ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Triumph Street Triple 765 ใหม่ล่าสุด กับภาพชุดการทดสอบ

ข่าว icon 21 ก.พ. 60 icon 17,534
Triumph Street Triple 765 ใหม่ล่าสุด กับภาพชุดการทดสอบ

 
มอเตอร์ไซค์ Triumph Street Triple 675 ประสบความสำเร็จด้านยอดขายมายาวนานกว่าทศวรรษ ล่าสุดก็ปล่อย Street Triple 765 รุ่นใหม่มาแทนที่ 675 พร้อมต่อยอดความสำเร็จด้วย 3 รุ่นย่อย ได้แก่ S, R และ RS แต่จะได้รับการตอบรับดีเหมือน 675 หรือไม่ยังต้องรอการพิสูจน์ ล่าสุดสื่อมวลชนต่างประเทศได้เดินทางไปทดสอบคันจริงกันที่สนามคาตาลุนย่า ประเทศสเปน


สำหรับสเปค Street Triple 765 ที่น่าสนใจ คือ เครื่องยนต์ความจุขนาด 765 ซีซี DOHC 12 วาล์ว แบบอินไลน์ ใช้พาร์ตจากเครื่องตัวเก่าเพียง 10% สำหรับรุ่น RS ให้กำลัง 121.2 แรงม้า ที่ 11,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 77 นิวตันเมตร ที่ 9,100 รอบต่อนาที ส่วนรุ่นแรงอย่าง R กำลังสูงสุดอยู่ที่ 116.4 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 73 นิวตันเมตร ที่ 9,400 รอบต่อนาที ขณะที่รุ่นเดิม 675 มีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 105 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 68 นิวตันเมตร




ถังน้ำมันได้รับการออกแบบใหม่มีความจุ 17.4 ลิตร  ไฟคู่หน้าทรงปรับใหม่ มาพร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไล้ท์แบบ LED ด้านท้ายสวิงอาร์มแบบกัลล์วิงใหม่เสริมความแกร่งมากยิ่งขึ้น แต่ไม่เพิ่มน้ำหนักมากนัก ความต่างด้านน้ำหนัก 765 หนักกว่า 675 อยู่ 2 กก. และมีน้ำหนักตัวเปล่าไร้ของเหลวอยู่ที่ 166 กก.
 


ด้านค็อกพิทหน้า ติดตั้งจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว แบบ TFT LCD เหมือนกันทั้งรุ่น R และ RS ส่วนการเลือกดูข้อมูลและโหมดต่างๆ บนจอทำได้ผ่านจอยสติ๊ก 5 ทิศทางบนแฮนด์ด้านซ้าย


ระบบเบรกในรุ่น R และ RS เป็นยี่ห้อพรีเมียมอย่าง BREMBO ทั้งด้านหน้าและหลัง ส่วนรุ่นพื้นฐานอย่าง S เป็นยี่ห้อ NISSIN สำหรับรุ่น R เป็น BREMBO 4.32 ส่วน RS ได้ดีสุดๆ อย่าง M50 คาลิปเปอร์ Monobloc สำหรับขนาดใบจานดิสก์ด้านหน้า 310 มม. หลัง 220 มม. 



นอกจากนี้ในรุ่นย่อย R และ RS ยังติดตั้งสลิปเปอร์คลัตช์ด้วย ส่วน RS ยังพิเศษกว่าทุกรุ่นด้วยเกียร์ควิกชิฟต์ และโช้กอัพด้านหน้าหัวกลับขนาดใหญ่ (115 มม.) จาก Showa ส่วนโช้กอัพด้านหลังเป็น Ohlins TSX40 (131 มม.) ปรับตั้งได้ ส่วนรุ่น R และ S ใช้โช้กอัพ Showa ทั้งหน้า-หลัง โดยเป็นรุ่นต่ำกว่า

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก paultan.org

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ไทรอัมพ์ ไทรอัมพ์ สตรีท ทริบเปิ้ล bigbike บิ๊กไบค์ street triple 765

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)