x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โนเบิล ประกาศเงินปันผล 6.9 บาทต่อหุ้น ผลจากการประกอบการที่แข็งแกร่ง

ข่าว icon 26 ก.พ. 62 icon 2,494
โนเบิล ประกาศเงินปันผล 6.9 บาทต่อหุ้น ผลจากการประกอบการที่แข็งแกร่ง


เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา คณะกรรมการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จากัด (มหาชน) ได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลพิเศษระหว่างการประกาศไตรมาสที่สาม ปี 2561 ในอัตรา 6.9 บาทต่อหุ้น ซึ่งการปันผลดังกล่าวนับได้ว่า เป็นเงินปันผลในอัตราสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ มา ทั้งนี้เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของคณะกรรมการบริษัทฯ ที่จะสร้างมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้น และสร้างความมั่นใจในกระแสเงินสดในอนาคตของบริษัทฯ
"การอนุมัติจ่ายเงินปันผลครั้งนี้ บริษัทฯ มีสองวัตถุประสงค์ กล่าวคือ ประการแรกบริษัทฯ ต้องการที่จะตอบแทนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เนื่องจากในช่วงระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มีอัตราการจ่ายเงินปันผลสะสมต่อกำไรสุทธิเพียง 16% เมื่อเทียบกับการจ่ายเงินปันผลในอุตสาหกรรมที่อยู่ในอัตราประมาณ 48% ทำให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ได้รับผลตอบแทนที่ค่อนข้างต่ำกว่าค่าเฉลี่ย และอีกประการหนึ่งคือ การที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายเพื่อรับรู้รายได้ในอนาคตเมื่อสิ้นไตรมาสที่ 3 ปี 2561 เป็นจำนวนถึง 16,800 ล้านบาท และยอดขายดังกล่าวจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2561 เป็นต้นไป" กล่าวโดยนาย แฟรงค์ ฟง คึ่น เหลียง รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม
นายแฟรงค์ยังกล่าวต่อไปอีกว่า "การอนุมัติการจ่ายเงินปันผลครั้งนี้ยังได้แสดงถึง เจตนารมณ์ของคณะกรรมการบริษัทฯ และผู้บริหารที่จะสร้างผลตอบแทนสูงสุดให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต โดยที่การจ่ายเงินปันผลครั้งนี้เป็นการจ่ายเงินปันผลที่เกิดขึ้นจากกระแสเงินสดจากการดำเนินการของบริษัทฯ มิได้เกิดจากการออกตราสารหนี้ หรือสร้างหนี้เพิ่มแต่ประการใด อัตราส่วนหนี้สินทางการเงิน ต่อ ส่วนของทุนของบริษัทฯ (Net Interest Bearing Debt to Equity Ratio) มีค่าต่ำกว่า 2.5 เท่า (ซึ่งเป็นค่าที่บริษัทฯ ได้มีการตกลงในการรักษาสัดส่วนหนี้สินทางการเงินต่อทุน ระหว่างผู้ถือหุ้นกู้ และเจ้าหนี้สถาบันการเงินกับบริษัทฯ) โดยที่บริษัทฯ คาดการณ์ต่อไปว่าภายในสิ้นปี 2562 อัตราส่วนดังกล่าวจะมีแนวโน้มที่จะลดลงอยู่ที่ระดับประมาณ 2.1 เท่า
นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2562 บริษัทฯ ได้วางแผนลงทุนจัดหาซื้อที่ดินใหม่เพื่อพัฒนาโครงการเป็นจำนวน 2.5 พันล้านบาท อีกทั้งบริษัทฯ มีสินค้าคงเหลือที่เกิดจาก โครงการที่สร้างเสร็จแล้ว และโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการอีกจำนวนหนึ่งอีกด้วย นอกจากนี้ในไตรมาสที่ 1 ปี 2562 บริษัทฯ ยังมียอดขายที่น่าพอใจจากตลาดต่างประเทศ ดังนั้น บริษัทฯ จึงไม่มีความกังวลใด ๆ กับ การบริหารกระแสเงินสด รวมถึงผลประกอบการของทางบริษัทฯ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต" ราคาหลักทรัพย์ NOBLE ณ สิ้นวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 มีค่าเท่ากับ 20.00 บาท เปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 1.50 บาท เทียบเป็น 8.11%
บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บุกเบิกและเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมใหม่ และสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการอยู่อาศัย เพื่อตอบสนองความต้องการ พร้อมนำคุณภาพที่ดีกว่ามาสู่ลูกค้า บริษัทฯ ประกอบธุรกิจประเภทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทที่อยู่อาศัย ซึ่งมีทั้งรูปแบบของบ้านเดี่ยว อาคารชุดพักอาศัยทั้งเชิงราบและตึกสูง
ณ เดือน พฤศจิกายน 2561 บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการแล้วรวมทั้งสิ้น 46 โครงการ แบ่งเป็นโครงการที่พัฒนาและเปิดการขายก่อนปี 2545 จำนวน 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4,800 ล้านบาท และโครงการที่เปิดการขายตั้งแต่ปี 2545 ถึงปี 2561 มีจำนวน 38 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 81,700 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ผลประกอบการ โนเบิล คอนโดพร้อมอยู่ คอนโดโนเบิล เงินปันผล

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)