ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

A.P. Honda Racing Thailand ผลงานเยี่ยมหลัง "ก้อง - สมเกียรติ" เก็บแต้มประวัติศาสตร์ได้สำเร็จในศึก Moto3TM

icon 10 ต.ค. 61 icon 64,291
A.P. Honda Racing Thailand ผลงานเยี่ยมหลัง "ก้อง - สมเกียรติ" เก็บแต้มประวัติศาสตร์ได้สำเร็จในศึก Moto3TM

A.P. Honda Racing Thailand ผลงานเยี่ยมหลัง "ก้อง" เก็บแต้มประวัติศาสตร์ได้สำเร็จใน Moto3TM

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก MotoGPTM ครั้งแรกในประเทศไทย กับสนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ มีแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตเข้าร่วมชมการแข่งขันทั้ง 3 วัน เป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 222,535 คน ถือเป็นสถิติสูงที่สุดประจำปี 2018 เลยทีเดียว 

ซึ่งในรุ่นใหญ่อย่าง MotoGPTM ก็เป็น มาร์ก มาร์เกซ สุดยอดนักแข่งของทีม Repsol Honda ผู้คว้าตำแหน่ง Pole Position ที่ไล่บี้คู่แข่งไปอย่างสุดมัน หลังจบการแข่งขัน 26 รอบสนาม ก็สามารถเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 39 นาที 55.722 วินาที สร้างประวัติศาสตร์เป็นเจ้าของแชมป์รุ่น MotoGPTM คนแรกของการจัดการแข่งขันในประเทศไทย

"ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ (ซ้าย) "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา (ขวา)
ทางด้าน 2 นักแข่งสายเลือดไทยที่ลงสู้ศึก Moto3TM ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักแข่งหนึ่งเดียวของไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน Moto3TM แบบเต็มฤดูกาล กับ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา เป็นอีกหนึ่งนักบิดสายเลือดไทยที่ได้รับสิทธิ Wild Card เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้   



โดย ชิพ - นครินทร์ หมายเลข 41 จาก Idemitsu Honda Team Asia ออกสตาร์ทกริดที่ 21 ด้าน ก้อง - สมเกียรติ หมายเลข 35 จาก A.P. Honda Racing Thailand ออกสตาร์ทกริดที่ 24 เมื่อสิ้นสัญญาณไฟ "ก้อง" ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนค่อยๆ เร่งแซงคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่อง หลังผ่าน 22 รอบสนาม ในที่สุด "ก้อง" ก็พารถแข่ง Honda NSF250RW หมายเลข 35 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 9 เก็บ 7 แต้ม ในสนามโฮมเรซ ได้เป็นผลสำเร็จ ด้วยเวลา 38 นาที 12.432 วินาที ขณะที่ "ชิพ" ไม่มีแต้มหลังจากพลาดล้มในช่วง 2 รอบสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย 

นอกจาก ก้อง - สมเกียรติ จันทรา ที่ลงแข่งในนาม A.P. Honda Racing Thailand จะโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น จนสามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ดีที่สุด ในบรรดานักแข่งไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Moto3TM แล้ว ก้อง - สมเกียรติ ยังได้รับข่าวดี เมื่อ Idemitsu Honda Team Asia ทีมที่ได้มีส่วนสำคัญในกิจกรรมการแข่งขันของ Honda ด้วยการเฟ้นหานักแข่งทั่วภูมิภาคเอเชีย และสนับสนุนความฝันของนักแข่งรุ่นใหม่ไปสู่การแข่งขันในระดับ MotoGPTM
โดยทาง Idemitsu Honda Team Asia ได้จัดแถลงข่าวประกาศเปิดตัว ก้อง - สมเกียรติ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักแข่งที่ลงทำการแข่งขันในรายการ FIM CEV Moto3TM Junior World Championship ในนาม Asia Talent Team เป็นหนึ่งในนักแข่งที่จะเข้าร่วมทำการแข่งขันรายการ FIM Moto2TM World Championship ในนาม Idemitsu Honda Team Asia แบบเต็มฤดูกาลในปี 2019

"ก้อง" สมเกียรติ และ "ชิพ" นครินทร์ คือ หนึ่งในผลผลิตจากโครงการ Race to the Dream  สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน โครงการที่ตั้งเป้าส่งนักแข่งไทยพร้อมทีมแข่งไทยไปสู่การแข่งขันระดับโลก MotoGPTM ให้ได้ภายในปี 2025 ตามโรดแม็ปที่ถูกวางเอาไว้อย่างชัดเจนตามมาตรฐานทุกขั้นตอนตั้งแต่ เฟ้นหานักแข่งเข้าร่วม Honda Academy Thailand สำหรับนักแข่งอายุ 9 - 14 ปี เพื่อเรียนรู้พัฒนาทักษะการขับขี่ และความแข็งแกร่งของร่างกาย ก่อนก้าวสู่ความท้าทายในการแข่งขันรายการ Honda Thailand Talent Cup เมื่อเติบโตขึ้นมีอายุระหว่าง 15 - 20 ปี และเด็กที่มีฝีมือจะถูกคัดเลือกไปแข่งขันที่รายการ Asia Talent Cup ก่อนจะผลักดันสู่ CEV Moto3TM Junior ซึ่งมีปลายทางที่การแข่งขันระดับโลกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น Moto3TM , Moto2TM และจุดสูงสุดคือ MotoGPTM ต่อไป 

 "ก๊อง" ธัชกร บัวศรี
นอกจากนี้ยังมีนักแข่งไทยสายเลือดใหม่เข้าร่วมการแข่งขันรายการซัพพอร์ตเรซ Idemitsu Asia Talent Cup 2018 สนามที่ 4 ประกอบด้วย "ก๊อง" ธัชกร บัวศรี, "ไอซ์" นิติพงษ์ แสงสว่าง, "แชมป์" กอบชัย แซ่หลิว และ "บิว" วริทธ์ ทองนพคุณ หลังด้วยความเร็วครบ 16 รอบสนาม "ก๊อง" ธัชกร นักแข่งจาก A.P. Honda Racing Thailand สามารถประเดิมตำแหน่งบนโพเดี้ยมของตัวเองในรายการนี้ได้สำเร็จตามเป้าหมาย หลังวิ่งเข้าเส้ยชัยเป็นอันดับที่ 3 พร้อมร่วมตอกย้ำวันแห่งความสำเร็จของทีมแข่ง Honda ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ได้เป็นอย่างดี 
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง A.P.Honda Racing Thailand และ AP Honda Racing Thailand Fan Page
แท็กที่เกี่ยวข้อง มอเตอร์ไซค์ motogp motorsport ap honda มอเตอร์สปอร์ต เอพี ฮอนด้า โมโตจีพี นักแข่งไทย เชียร์นักแข่งไทย
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)