x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดตัวโรงงานพฤกษา พรีคาสท์ นวนคร Green Factory แห่งแรกของไทย โชว์สุดยอดเทคโนโลยี Precast ทันสมัยระดับโลก

ข่าว icon 25 ธ.ค. 57 icon 5,495
แถลงข่าวเปิดตัวโรงงานพรีคาสท์ นวนคร โรงงานที่ผลิตบ้านคุณภาพเป็น Green Factory แห่งแรกของไทย


บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้เชิญสื่อมวลชนให้เข้าร่วมงานแถลงข่าว "เปิดตัวโรงงานพรีคาสท์ นวนคร" ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน 2557 เวลา 9:30-13:00 น. ณ โรงงานพฤกษา พรีคาสท์ นวนคร โดยนำทุกคนเยี่ยมชมการผลิตภายในโรงงาน และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ร่วมสอบถามข้อสงสัยโดยตรงกับผู้บริหารของทางบริษัท หลังจากนั้นได้เชิญให้รับประทานอาหารร่วมกัน

คลิกดูบทความ "บ้านพรีคาสท์ ดียังไง?" จาก CheckRaka.com
นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน  (AEC) และการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมของประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และจะก่อให้เกิดการกระจายตัวของที่พักอาศัยของพี่น้องประชาชน บริษัทฯ จึงได้ลงทุนรวม 2,300 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานพฤกษาพรีคาสท์แห่งใหม่ จำนวน 2 โรงงานที่นวนคร โดยปัจจุบันการก่อสร้างได้คืบหน้าไปกว่า 80% แล้ว และเพื่อให้การผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูปเป็นส่วนหนึ่งใน การก่อสร้างบ้านในโครงการต่างๆ ของบริษัท สำหรับโรงงานใหม่ทั้ง 2 โรงได้เริ่มต้นการผลิตแล้วบางส่วนเมื่อเดือนกันยายน 2557 โดยมีกำลังการผลิตบ้านได้ประมาณ 480 หลังต่อเดือน และเมื่อรวมกับโรงงานเดิมจำนวน 5 โรงงานที่ลำลูกกา ซึ่งมีกำลังผลิต 640 หลังต่อเดือน จะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตรวมสูงถึง 1,120 หลังต่อเดือน สอดคล้องกับแผนการเปิดโครงการใหม่ และแผนการส่งมอบบ้านคุณภาพให้กับลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปี

บรรยากาศทางเข้าอาคาร
"พฤกษาฯ ให้ความสำคัญอย่างมากในเรื่องการปรับปรุงคุณภาพบ้านเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า จึงมุ่งเน้นสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2545 บริษัทเริ่มนำเทคโนโลยีพฤกษา พรีคาสท์ (Pruksa Precast) มาใช้ในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยแนวราบ ต่อมาปี 2555 ได้คิดค้นนวัตกรรมการสร้างบ้านคุณภาพในรูปแบบเหมือนแบบอุตสาหกรรม ต่อมาปี 2557 ได้นำห้องน้ำสำเร็จรูปมาใช้ในโครงการคอนโดมิเนียมความสูงไม่เกิน 8 ชั้น โดยมีหน่วยงาน Pruksa Innovation Center ทำหน้าที่ค้นหานวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในด้านกระบวนการ วัสดุ และวิธีการเพื่อนำมาประยุกต์ใช้ ให้บ้านซึ่งถือเป็น 1 ในปัจจัย 4 และเป็นบ้านของลูกค้ามีคุณภาพ และครอบคลุมถึงการมีชุมชนที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี ตามนโยบายของบริษัทที่มุ่งเน้นต่อเนื่องกันมาตลอดกว่า 21 ปี ในการดำเนินธุรกิจ"
ด้านนายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ กล่าวว่า โรงงานพฤกษา พรีคาสท์ แห่งใหม่ ที่นวนครเป็น Green Factory แห่งแรกของประเทศไทย ที่ช่วยลดมลภาวะเรื่องเสียง ฝุ่น และน้ำเสีย โดยใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุดในโลกจากประเทศเยอรมนี โดยใช้หุ่นยนต์ (Robot) ในกระบวนการผลิตเพื่อลดเรื่องปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และเป็นระบบอัตโนมัติที่ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ในขั้นตอนการผลิต จึงส่งผลทำให้สามารถผลิตชิ้นงานที่มีคุณภาพสูงกว่ามาตรฐานทั่วไป นอกจากนี้ยังได้นำระบบ Concrete Recycling มาใช้ เพื่อนำน้ำทิ้ง และเศษคอนกรีตจากการทำงานกลับมาใช้ในขบวนการผลิตอีกครั้ง ทำให้ไม่มีเศษวัสดุเหลือทิ้งจากการผลิต และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ปัจจุบันพฤกษาได้นำเทคโนโลยีพฤกษา พรีคาสท์ เพื่อผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กสำเร็จรูป มาใช้ในการก่อสร้างทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียมทั้ง Low Rise และ High Rise นอกจากนี้ยังมีการนำห้องน้ำสำเร็จรูปที่หล่อมาจากโรงงานมาใช้กับคอนโดมิเนียมแล้วบางโครงการ และมีแผนจะนำมาใช้กับโครงการทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยวในอนาคต ซึ่งการนำห้องน้ำสำเร็จรูปมาใช้จะช่วยลดปัญหาการรั่วซึม รวมถึงง่ายต่อการดูแลรักษา

บรรยากาศด้านหน้าทางเข้าโรงงานพฤกษา พรีคาสท์ นวนคร

บรรยากาศโรงงานพฤกษา พรีคาสท์ นวนคร ด้านนอก

บรรยากาศภายในโรงงาน
พฤกษา พรีคาสท์ นวนคร

งานแถลงข่าวเป็นไปอย่างเป็นกันเอง มีสื่อมวลชนให้ความสนใจมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

ผู้บริหารร่วมกันพาสื่อมวลชนเยี่ยมชมโรงงานพฤกษา พรีคาสท์ นวนคร
ทาง CheckRaka.com ขอขอบคุณ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้โอกาสทีมงานไปเยี่ยมชมงานเปิดตัวโรงงานพฤกษา พรีคาสท์ นวนคร ในครั้งนี้ด้วยนะคะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์บ้านล่าสุด

รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครงการ
ศุภาลัย ส่งบ้านเดี่ยว-แฝด เจาะตลาดเรียลดีมานด์ บนทำเล "ประชาอุทิศ 90" เชื่อมต่อกลางเมือง-โซนพระราม 2 สุดสะดวก ในราคาจับต้องได้ เริ่ม 3.89 ล้านบาท
โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - เเพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69 ล้านบาท
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกพลังพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ร่วมยกระดับความสุขให้เหนือกว่าด้วยการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก 'ลลิล แฟมิลี่' กว่า 20,000 ราย



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)