x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Honor 9 Lite กล้อง 4 ตัว ดีไซน์พรีเมี่ยม ในราคาสบายกระเป๋า

icon 21 ส.ค. 61 icon 6,239
รีวิว Honor 9 Lite กล้อง 4 ตัว ดีไซน์พรีเมี่ยม ในราคาสบายกระเป๋า

รีวิว Honor 9 Lite กล้อง 4 ตัว ดีไซน์พรีเมี่ยม ในราคาสบายกระเป๋า
Honor 9 Lite เป็นสมาร์ทโฟนที่เรียกได้ว่าหรูหรา สวยเกินราคา มีการจับมือกับแบรนด์แฟชั่นในต่างประเทศด้วยนะครับ หน้าตาดูพรีเมี่ยมเกินตัวจริงๆ วัสดุหรูหราเงางาม ใช้แทนกระจกได้สบายๆ จุดขายนอกจากความสวยก็คือในส่วนของสเปคที่เล่นเกมได้ดีเกินคาด แถมยังมาพร้อมด้วยกล้องคู่หน้าหลังในราคาสบายกระเป๋า เพียงแค่ 6,490 บาทเท่านั้น จะน่าสนใจแค่ไหนมาอ่านรีวิวกันเลยครับ

การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1900 / 2100
  • 4G LTE-A (2CA) Cat6 300/50 Mbps
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot
  • Bluetooth 4.2, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS, BDS
  • microUSB 2.0, USB On-The-Go


การประมวลผล
Honor 9 Lite มีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้
  • ชิปเซ็ต HiSilicon Kirin 659
  • CPU Octa-core (4x2.36 GHz Cortex-A53 & 4x1.7 GHz Cortex-A53)
  • GPU Mali-T830 MP2
  • RAM 3GB
  • ROM 32GB (รองรับ MicroSD 256GB)
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (rear-mounted), accelerometer, proximity, compass

ดีไซน์
Honor 9 Lite มาพร้อมดีไซน์เรียบหรูวัสดุเป็นพลาสติก แต่เป็นพลาสติกที่เงางามมากๆ จึงทำให้เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย ต้องเช็ดกันบ่อยๆ หน้าจอ IPS อัตราส่วน 18:9 ขนาด 5.65 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ (1080 x 2160 pixels) หน้าจอสวย สีสดใส มุมมองกว้าง และคมมากครับ ขอบหน้าจอบางใช้ได้เลย ตัวเครื่องมีขนาดกระชับมือและบางเบา ด้านบนมีกล้องคู่ความละเอียด 13 MP + 2 MP, ลำโพงสนทนา และเซ็นเซอร์



ด้านหลังเป็นพลาสติกเงาวับให้ความรู้สึกเหมือนกระจกมากๆ และเงาจนสามารถใช้ส่องแทนกระจกเงาได้เลย สำหรับสีที่มีเข้ามาวางจำหน่าย จะมีด้วยกัน 3 สี ได้แก่ Midnight Black, Sapphire Blue และ Glacier Gray ด้านหลังมีกล้องคู่ความละเอียด 13 MP + 2 MP, ไมค์ตัดเสียงรบกวน และไฟแฟลช LED ถัดลงมาจะเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่สามารถรองรับได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ ความแม่นยำทำได้ดีทีเดียว สามารถแตะเพื่อถ่ายภาพ, รับสาย, ปิดนาฬิกาปลุก รวมทั้งสามารถสัมผัสเพื่อดูการแจ้งเตือน และเลื่อนดูภาพถ่าย



ขอบด้านข้างจะเป็นพลาสติกด้าน มีลายโครเมี่ยมตกแต่งสองเส้นดูสวยงาม ด้านบนเรียบๆ ส่วนด้านล่างจะมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม., ไมโครโฟน, พอร์ท MicroUSB 2.0 และลำโพง


ด้านซ้ายจะมีช่องใส่ซิม ส่วนด้านขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power


แบตเตอรี่
Honor 9 Lite มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh มีโหมดประหยัดพลังงานขั้นสูงมาให้ ช่วยให้ใช้งานโทรศัพท์มือถือได้ยาวนานยิ่งขึ้น สำหรับความอึดรุ่นนี้ทำได้ดีเทียวครับ ใช้งานได้ครบวันสบายๆ

หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Honor 9 Lite ทำงานบน Android 8.0 Oreo ครอบทับด้วย EMUI 8.0 หน้าตาคุ้นเคยครับเหมือน Huawei ทุกอย่าง ความเร็วและความลื่นไหลอยู่ในระดับปานกลาง ค่อนไปทางดีครับ มีจังหวะหน่วงนิดหน่อยตอนเปิดหน้าจอ หรือตอนถ่ายรูปเสร็จแล้วเข้าไปชมภาพใน Gallery เท่านั้นโดยรวมถือว่าทำได้ดีครับ


Honor 9 Lite สามารถปรับความละเอียดหน้าจอได้ 2 ระดับ ได้แก่ Full Hd+ และ HD+ เพื่อประหยัดแบตเตอรี่ รวมทั้งสามารถปรับอุณหภูมิสีเพื่อถนอมสายตา และ UI ออกแบบให้สามารถเลือกได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบปกติ และรูปแบบดั้งเดิมที่แยกหน้า App Drawer ออกจากในส่วนของหน้า Home แล้วแต่ความถนัดเลยครับ รวมทั้งสามารถสลับแผงควบคุมด้านล่างได้ตามถนัด หรือจะใช้งานด้วยการปัดนิ้วแบบ Apple ก็ได้ และยังคงมีฟีเจอร์ดูแลสุขภาพ ที่ช่วยในการออกกำลังกาย สามารถใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนเลยก็ได้ หรืออยากจะใช้งานอย่างละเอียด ก็สามารถซื้ออุปกรณ์เสริมมาใช้งานควบคู่กันได้ครับ


App Twin สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่น Social ได้พร้อมกัน 2 ID นอกจากนี้ยังมาพร้อม Gesture Control, Motion Control และฟังก์ชั่นใช้งานมือเดียว ครบเครื่องครับ

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
Honor 9 Lite มาพร้อมระบบปรับแต่งเสียง Huawei Histen สมารถปรับแต่งเสียงแบบสำเร็จรูป หรือปรับแต่งด้วยตัวเองก็ได้ คุณภาพเสียงผ่านหูฟังใช้ได้อยู่ (มาแต่เครื่องผมเลยทดสอบด้วยหูฟังส่วนตัว Klipsch R6) และมีวิทยุมาให้ด้วยครับ

ทดสอบคลิปวีดีโอความละเอียด Full HD 1080P ลื่นไหลดี  มีลูกเล่นปรับระดับความเร็วในการเล่น และลูกเล่น Popup Play สามารถปรับอัตรส่วนให้เต็มจอ 18:9 ได้ครับ แต่เป็นการขยายด้านดูผิดอัตราส่วนพอสมควร


ทดสอบด้วยเกม ROV สามารถเล่นได้บนเฟรมเรท 28-31 FPS อย่างราบลื่นครับ เกินคาดนะครับ ไม่นึกว่าสมาร์ทโฟนราคา 6,490 บาท จะทำได้ขนาดนี้ ความลื่นไหลทำได้ดี และทดสอบเกม Tekken ด้วยครับลื่นๆ เลย


การถ่ายภาพ

Honor 9 Lite มาพร้อมจุดขายสำคัญกล้อง 4 ตัวประกอบด้วยกล้องคู่ความละเอียด 13MP + 2MP, PDAF, ไฟแฟลช LED, กล้องหน้าคู่ความละเอียด 13MP + 2MP เท่ากับกล้องหลัง, บันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD 1080P 30 FPS มีฟีเจอร์ Beauty Mode และ Portrait Mode รายละเอียดของภาพยังไม่โดดเด่น แต่สีสันและความสว่างใสทำได้ดีครับ มาชมตัวอย่างภาพถ่ายแบบจัดเต็มได้ในบทความนี้เลย


สรุป
Honor 9 Lite เป็นสมาร์ทโฟนจากแบรนด์หน้าใหม่ในประเทศไทย แต่มีชื่อเสียงมานานแล้วในต่างประเทศ เป็นแบรนด์ลูกของทาง Huawei โดยมีจุดเด่นที่คุณภาพ และดีไซน์ ในราคาที่สัมผัสได้ง่ายๆ สำหรับรุ่นนี้ผมว่าน่าสนใจมากครับ ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม สเปคที่เพียงพอต่อการใช้งาน แต่ใส้ใน Huawei มาเลยครับ เล่นเกมได้ดีกว่าที่คิด กล้อง 4 ตัวที่อาจจะไม่ถึงกับสุดยอด แต่สว่างสวยครับถ่ายสนุก ถ่ายสาวๆ นี่เหมาะเลยออกมาสวย เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆครับในราคาเพียง 6,490 บาทเท่านั้น งานนี้ต้องฟาดฟันกับแบรนด์ร่วมสถาบันอย่าง Huawei ด้วยนะครับ ทับไลน์กับ Huawei Y Series พอดีเลย


ข้อดีของ Honor 9 Lite 
  1. ดีไซน์ และสีสันสวยงามมาก
  2. การใช้งานลื่นไหล เล่นเกมดีกว่าที่คิด
  3. กล้องคู่ 4 ตัว (กล้องหน้าคู่ + กล้องหลังคู่) คุณภาพใช้ได้
  4. แบตเตอรี่อึด
ข้อด้อยของ Honor 9 Lite
  1. ตัวเครื่องเงาวับ เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย
  2. สเปคและ UI เหมือน Huawei ทุกอย่าง
แท็กที่เกี่ยวข้อง honor honor 9 lite review honor 9 lite
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)