ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทายนิสัย "ไบค์เกอร์" จากความชอบบิ๊กไบค์แต่ละประเภท

icon 17 เม.ย. 64 icon 24,209
ทายนิสัย "ไบค์เกอร์" จากความชอบบิ๊กไบค์แต่ละประเภท

ทายนิสัย "ไบค์เกอร์" จากความชอบบิ๊กไบค์แต่ละประเภท

เพราะความชอบ Bigbike ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนที่บ้านอาจมีรถสปอร์ตจอดทิ้งไว้ แล้วขับสกู๊ตเตอร์ออกไปทำงาน หรือบางคนที่บ้านอาจไม่มีมอเตอร์ไซค์ แต่ใจอาจชื่นชอบเป็นการส่วนตัวก็ไม่ผิด เราลองมาดูกันว่ารถแต่ละประเภทมีลักษณะอย่างไร และจะตรงตามนิสัยคนเลือกหรือไม่

รถแบบ Sport Bike

รถบิ๊กไบค์แบบทรงสปอร์ต ปัจจุบันจะได้รับความนิยม เพราะชื่อประเภทก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าต้องเร็ว แรง ซึ่งหลายๆ ค่ายต่างผลิต และใส่นวัตกรรมใหม่ๆ เอาใจคนชอบความเร็วประกอบกับรูปทรงที่ดูแข็งแรง 
คนที่ชอบรถประเภทนี้ ต้องรักทั้ง 2 สิ่ง และเป็นคนที่กล้าได้กล้าเสียพอสมควร มั่นใจในตัวเอง สุขุม เยือกเย็น เรียบร้อยแต่ดูดี แฝงความดื้อรั้นไว้นิดๆ ไม่ชอบรีรอ แต่ถ้าหากชื่นชอบความเร็วแล้ว ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง และคนซ้อนด้วยนะ

รถแบบ Naked Bike

รถบิ๊กไบค์แนวกึ่งสปอร์ตที่กำลังนิยม ทรงเท่ จะไม่มีแฟริ่งห่อหุ้มด้านข้าง และตัวเครื่องจะออกแนวเปลือย ลักษณะของแฮนด์จะสูงกว่าเบาะ Naked เป็นมอเตอร์ไซค์ทรงดิบๆ คือ ดูดุ ไม่เรียบร้อยมากนัก โชว์ชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์ 
คนที่ชอบรถประเภทนี้ จะชอบอะไรลุยๆ ไม่เรื่องมาก ออกจะนอกกรอบ ไม่ชอบให้ใครสั่ง พร้อมเมื่อไหร่ก็ออกลุยได้ทันที ที่สำคัญรถต้องสวย พร้อมที่จะขับออกเที่ยวอวดคนอื่นได้ 

รถแบบ Cruiser

รถบิ๊กไบค์แบบครุยเซอร์ หรือคัสตอม หรือเรียกอีกอย่างว่าชอปเปอร์ เป็นรถทรงคลาสสิก ตัวถังเปลือยไม่มีแฟริ่งหุ้ม เพื่อเน้นโชว์ความเงางามของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ 
คนที่ชอบรถประเภทนี้ จะดูมีระเบียบ และชอบอะไรที่ดูคลาสสิก เน้นการขับขี่สบายๆ ไม่ปรู๊ดปร๊าดค่อยเป็นค่อยไป ซ้อนคู่ก็ไม่อึดอัด ขับไปคนเดียวก็ขอให้เท่ ดูดี 

รถแบบ Touring

รถบิ๊กไบค์ประเภททัวริ่ง เป็นรถมอเตอร์ไซค์ประเภทวิ่งระยะทางไกล ให้ความสะดวกสบาย ด้วยเบาะนั่งขนาดใหญ่ ทั้งผู้ขี่และผู้ซ้อน 
คนที่ชอบรถประเภทนี้ จะรักการท่องเที่ยวผจญภัยเป็นพิเศษ ว่างเมื่อไหร่เป็นออกทริป เน้นขับขี่แบบสบายๆ แต่แรงทันใจ กล้าลงทุน กล้าทุ่ม รักอิสระ ชอบค้นหาอะไรใหม่ๆ ใครขับประเภทนี้อาจจะต้องมีเงินเก็บเยอะสักนิดนึงนะคะ เพราะถ้ามีรถประเภทนี้จะจอดเฉยๆ อยู่บ้านก็คงน่าเสียดาย ขับออกไปใช้งานให้เหมาะกับประเภท จะได้คุ้ม 
รถประเภท Big Scooter
รถบิ๊กไบค์ประเภทบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ปัจจุบันมีหลากหลายค่ายต่างผลิต จับนวัตกรรมบิ๊กไบค์ สอดแทรกให้กับรถที่ไม่มีเกียร์ เพิ่มแรงม้า และสมรรถนะให้เทียบเท่า แถมฟังก์ชันและความสะดวกสบาย รูปทรงอาจดูใหญ่ แต่มีพื้นที่เก็บของได้มาก เหมาะกับคนที่เบื่อรถติดและต้องคอยเปลี่ยนเกียร์ 
คนที่ชอบรถประเภทนี้ จะเป็นคนที่ชอบอะไรง่ายๆ สบายๆ เน้นขับไกลๆ ไม่เมื่อย รถไม่ต้องแต่งมาก แต่ขอให้ดูดี เป็นคนรักครอบครัว แต่ถ้ามีรถคันใหญ่ราคาแพงก็ขอเน้นรถที่แรงนิดนึง ไม่ค่อยเรื่องมาก เป็นคนง่ายๆ ถึงไหนถึงกัน และเป็นคนมีน้ำใจ สามารถพึ่งพาได้ในยามคับขัน

รถประเภทอื่นๆ 

รถบิ๊กไบค์ประเภทอื่นๆ นอกเหนือจากกลุ่มที่ได้รับความนิยมในตลาด ในแต่ละประเทศ แต่ละที่ก็มีการเรียกที่แตกต่างกันไป เพราะด้วยการผสมผสานรถ โดยจับข้อดี และจุดเด่นของรถแต่ละประเภทมาผสม ปั้นเป็นรุ่นใหม่ๆ ให้ผู้ใช้ได้มีตัวเลือกเพิ่ม  เช่น แบบ Motard, Multi Purpose, Enduro เป็นต้น
คนที่ชอบรถนอกเหนือไปจากประเภทที่นิยม อาจเป็นเพราะคุณเป็นคนไม่ชอบตามใคร และชอบชีวิตแบบสันโดษ เป็นตัวของตัวเองสูง แต่ถึงเวลาที่ต้องออกลุย คุณก็พร้อมไปได้ทุกที่เหมือนกัน 
ความชื่นชอบแต่ละคนอาจจะแตกต่างกัน และรถแต่ละประเภทต่างก็มีข้อดีข้อเสีย ซื้อมาแล้วก็ใช้ให้เหมาะกับประเภทนั้นๆ ใครที่ชอบสไตล์ไหน แบบไหน ควรศึกษาและเลือกให้เหมาะกับเรา วิเคราะห์พิจารณาถึงประโยชน์ว่า เราเน้นการใช้งานแบบไหน เพราะรถมันจะอยู่กับคุณไปอีกนานค่ะ 
สำหรับมือใหม่ที่กำลังคิดจะซื้อบิ๊กไบค์ถ้าหากยังไม่มั่นใจ ก็ลองศึกษากันได้ในบทความ มือใหม่อยากซื้อบิ๊กไบค์คันแรก?  การเลือกบิ๊กไบค์คันแรกให้เหมาะกับตัวเอง อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ช่วยให้คุณค้นหาตัวตนได้ค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง bigbike บิ๊กไบค์ ไบค์เกอร์ ทายนิสัยคนชอบบิ๊กไบค์ ทายนิสัยไบค์เกอร์
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)