ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เมื่อ Honda CBR250RR โดนจับเปลี่ยนแนวเป็นคาเฟ่ เรเซอร์

ข่าว icon 19 ก.ค. 60 icon 10,927
เมื่อ Honda CBR250RR โดนจับเปลี่ยนแนวเป็นคาเฟ่ เรเซอร์

นี่คือ ผลงานการคัสตอมจากโครงการ Honda Dream Ride Project 2017 เป็นฝีมือการคัสตอมโดย Lunatic Custom Motorcycle ในจาการ์ต้า ที่ใช้พื้นฐานจาก Honda CBR250RR
Yuwono Jati ผู้สร้างผลงานนี้ได้โจทย์ว่าต้องทำรถแนว คาเฟ่ เรเซอร์ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ต้องแตกต่างจากทั่วไป และสอดรับกับโปรเจคของทางฮอนด้า งานนี้เลยจับ CBR250RR มาแปลงร่างให้มีความสมดุลทั้งความคลาสสิก และมีความทันสมัย
จริงๆ แล้วนายจาติเป็นคนที่ชอบมอเตอร์ไซค์แนวคาเฟ่ ประกอบกับอยากทำรถที่แตกต่างจากตัวต้นแบบมากๆ การนำ CBR250RR มาทำเป็นโครงสร้างหลักตามแนวคิดนี้ ก็ต้องผ่านการกลั่นกรองและพูดคุยกับทางที่ปรึกษาโครงการอยู่นาน

จาติ ได้เปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกทั้งหมด โดยถอดแฟริ่งเดิมออก และแม้ชอบความคลาสสิกแต่แฟริ่งใหม่ก็มีความทันสมัยด้วย อย่างไรก็ตามแฟริ่งที่ออกแบบติดตั้งใหม่ไม่ได้เป็นแบบเต็ม ยังคงเหลือพื้นที่ในการโชว์ตัวเครื่องยนต์ไว้ด้วย ส่วนพาร์ตหลักๆ ก็ยังคงอยู่ เช่น ถังน้ำมัน และเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของทางฮอนด้า

นับเป็นความยากในการทำ outline เพราะต้องผสมผสานให้ลงตัวระหว่างแฟชั่นยุคเก่ากับสมัยใหม่ โดยเฉพาะถังน้ำมันของ CBR ที่ต้องดูกลมกลืนกับแฟริ่งใหม่ เพื่อให้ออกมาเป็น นีโอ คาเฟ่ เรเซอร์ จริงๆ การเลือกพาร์ตและสีใหม่ นับเป็นงานท้าทายสำหรับจาติ
CBR250RR คาเฟ่ เรเซอร์ คันนี้ใช้เวลาสร้างกว่า 3 เดือน และออกวิ่งทดสอบจริงไปแล้วกว่า 500 กม. โดยตั้งใจทำให้ขับขี่ได้สบายด้วย

ข้อมูลและภาพจาก naikmotor.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ap honda cbr250rr cafe racer

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)