x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Smartphone Of The Year 2019 สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด ประจำปี 2019

icon 19 ก.ค. 65 icon 7,887
Smartphone Of The Year 2019 สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด ประจำปี 2019

Smartphone Of The Year 2019 สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด ประจำปี 2019

สำหรับในปี 2019 ที่ผ่านมา มีสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ชั้นนำเปิดตัวมากมายหลากหลายรุ่นเช่นเคย และเป็นปีที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ แต่โดยรวมผมว่าเป็นปีที่ตลาดสมาร์ทโฟนบ้านเรา รวมไปถึงตลาดโลกดูคึกคักน้อยกว่าปีที่ก่อนๆ ถึงอย่างไรก็ยังเป็นปีที่มีสมาร์ทโฟนที่น่าจดจำมากมายออกสู่ตลาด จนผมต้องนั่งนึกย้อนไปถึงต้นปีเลยครับ เพื่อที่จะเลือกเฟ้นสมาร์ทโฟนที่น่าประทับใจ และดีที่สุดของปีนี้
เพื่อเป็นการต้อนรับปี 2020 เรามาย้อนดู 5 สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดของปี 2019 ในแง่มุมของทีม Mobile GURU Thailand by CheckRaka.com กันครับ และมาดูกันครับว่าจะตรงใจเพื่อนๆ บ้างหรือเปล่า? เราจะไม่มีการจัดเรียงลำดับนะครับ ทุกรุ่นเป็นสมาร์ทโฟนที่พวกเราพิจารณากันแล้วว่าเป็นที่สุดจริงๆ ทั้งในแง่ดีไซน์ การใช้งาน และแรงดึงดูดพิเศษ

Samsung Galaxy Note 10+

Samsung Galaxy Note 10+ สมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของ ซัมซุง มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม มีความบางและเบาที่สุดเท่าที่ Galaxy Note Series เคยมีมา หน้าจอ Dynamic Amoled แบบ Cinematic Infinity O Display (กล้องหน้าความละเอียด 10MP F2.2 มีขนาดเล็กลงความที่เคย) ขนาด 6.8 นิ้ว ความละเอียด QHD+ ชิปเซ็ต Exynos 9825 กันน้ำและฝุ่นมาตรฐาน IP68 แบตเตอรี่ความจุ 4,300 mAh รองรับชาร์จเร็ว 45W Super Fast Charge, รองรับชาร์จไร้สาย Wireless Charging 2.0 ชาร์จเร็ว 20W และ รองรับ Reverse Charging (PowerShare) กล้องหลัง 4 เลนส์ 12MP F1.5-F2.2 + 16MP F2.2 + 12MP F2.1 + TOF โดดเด่นในเรื่องกันสั่นขั้นเทพตอนบันทึกวีดีโอ ระบบกันสั่นอัจฉริยะ Super Steady และเป็นรายแรกที่มาพร้อมบันทึกวีดีโอแบบหน้าชัดหลังละลายพร้อมโบเก้ ที่มาพร้อมเอฟเฟกต์พิเศษแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงฟีเจอร์ Zoom-in Mic
Samsung Galaxy Note 10+ มาพร้อมปากกา S Pen รุ่นใหม่ รองรับแรงกด 4,096 ระดับ มาพร้อมเทคโนโลยี Bluetooth Low Energy ควบคุมการสั่งงานระยะไกล ต่อยอดจากรุ่นที่แล้ว Galaxy Note 9 โดยการเพิ่มฟีเจอร์ Air Actions แค่คลิกสามารถเปลี่ยนหน้าพรีเซนเทชั่น เล่นและหยุดวีดีโอ หรือกดถ่ายรูป ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมฟังก์ชั่นที่ต้องการได้ผ่านการตวัดปากกา S Pen เคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ต้องการ ทั้งยังพัฒนาซอฟต์แวร์ Air Actions ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งปุ่มควบคุมได้หลายรูปแบบ ผ่านการแสดงออกของท่าทางได้อย่างสร้างสรรค์
Samsung Galaxy Note 10+ เป็นสมาร์ทโฟนที่ยิ่งได้เล่นจะยิ่งประทับใจครับ ลูกเล่นแพรวพราวจริงๆ หลายคนที่ไม่เคยลอง S Pen อาจจะรู้สึกว่าไกลตัวจะได้ใช้ ผมบอกเลยครับถ้าคุณได้ใช้จะวางไม่ลงจริงๆ และจะได้ใช้มันอย่างแน่นอน เผลอๆ อาจจะกลายเป็นว่าถ้าไม่ใช่ Galaxy Note ก็ไม่อยากไปใช้สมาร์ทโฟนทั่วไปอีกแล้วละ เป็นตระกูลสมาร์ทโฟนที่มีจุดเด่น และเป็นจุดแข็งที่ประทับใจมากๆ

Huawei Mate 30 Pro

Huawei Mate 30 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่ผมกล้าพูดว่าสมบูรณ์แบบสุดๆ ทุกรายละเอียด หัวเว่ย จัดเต็มมาอย่างน่าประทับใจ ดีไซน์ที่สวยงาม หน้าจอ OLED โค้งพิเศษ (Horizon Display) ขนาด 6.53 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ชิปเซ็ต HiSilicon Kirin 990 กล้องหน้าคู่ 32MP F2.0 + 3D TOF Camera ด้านหลังดีไซน์โดดเด่นด้วยกล้องดีไซน์ใหม่ Halo Ring ใส่เซ็นเซอร์กล้องความละเอียดสูงมาถึง 2 ตัวด้วยกันเป็นครั้งแรกของโลก เซ็นเซอร์ Cine Camera ขนาด 1/1.54 นิ้ว ความละเอียด 40MP RGGB และเซนเซอร์ SuperSensing Camera ขนาด 1/1.7 นิ้ว ความละเอียด 40MP RYYB มี 4 เลนส์ 40MP F1.8 + 40MP F1.6 + 8MP F2.4 + 3D TOF camera แน่นอนครับว่ามาพร้อมแบรนด์ Leica เป็นสมาร์ทโฟนที่สมบูรณ์แบบทั้งภาพนิ่ง และวีดีโอ ที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ หัวเว่ย แถมยังมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,500 mAh รองรับชาร์จเร็ว 40W และชาร์จไร้สาย 27W รองรับ Reverse wireless charging ซึ่งต้องบอกว่าแบตเตอรี่อึดที่สุดเท่าที่ผมเคยทดสอบในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงสเปคแรงๆ แบบนี้
Huawei Mate 30 Pro ติดอยู่เรื่องเดียวคือไม่สามารถใช้บริการ Google Mobile Service (GMS) ได้นะครับ แม้ว่าเราจะสามารถติดตั้ง GMS กันเองได้ง่ายๆ มันก็ยังมีความเสี่ยงในเรื่องความปลอดภัยอยู่ดี หากตัดสินใจติดตั้งกันเองก็ต้องยอมแบกรับความเสี่ยงที่จะตามมา แต่ถึงจะไม่มี GMS ทาง หัวเว่ย ก็พร้อมให้บริการด้วย Huawei Mobile Service (HMS) ซึ่งแน่นอนว่ายังมีข้อจำกัดอยู่มากในการใช้งาน ถ้าเราติดการใช้งาน Social ยอดนิยมต่างๆ ถ้าไม่ติดปัญหานี้ ผมว่าจะเป็นรุ่นยอดนิยมส่งท้ายปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

OPPO Reno Ace Gundam 40th Anniversary Edition

OPPO Reno Ace Gundam 40th Anniversary Edition เป็นสมาร์ทโฟนที่เป็นมากกว่าสมาร์ทโฟนครับ นอกจากสเปคที่สุดยอดแล้ว มันสามารถปลุกความเป็น Newtype ในตัวคุณได้อีกด้วย สำหรับแฟนๆ การ์ตูน Gundam ไม่มีใครที่ไม่อยากได้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้อย่างแน่นอน เป็นรุ่นที่ผลิตขึ้นมาเพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของ Gundam ตัวเครื่องมาพร้อมดีไซน์สุดพิเศษที่สื่อถึง โมบิลสูท (MS) RX-78-2 ซึ่งเป็นโมบิลสูทตัวเอก เรียกได้ว่าเป็น The First จุดเริ่มต้นแห่งตำนานทั้งปวงจริงๆครับ พร้อมดีไซน์กล่อง เคส และอุปกรณ์ต่างๆมันช่างสุดยอดเหลือเกิน ถ้ามีเวอร์ชั่น MS-06S Zaku II ออกมาคู่กันด้วย จะสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก
OPPO Reno Ace Gundam 40th Anniversary Edition นอกจากความน่าหลงไหลสำหรับแฟนๆ Gundam แล้วยังมีสเปคที่สูงมากๆ หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ เป็นหน้าจอ 90Hz, ชิปเซ็ต Snapdragon 855+, RAM 8GB, ROM 256GB (UFS 3.0), กล้องหลัง 4 เลนส์ 48MP F1.7 + 13MP F2.4 + 8MP F2.2 + 2MP และกล้องหน้าความละเอียด 16MP F2.0, แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับชาร์จเร็ว 65W (SuperVOOC Flash Charge)
นี่คือสมาร์ทโฟนที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านแรงดึงดูดขั้นสุดยอด และสเปคที่แรงมากๆ แถมมีนวัตกรรมชาร์จเร็ว SuperVOOC 2.0 เป็นครั้งแรกของโลก บอกเลยว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ทำให้ผมมือสั่น ใจสั่น เป็นรุ่นที่ผมอยากได้เป็นอันดับต้นๆ ผมอยากให้ทาง OPPO นำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยบ้าง

realme X2 Pro

realme X2 Pro เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงตัวแรงของแบรนด์ realme ทุกรายละเอียดสเปคล้วนน่าทึ่ง จัดเต็มในทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่ดูพรีเมียม หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD หน้าจอ 90Hz Ultra Smooth Display ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855+, GPU Adreno 640, RAM 12GB, ROM 256GB (UFS 3.0), แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh รองรับชาร์จใว Super VOOC 50W, กล้องหน้าความละเอียด 16MP F2.0, ด้านหลังมีกล้อง 4 เลนส์ประกอบด้วย 64MP F1.8 เซ็นเซอร์ Samsung GW1 + 13MP F2.5 + 8MP F2.2 + 2MP
สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นแรกของทางค่าย รายละเอียดจึงใส่มาแบบไม่ยั้ง เป็นการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของแบรนด์ในตลาดไปอย่างสิ้นเชิง ไม่ใช่เพียงแค่จุดขายในความคุ้มค่าเท่านั้น แต่เป็นการยกระดับขึ้นไปสู่การเป็นตัวเลือกระดับสูงที่ไม่แพ้ใคร
นอกจากนี้เมื่อปลายปีที่ผ่านมายังเพิ่งจะเปิดตัวรุ่นพิเศษ realme X2 Pro Master Edition ในไทย โดยรุ่นนี้ได้คุณ Naoto Fukasawa ดีไซน์เนอร์ชั้นนำระดับโลก มาออกแบบโทนสีให้ ในไทยนำสีอิฐแดง Brick Red เข้ามาทำตลาดครับ พร้อมลายเซ็นต์ของคุณนาโอโตะ ฟุคาซาวา สลักที่ด้านหลังตัวเครื่องด้วยเทคโนโลยี PicoSure แถมวางจำหน่ายในราคาเท่ารุ่นปกติอีกด้วย น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยครับ แฟนๆ realme และคุณนาโอโตะ ฟุคาซาวา ไม่ควรพลาด!

Vivo NEX 3

Vivo NEX 3 สมาร์ทโฟนระดับท็อปจาก วีโว่ ที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดก็มีนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยแล้วครับ เป็นตระกูลที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ มาโดยตลอด เป็นผู้นำในหลายๆด้านทั้ง สมาร์ทดฟนที่มาพร้อมสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอรุ่นแรกของโลก หรือสมาร์ทโฟน 2 หน้าจอ (หน้า-หลัง) รุ่นแรกของโลกเป็นต้น
สำหรับ Vivo NEX 3 โดดเด่นด้วยจุดขายดีไซน์ที่ล้ำสมัย หน้าจอแสดงผล POLED WaterFall Display หน้าจอโค้งพิเศษ จนเหมือนกับไร้ขอบอย่างสมบูรณ์แบบ มีพื้นที่บนหน้าจอมากถึง 99.6% เลยทีเดียว (แถมไม่ต้องกลัวจะหาฟิล์มติดยาก เพราะทางวีโว่ติดมาให้เรียบร้อยแล้วครับ) ที่น่าทึ่งคือขอบด้านข้างจอไม่ต้องกลัวว่าจะเผลอสัมผัสโดน เพราะมีการติดตั้งเซ็นเซอร์แยกแยะการจับเรียบร้อย แถมไร้ปุ่มอย่างสมบูรณ์แบบ ใช้ระบบสัมผัสในการสั่งงานได้อย่างแม่นยำ
Vivo NEX 3 มาพร้อมหน้าจอแสดงผล POLED WaterFall Display ขนาด 6.89 นิ้ว Full HD+ ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855+, GPU Adreno 640, RAM 8GB, ROM 128GB (UFS 3.0), กล้องหน้า Elevating Front camera ความละเอียด 16MP F2.0, กล้องหลัง 3 เลนส์ความละเอียด 64MP + 13MP + 13MP, เอาใจคนรักเสียงเพลงด้วยชิปเสียง HiFi AK4377A, แบตเตอรี่ความจุ 4,500 mAh รองรับชาร์จเร็ว Dual Engine Fast Charging 22.5W
เป็นสมาร์ทโฟนที่บอกเลยว่าถ้าได้ใช้งาน จะไม่อยากวางเลยครับ มันยอดเยี่ยมจนผมต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่สุดยอดที่สุดของปี 2019 ไม่ควรพลาดเลย

OnePlus 7T Pro McLaren Limited Edition

OnePlus 7T Pro McLaren Limited Edition เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่มีความพิเศษตรงดีไซน์ที่ได้รับแรงบรรดาลใจจากรถยนต์ McLaren หน้าจอ Fluid AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด QHD+ หน้าจอ 90Hz, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855+, GPU Adreno 640, RAM 12GB, ROM 256GB (UFS 3.0), แบตเตอรี่ความจุ 4,085 mAh รองรับชาร์จไว Warp Charge 30W, กล้องหน้า Motorized pop-up ความละเอียด 16MP F2.0, ด้านหลังมีกล้อง 3 เลนส์ประกอบด้วย 48MP F1.6 + 8MP F2.4
OnePlus 7T Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าประทับใจอยู่แล้ว ยิ่งเป็นรุ่นพิเศษ OnePlus 7T Pro McLaren Limited Edition ยิ่งน่าประทับใจเข้าไปใหญ่ ใครที่สนใจรุ่นนี้อยู่ผมบอกเลยว่าน่าเป็นเจ้าของอย่างยิ่งครับ หรือถ้าคิดว่าราคาแรงไปรุ่นน้องอย่าง OnePlus 7T ก็เป็นสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าคุ้มราคามากๆ สามารถอ่านรีวิวได้ที่ด้านล่างนี้เลย

ASUS ROG Phone II

ASUS ROG Phone II เป็นสมาร์ทโฟนสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ มาพร้อมดีไซน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจสมกับเป็นแบรนด์ ROG ผู้นำในตลาด PC และ Notebook สำหรับเหล่าคอ Gaming โดดเด่นทั้งดีไซน์และสเปค หน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาด 6.59 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ หน้าจอ Refresh Rate 120Hz, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855+, GPU Adreno 640, RAM 12GB, ROM 512GB (UFS 3.0), กล้องหน้า Motorized pop-up ความละเอียด 24MP F2.0, กล้องหลังคู่ความละเอียด 48MP F1.8 + 13MP F2.4, ลำโพงคู่ ระบบเสียง DTS Headphone X, แบตเตอรี่ความจุสูง 6,000 mAh รองรับชาร์จเร็ว 30W (Quick Charge 4.0)
ASUS ROG Phone II เป็นสมาร์ทโฟนที่เปี่ยมด้วยจุดขายมากมาย รวมถึงเทคโนโลยีที่ใส่มาอย่างอัดแน่นเลยครับ ต่อให้ไม่ใช่คอเกมก็ยังน่าใช้เป็นอย่างยิ่ง ดีไซน์สวยสุดยอดขนาดนี้ ผมว่าต้องอยากได้กันอย่างแน่นอนเลย
แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung galaxy note 10 plus asus rog phone ii vivo nex 3 oneplus 7t huawei mate 30 pro oneplus 7t pro oneplus 7t pro mclaren limited edition realme x2 pro oppo reno ace realme x2 pro master edition smartphone of the year 2019 smartphone of the year oppo reno ace gundam 40th anniversary edition
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)