x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ติดแอร์อย่างไร ให้เย็นฉ่ำสบายกระเป๋า

icon 28 มี.ค. 65 icon 9,577
ติดแอร์อย่างไร ให้เย็นฉ่ำสบายกระเป๋า
อากาศร้อนกับประเทศไทยถือว่าเป็นของคู่กัน สังเกตได้จากชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยว เรียกได้ว่าเดินกันเหงื่อตก อีกทั้งคนไทยเองก็คงไม่ปลื้มกับอากาศร้อนสักเท่าไหร่นัก การติดตั้งเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์จึงเป็นสิ่งจำเป็นในการช่วยเพิ่มความเย็น แต่ก็ตามมาด้วยค่าใช้จ่ายที่แพงแสนแพง อีกทั้งบางครั้งยังเกิดปัญหาแอร์ไม่เย็นทำให้รำคาญใจอีกด้วย เราจึงมีข้อแนะนำในการติดตั้งแอร์อย่างถูกวิธีและชาญฉลาดมาบอกต่อ เรียกว่าทั้งเย็นและประหยัดไฟด้วย จะทำได้อย่างไรไปดูกันเลย
1. ติดตั้งตามรูปแบบของห้อง
อันดับแรกที่เราต้องคำถึงก่อนติดตั้งแอร์ คือเรื่องของรูปแบบและขนาดของห้อง ว่ามีลักษณะแบบไหน ถ้าเป็นห้องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ตำแหน่งที่เหมาะสมนั้น คือ เลือกติดด้านใดด้านหนึ่งแนวนอน หรือ แนวขวางตามยาว หากประตูคุณอยู่ด้านแนวนอน ขอแนะนำให้ติดแอร์ทิศทางตรงกันข้ามกับประตู ควรหลีกเลี่ยงการติดไว้บริเวณกลางห้อง เพราะจะทำให้ลมเย็นกระจายไม่ทั่วถึง

ขอบคุณภาพจาก : decor.mthai.com
2. เว้นระยะห่างจากเพดาน
สำหรับใครที่มีห้องเพดานสูงกว่า 2.5 เมตรขึ้นไป ไม่ควรเลือกติดแอร์แบบผนัง เพราะความเย็นจะสัมผัสไม่ทั่วถึง เนื่องจากแอร์แบบผนังจะเป่าลมลงด้านล่าง ไม่กระจายถึงด้านบน ควรติดตั้งแอร์แบบแขวนมากกว่า ความเย็นจะได้กระจายไปทั่วห้อง นอกจากนี้ยังถือเป็นอุปสรรคในการล้างแอร์ของช่าง เพราะทำให้ไม่สามารถใช้ปืนฉีดน้ำล้างเข้าไปทำความสะอาดได้ทั่วถึง

ขอบคุณภาพจาก : www.freepik.com
3. ติดให้ไกลจากประตู
เป็นที่รู้กันดีว่าไม่ควรติดแอร์ไว้บริเวณใกล้ประตู เพราะเชื่อว่าจะทำให้ความเย็นออกไปได้ง่าย แต่ที่สำคัญนอกเหนือจากนั้นคือ การเปิด - ปิดประตูบ่อยๆ จะส่งผลให้อุณหภูมิไม่คงที่ ระบบเซ็นเซอร์ของตัวเครื่องปรับอากาศจะทำงานหนัก นอกจากจะไม่เย็นแล้ว ยังเปลืองไฟอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : decor.mthai.com
4. เลือกตำแหน่งการติดตั้งให้ถูกทิศ
ทราบหรือไม่ว่าแสงแดดนี่ล่ะเป็นตัวการสำคัญ ที่จะทำให้แอร์ของเราต้องทำงานหนักกว่าเดิมเพิ่มขึ้นอีกสองเท่า เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ฉะนั้นเราจึงต้องเลือกตำแหน่งที่ตั้งให้เหมาะสม โดยการหลีกเลี่ยงการเผชิญความร้อนจากแสงแดดจะช่วยส่งผลให้แอร์ไม่ต้องทำงานหนักเกินไป นอกเหนือจากนี้ควรติดแอร์ให้อยู่ทิศทางตรงข้ามกับห้องก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้อุณหภูมิเย็นทั่วถึงและประหยัดค่าไฟ 

ขอบคุณภาพจาก : www.freepik.com
5. ห้ามติดไว้หัวเตียงนอน
ปฎิเสธไม่ได้เลยที่ห้องนอนจะเป็นห้องแรกๆ ภายในบ้านที่คุณจะติดแอร์ เพราะคนเราต้องการพักผ่อนอย่างเต็มที่ การติดแอร์ในตำแหน่งที่เหมาะสมจึงช่วยให้การนอนหลับสบายยิ่งขึ้น ฉะนั้นควรติดตั้งในลักษณะที่ตั้งฉากกับหัวเตียงจะช่วยให้ความเย็นทั่วถึงกันและอากาศถ่ายเทได้ดี 

ขอบคุณภาพจาก : www.freepik.com
บางครั้งเราให้ความสนใจกับการเลือกซื้อแอร์มากเกินไปจนลืมนึกถึงเรื่องของการติดตั้ง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ดังเช่นวิธีข้างต้นของการติดตั้งแอร์อย่างฉลาดและเหมาะสม ถือเป็นปัจจัยหลักในการช่วยให้บ้านของคุณเย็นสบายแถมประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย
แท็กที่เกี่ยวข้อง ล้างแอร์ แอร์ไม่เย็น ติดแอร์ เปลืองไฟ
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)