x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว vivo V30 5G สมาร์ตโฟนตัวเทพเรื่อง Portrait เพิ่มออร่าแบบจัดเต็มด้วย Aura Light Portrait 3.0!

icon 21 ก.พ. 67 icon 11,340
พรีวิว vivo V30 5G สมาร์ตโฟนตัวเทพเรื่อง Portrait เพิ่มออร่าแบบจัดเต็มด้วย Aura Light Portrait 3.0!
ใครที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนถ่ายรูปได้แบบเทพๆ จบได้หลังกล้อง อีกทั้งดีไซน์สวยหรูหรา ต้องรุ่นนี้ครับกับ "vivo V30 5G" พร้อมกับสโลแกน "ถ่ายเทพเกินคน" ด้วยการชูจุดเด่นที่หาไม่ได้จากสมาร์ตโฟนรุ่นอื่นๆ อย่างไฟออร่า "Aura Light Portrait 3.0" ที่รอบนี้เปลี่ยนดีไซน์จากวงกลม มาเป็นกรอบสี่เหลี่ยมขอบโค้งมน พร้อมที่จะเสริมออร่าความสว่างและความสวยให้กับทุกคนในทุกช่วงเวลาให้ดีขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและใส่ใจเรื่องการถ่ายภาพในทุกสภาพแวดล้อมเลย และสำหรับครั้งนี้ vivo V30 5G จะมีอะไรใหม่ๆ มาให้ทุกคนได้ตื่นเต้นกัน เราไปดูพร้อมกันได้เลยครับ
 

ด้านตัวเครื่อง (Design)

vivo V30 5G มาด้วยดีไซน์หรูหราไม่เหมือนใคร ด้านฝาหลังเป็นวัสดุแบบกระจก Fluorite AG ช่วยให้ไม่เกิดคราบและรอยนิ้วมือ มีมา 3 สี ให้เลือก ได้แก่ 
- สีขาวมุก (Shell White) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเปลือกหอยธรรมชาติ ด้วยการแกะสลักเส้นสัมผัสกว่า 13 ล้านเส้น โดยสะท้อนแสงเป็นสีฟ้า ผิวสัมผัสแบบด้าน
- สีเขียวน้ำทะเล (Green Sea) เป็นลวดลายคลื่นใต้ผิวน้ำทะเลที่กระทบกับแสงแดด ได้ฟีลสงบ ชวนให้นึกถึงวันหยุดพักผ่อน ผิวสัมผัสมีความแวววาว
- สีดำไนท์สกายแบล็ก (Night Sky Black) ให้ความสวยสง่างาม ตัวเครื่องประกายแวววาวราวกับท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวตอนกลางคืน
แต่ในพรีวิวนี้จะเป็น สีเขียวน้ำทะเล (Green Sea) และ สีขาวมุก (Shell White)
 
 
ขอบตัวเครื่องมีความโค้งมน แสดงถึงความพรีเมียม ให้ความรู้สึกที่จับง่าย สบายมือเมื่อจับถือ เพราะตัวเครื่องมีน้ำหนักบางเบาเพียง 186 กรัม และตัวเครื่องเพรียวบางแค่ 7.45 มม. สาวๆ คนไหนมือเล็ก ก็จับถือได้สบายครับ
 
 
ด้านบนมีสลักตัวอักษร "Professional Portrait" และไมค์ตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างมีลำโพง, ไมค์, ช่องพอร์ต USB-C และช่องใส่ซิม
 

ด้านขวามีปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง, ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง, ล็อคหน้าจอ
 

ด้านหน้าจอก็ทันสมัยด้วยดีไซน์จอโค้ง 3D Curved Screen ขนาด 6.78 นิ้ว ใช้พาเนล AMOLED ให้สีสันที่สดใส มีความละเอียด 1.5K (2800 x 1260) Refresh rate 120Hz แสดงผลได้ไหลลื่น มีขอบเขตสีกว้าง 100% DCI-P3, 105% NTSC และความสว่างหน้าจอสูง 2800nits เจอแสงแดดจัดๆ ก็สู้ไหว ด้านหน้าเป็นกล้องหน้าแบบเจาะรู ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล f/2.0
 
 
อุปกรณ์ภายในกล่องประกอบด้วย
- ตัวเครื่อง vivo V30 5G
- อะแดปเตอร์ 80W
- สาย USB Type-C
- เคสใส
- เข็มจิ้มซิม
- คู่มือ

ด้านกล้อง (Camera)

vivo V30 5G มาพร้อมกล้องหลัง 2 เลนส์ โดยเลนส์หลักความละเอียด 50MP f/1.88, OIS + Ultrawide 50MP f/2.0 เสริมด้วยจุดเด่นที่พัฒนาขึ้นมาใหม่อย่างไฟออร่า "Aura Light Portrait 3.0" ซึ่งครั้งนี้ได้อัปเกรดขนาดไฟออร่าใหญ่ขึ้น 19 เท่า และแสงออร่านุ่มนวลขึ้น 50 เท่า จากรุ่นก่อน อีกทั้งยังมีความสามารถเทพๆ  อีก 3 อย่างคือ
- AI Powered Photography: มีระบบ AI อัจฉริยะ ช่วยแนะนำการเปิดใช้ออร่าตามสภาพแวดล้อมการถ่ายภาพ
- Far / Near Lighting: ตรวจจับระยะห่างแบบเรียลไทม์ ช่วยให้คุณได้แสงออร่าที่สว่างอย่างเหมาะสมสำหรับ การถ่ายภาพพอร์ตเทรตในระยะใกล้และไกล
- Smart Color Temperature Adjustment: ปรับโทนแสงออร่าให้เข้ากับสภาพแวดล้อมอย่างอัจฉริยะ ไม่ว่าจะแสงโทนอุ่นหรือโทนเย็น ช่วยให้ภาพพอร์ตเทรตดูสว่างและคมชัดอย่างธรรมชาติ
 
 
 
"Aura Light Portrait 3.0" ทำให้เราสามารถถ่ายรูปในสภาวะแสงต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น เช่น หากเราถ่ายรูปภายในคาเฟ่ที่มีแสงไฟโทนอุ่น ก็สามารถปรับแสงไฟออร่าเป็นโทนอุ่นตาม เพื่อให้เข้ากับสภาพแวดล้อมนั้นๆ อีกทั้งยังเสริมออร่าให้กับใบหน้าของเราได้อย่างเป็นธรรมชาติ แค่เพียง vivo V30 5G เครื่องเดียวก็สามารถถ่ายจบได้ทุกสถานการณ์
 
 ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลัง vivo V30 5G 
 
===== ภาพ Ultrawide =====
 
===== ภาพระยะ 1X =====
 
===== ภาพระยะ 2X =====
 
===== ภาพโหมด Portrait =====
 
===== ภาพถ่าย Aura Light Portrait 3.0 =====
 
 ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า vivo V30 5G 

สรุปและการวางจำหน่าย (Conclusion)

เรื่องดีไซน์สำหรับ vivo V30 5G สวยหรูหรา ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ด้านการถ่ายภาพ Portrait บอกเลยครับว่าไว้ใจ vivo ได้ ใครที่ถ่ายรูปไม่เก่ง vivo V30 5G จะเปลี่ยนมือใหม่ให้เป็นมือโปรได้เลยครับ ส่วนรีวิวเต็มรอติดตามกันได้ จะมาเร็วๆ นี้แน่นอนครับ
 
สำหรับการวางจำหน่ายจะวางจำหน่ายวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ถ้าใครเห็นความเทพของ vivo V30 5G นี้แล้ว อยากจะจับจองขึ้นมา ก็สามารถจองกันได้ตั้งแต่วันนี้สำหรับรอบ Early Bird ที่ vivo Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายได้ทั่วไทยเลยครับ

#vivoV305G #ถ่ายเทพเกินคน #PortraitSoPro #vivoครบรอบ10ปี
 
 
 
 เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo vivo V30 5G วีโว่ มือถือ สมาร์ตโฟน vivo V30
Mobile Guru
เขียนโดย นฤเมศ โรจนวงศ์วิวัฒน์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)