ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เช่ารถขี่​ญี่ปุ่น อิสระที่แตกต่าง​ สบายใจไปกับ NMAX

icon 7 มี.ค. 67 icon 2,669
เช่ารถขี่​ญี่ปุ่น อิสระที่แตกต่าง​ สบายใจไปกับ NMAX
การเช่าจักรยานยนต์ขี่เองในญี่ปุ่น อาจเป็นเรื่องที่ไบค์เกอร์หลายคนคิด แต่อาจไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน หลายคนอาจมีประสบการณ์เช่ารถยนต์ขับในญี่ปุ่นมาบ้าง แต่ระหว่างรถยนต์กับจักรยานยนต์ก็มีความแตกต่างกันพอสมควร โดยเฉพาะความคุ้นชินของเหล่าไบค์เกอร์กับการจราจรไทย
อย่างไรก็ตามไม่ใช้เรื่องยาก เราเริ่มจากการหาร้านเช่ารถกันก่อน การหายุคนี้ใช้เสริชจากกูเกิ้ลไม่ใช่เรื่องยากแล้ว ครั้งนี้ผู้เขียนได้ร้านที่ชื่อว่า rental819 แถวอิเคบุคุโระ กรุงโตเกียว ภายในร้านมีจักรยานยนต์ให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่รถเล็กไปถึงบิ๊กไบค์ ผู้เขียนเลือกรุ่นรถที่คุ้นมือและขี่ง่ายไว้ก่อนเป็น ยามาฮ่า NMAX 125 ใหม่ ซึ่งนอกจากขี่ง่าย ใส่ของใต้เบาะได้เยอะแล้วยังประหยัดทั้งค่าเช่าและน้ำมัน การติดต่อเช่ารถทางที่ดีควรเริ่มจากจองรุ่นรถล่วงหน้ามาก่อน เมื่อมาถึงร้านเอกสารที่ต้องใช้มี 3 อย่างคือ พาสปอร์ต ใบขับขี่สากล และใบขับขี่ประเทศไทย จ่ายค่าเช่าและประกันผ่านบัตรเครดิตได้
ยามาฮ่า NMAX อยู่ในคลาส P2 สกู๊ตเตอร์เล็กแต่ไม่เล็กสุด ราคากำลังดี 24 ชม.คิด 6,900 เยน ถ้าคิดว่าไม่อยากเอารถกลับไปค้าง ซึ่งต้องหาที่จอดใกล้ที่พัก เสียค่าจอดเหมือนรถยนต์ก็เลือกแบบ 8 ชั่วโมง 5,700 เยน ดีกว่า ขี่เที่ยววันเดียวยังไงก็น่าจะทันคำนวนเส้นทางให้ดี แต่ก็ควรเผื่อเจอเหตุไม่คาดคิด เพราะถ้าเกินเวลา 8 ชั่วโมง คลาส P2 คิดเพิ่ม 1,400 เยน ต่อชม.​ สำหรับ​ P2 มีค่าประกันอุบัติเหตุอีก 1,500 เยน และต้องเติมน้ำมันเต็มคืนตามปกติ ผู้เขียนเลือกจุดหมายเป็นชายหาดคะมะกุระ ห่างไปราง 60 กว่ากม. ไปกลับ 130 กว่ากม. ซึ่งเป็นระยะทางกำลังดี โดยไปรอรับรถตั้งแต่ร้านเปิด 10.00 น. นอกจากนี้ควรเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นมาด้วย นอกเหนือไปจากชุดขี่ หมวกกันน็อค ถุงมือ และรองเท้า ก็ควรมีตัวยึดมือถือกับแฮนด์เพราะต้องใช้กูเกิ้ลแมพเป็นหลัก อย่างไรก็ตามในร้านก็มีให้เช่ากรณีถ้าใครเกิดอยากเช่าขี่ขึ้นมาโดยไม่ได้เตรียมตัวมา  แต่ควรมีสายชาร์จกับหัวชาร์จเสียบ 12v เพราะต้องเปิดกูเกิ้ลแมพนาน ควรต่อไฟเลี้ยงไว้ตลอดอุ่นใจกว่า การช่วยประหยัดแบตเตอรี่อาจใช้การโหลดเส้นทางไว้ก่อน 
ยามาฮ่า NMAX​ เป็นรถขี่ง่าย สะดวกกับการควบคุม ผู้เขียนยึดที่จับมือถือไว้กับก้านกระจกมองข้าง ซึ่งเป็นมุมสะดวกที่สุด ทางร้านก็บริการติดให้ด้วย การขี่คนเดียวจากในเมืองโตเกียวช่วงแรกไปตามกูเกิ้ลแมพไม่ยากมาก เพราะเข้าเส้นทางหลักแล้วก็ไปตามทางยาว อาจมีช่วงลอดอุโมงค์สัญญานไฟ และข้ามสะพานยาว ที่ต้องระวังคือ สี่แยกสัญญานไฟจราจรเยอะ นอกจากทำให้เสียเวลาในการเดินทางแล้ว ยังต้องระวังเรื่องกฎจราจรด้วย จากการคำนวนเส้นทางจากเมืองโตเกียวผ่านโยะโกะฮะมะสู่คะมะมุระ กูเกิ้ลบอกใช้เวลา 2 ขั่วโมงครึ่ง ดังนั้นไปกลับ 5 ชั่วโมง และต้องบวกเวลาแวะพักทานอาหาร เข้าห้องน้ำ ถ่ายรูป ฯลฯ
เมื่อมาถึงคะมะมุระบีช แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม โดยเฉพาะคนญี่ปุ่นเองที่ต้องมาไหว้พระที่วัดโคโตกูอิง มีทั้งแบบนั่งบัสเป็นทัวร์และเดินทางมาเอง ทำให้การจราจรรอบวัดติดขัดมาก การหาที่จอดรถเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องพึงระวังเพราะถ้าจอดไม่เป็นที่โดนปรับหนักและอาจโดนลากรถไป ไม่ว่ารถยนต์หรือจักรยานยนต์ต้องหาที่จอดรถให้ถูกต้อง แต่ของจักรยานนต์อาจหาแบบลานจอดเสียเงินยาก
ผู้เขียนจอดจุดจอดชั่วคราว(เดาเอาเพราะมีหลายคันจอด)ตรงชายหาด เดินเก็บภาพบรรยากาศชายหาดอยู่พักใหญ่ก็ขี่สำรวจรอบชายหาดพร้อมแวะหาของกิน เน้นง่ายกับร้านสะดวกซื้อที่มีลานจอดให้ พร้อมกับห้องน้ำด้านใน หลังเสร็จทุกอย่างรูปได้ คลิปมี และท้องอิ่ม ก็ได้เวลาเดินทางกลับ
ผู้เขียนขี่ออกจากชายหาดตอน 15.30 น. เจอรถติดของคนมาเที่ยว ดีที่เลือก NMAX เพราะขี่เลาะผ่านสะดวก แต่ก็มาเจอตำรวจญี่ปุ่นจับด้วยความงุนงง และโดนเชิญไปโรงพักด้วยข้อหาไม่หยุดรถตรงจุดให้หยุดซึ่งตรงแยกนั้นไม่มีสัญญานไฟจราจร มีแต่ภาษาญี่ปุ่นบนพื้นถนนให้หยุด ซึ่งผู้เขียนมารู้ภายหลัง ตอนนั้นทำได้แค่ชะลอมองซ้ายขวาไม่มีรถแล้วจึงไป กว่าจะได้ออกจากโรงพักก็ราว 17.05 กูเกิ้ลบอกว่าถึงที่หมายร้านเช่าก็อีก 2 ชม.กว่า การคำนวนค่อนข้างแม่นนำคลาดเคลื่อนตามความเร็วของเราเองซึ่งก็น้อยมาก การทำเวลาเดินทางในญี่ปุ่นเป็นเรื่องยาก บ้านเราก็ด้วยเช่นกันเพราะมีกำหนดความเร็ว แต่ที่นี่แยกไฟแดงเยอะมาก  ถ้าผิดรถตำรวจพร้อมตามมาจับทันที
การขี่ตอนกลางคืน (5 โมงก็หมดแสง) จากนอกเมืองกลับเข้าโตเกียวต่างจากช่วงไปมาก เพราะการมองเห็นไม่ชัดเจนเหมือนตอนกลางวันไหนต้องดูแผนที่ รถบนถนน ไฟจราจร  เส้นจราจร อากาศที่เย็นเวลาขี่ปะทะลมก็หนาวกว่าเดิม ผู้เขียนเลือกที่จะมาร้านแม้รู้ว่าเลยเวลาปิดไปครึ่งชั่วโมง คาดเดาว่าร้านยังไม่ปิดประตู ซึ่งก็จริงร้านยังเปิดเพราะทยอยเคลียร์ลูกค้าที่มาคืนในช่วงเย็น ซึ่งโดนบวกค่าเกินเวลาและค่าน้ำมันที่ไม่ได้แวะเติมเต็มคืนอีก 2,000 เยน จบทริปด้วยความโล่งใจและได้ประสบการณ์มากมาย
สำหรับยามาฮ่า NMAX 125 ทริปวันเดียวขี่ไปทั้งหมด 134 กม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยบนหน้าจออยู่ที่ 43 กม./ลิตร นับเป็นสกู๊ตเตอร์ที่ดีรอบด้านจริงๆ ขี่ง่าย อเนกประสงค์ใส่ของได้เยอะ กำลังเครื่องยนต์แรงพอกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เร่งแซงดีเพราะมี VVA วาล์วแปรผัน แถมประหยัดน้ำมันมาก ถ้าให้มาเช่าขี่อีกครั้งหน้าก็ขอเลือกเป็นยามาฮ่า NMAX เพราะ Best value ที่สุด 
แท็กที่เกี่ยวข้อง yamaha nmax ใหม่
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)