x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โกลเด้นแลนด์ดึงเฟรเซอร์เข้าถือหุ้นหนุนศักยภาพ พร้อมเดินหน้าโครงการสามย่าน มูลค่า 8,500 ล้านบาท

ข่าว icon 10 พ.ย. 58 icon 2,209
โกลเด้นแลนด์ดึงเฟรเซอร์เข้าถือหุ้นหนุนศักยภาพ พร้อมเดินหน้าโครงการสามย่าน มูลค่า 8,500 ล้านบาท


บมจ. แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ โกลเด้นแลนด์ (GOLD) ประกาศผลประกอบการมีรายได้รวม 3 ไตรมาส 5,679 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 371 ล้านบาท สร้างผลงานประทับใจประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.05 บาท/หุ้น นับเป็นการจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 7 ปี พร้อมเดินหน้าเพิ่มทุน 4,971 ล้านบาท ให้กับ บริษัท เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (FPHT)  ผู้นำอสังหาริมทรัพย์จากประเทศสิงคโปร์ เพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจ ขยายตลาดที่อยู่อาศัยและโครงการเชิงพาณิชย์ โดยจะพัฒนาโครงการสามย่าน มุ่งสู่เป้าหมายเป็นผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ท็อป 5 ของประเทศไทย ภายในปี 2020 ทั้งนี้จะต้องได้รับอนุมัติจากการประชุมผู้ถือหุ้นวิสามัญที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม 2558

พิธีกรกล่าวต้อนรับผู้มาร่วมงานแถลงข่าวและแนะนำประธานอำนวยการ
บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ (GOLD) ได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้เพิ่มทุนจำนวน 4,971 ล้านบาท โดยการออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่จำนวน 685.70 ล้านหุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ บริษัท เฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (FPHT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ เฟรเซอร์ เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของสิงคโปร์ ในราคาหุ้นละ 7.25 บาท ซึ่งจะทำให้ FPHT เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นของ GOLD ในสัดส่วนประมาณ 29.51% โดยจะขออนุมัติผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้น (Whitewash) ทั้งนี้ ภายหลังจากการเพิ่มทุน บริษัทฯ จะมีทุนจดทะเบียนเพิ่มขึ้นจากเดิม 7,780.59 ล้านบาท เป็น 11,037.67 ล้านบาท โดยการทำรายการครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯ มีเงินทุนในการสร้างความเติบโตทางธุรกิจทั้งการขยายโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายในแนวราบ และโครงการพัฒนาอาคารสูงเชิงพาณิชย์ 

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ (GOLD) เปิดเผยว่า "การเพิ่มทุนครั้งนี้จะทำให้ฐานะทางการเงินของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ช่วยลดต้นทุนทางการเงินในระยะยาว และเพิ่มศักยภาพด้านการขยายการลงทุนในอนาคต ส่งผลให้  บริษัทฯ มีรายได้ และฐานะทางการเงินมั่นคงมากยิ่งขึ้น โดยสินทรัพย์รวมของบริษัทฯ จะเติบโตเพิ่มขึ้นจาก 21,584 ล้านบาท เป็น 26,500 ล้านบาทโดยประมาณ และจะมีสัดส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) ลดลงเหลือเพียง 1.09 เท่า (จากเดิม 1.80 เท่า)"
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทให้เข้าร่วมลงทุนในโครงการ สามย่าน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหัวมุมสี่แยกสามย่าน (ฝั่งตรงข้ามกับอาคารจัตุรัสจามจุรี) มีมูลค่าโครงการรวม 8,500 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนของเงินลงทุนประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะเข้าลงทุนร่วมกับบริษัทในกลุ่มของ บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในสัดส่วนการลงทุน 49% หรือคิดเป็นเงินประมาณ 1,960 ล้านบาท

บรรยากาศงานแถลงข่าวผลประกอบการไตรมาส 3 และทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ
เนื่องจากการเข้าทำรายการทั้ง 2 รายการข้างต้น มีขนาดของรายการ และความเกี่ยวโยงกันของผู้ถือหุ้นใหญ่ ตามกฎของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่จะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการทำรายการ บริษัทฯ จึงได้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นขึ้น ในวันที่ 17 ธันวาคม 2558 เพื่อขออนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าว
สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 3 ของปี 2558 นี้ บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,016 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3 ของปี 2557 จำนวน 949 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 89 และมีรายได้รวมสำหรับงวด 9 เดือนของปี 2558 จำนวน 5,679 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนเป็นจำนวน 3,023 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 114 ทั้งนี้ ด้วยฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น ทำให้บริษัทฯ ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.05 บาท/หุ้น ซึ่งนับเป็นการจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 7 ปี

นายธนพล ศิริธนชัย กล่าวถึงการเข้าถือหุ้นของบริษัท เฟรเซอร์ เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด 
บริษัท เฟรเซอร์ เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมทั้งประเภทที่อยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ อสังหาริมทรัพย์เพื่อการท่องเที่ยวและบริการ และการบริหารสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง บริษัทดำเนินการพัฒนาและบริหารสินทรัพย์ครอบคลุม 77 ประเทศ ทั่วทั้งยุโรป ออสเตรเลีย เอเซีย และตะวันออกกลาง โดยบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร มีสินทรัพย์รวมกว่า 582,000 ล้านบาท (S$ 23 Billion) บริษัท เฟรเซอร์ เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ อีกทั้งบริษัทยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ 2 กองทุนได้แก่ 1. กองทุนที่มุ่งเน้นที่ธุรกิจค้าปลีก อาคารสำนักงาน และพื้นที่ให้เช่าที่เกี่ยวข้อง ในนาม Frasers Centrepoint Trust ("FCT") และ Frasers Commercial Trust ("FCOT") และ 2. กองทุนที่มุ่งเน้นธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการในนาม Frasers Hospitality Trust (ซึ่งประกอบด้วย  Frasers Hospitality Real Estate Investment Trust ("FH-REIT") และ Frasers Hospitality Business Trust) 
บริษัท เฟรเซอร์ เซ็นเตอร์พอยท์ จำกัด  มีความภูมิใจที่ได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ ทั้งใน และต่างประเทศมากมาย เพื่อพิสูจน์มาตรฐานการบริการ การดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม และการรักษาสิ่งแวดล้อม 
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-620-620002-620-6200 ต่อ 241-244

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)