x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

การท่าเรือฯ เสนอ 3 ทางเลือกเคลียพื้นที่ชุมชนคลองเตย ปั้น "Smart Community"

ข่าว icon 11 ม.ค. 62 icon 3,713
การท่าเรือฯ เสนอ 3 ทางเลือก เคลียพื้นที่ชุมชนคลองเตย ปั้น "Smart Community" บนพื้นที่ 58 ไร่


เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดตัว "โครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยในชุมชนคลองเตย หรือ Smart Community" เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาและบริหารพื้นที่ตามผังแม่บทท่าเรือกรุงเทพ (ทกท.) ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนรอบ ทกท. ไปพร้อมกับการพัฒนาโครงการต่างๆ กทท. จึงได้เร่งเดินหน้าพัฒนาพื้นที่บริเวณโรงฟอกหนัง กระทรวงกลาโหม จำนวน 58 ไร่ ให้เป็นอาคารที่พักอาศัยทรงสูง สำหรับรองรับชุมชนและหน่วยงานราชการต่าง ๆ (Smart Community) เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของชุมชนคลองเตยในอนาคต เพื่อให้มีระบบบริหารจัดการสาธารณูปโภค และสาธารณูปการที่ทันสมัย รวมทั้งสภาวะแวดล้อมที่ดี เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนให้มีมาตรฐาน และมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง สร้างความสุข ลดความเหลื่อมล้ำ และเกิดความเสมอภาคในสังคม อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์กลางเมืองใหม่ในใจกลางเมือง (New Urban Core Development)
สำหรับแผนการพัฒนาพื้นที่จะมีกลุ่มเป้าหมายหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่
1. ชุมชนในพื้นที่ของ กทท. จำนวน 26 ชุมชน
2. ชุมชนใต้ทางด่วน 5 แห่ง
3. หน่วยงานภาครัฐและเอกชน มูลนิธิ สถาบันการศึกษา และอื่นๆ 
โดยออกแบบการจัดสรรพื้นที่ในบริเวณโครงการฯ ดังกล่าว ให้เป็นอาคารพักอาศัยสูง 25 ชั้น จำนวน 4 อาคาร เป็นห้องขนาด 33 ตารางเมตร อาคารละ 1,536 ยูนิต รวม 6,144 ยูนิต ตั้งอยู่ซอยตรีมิตร ติดถนนริมทางรถไฟสายเก่า ด้านหลังติดริมคลองพระโขนง อาคารส่วนกลางที่เป็นสถานที่ราชการสำนักงานต่างๆ รวมถึงพื้นที่ให้เช่าภายในอาคาร เพื่อเป็นศูนย์กลางในการอำนวยความสะดวกกับผู้อยู่อาศัยภายในโครงการฯ พร้อมด้วยอาคารจอดรถส่วนกลาง เพื่อให้บริการแก่ผู้พักอาศัย อาคารตลาดหรือพื้นที่เชิงพาณิชย์ให้เช่าขายสินค้า (Community Mall) โรงเรียน รวมถึง อาคารอเนกประสงค์อื่นๆ และพื้นที่สีเขียวสำหรับการพักผ่อน
พื้นที่ดังกล่าวมีเนื้อที่ 199-3-73.80 ไร่ คิดเป็น 8.41% ของพื้นที่ทั้งหมดของ การท่าเรือฯ จำนวน 2,353 ไร่ มีชุมชนรวม 26 ชุมชน ประมาณ 12,000 หลังคาเรือน สำหรับผู้ที่พักอาศัยในชุมชนคลองเตย ผู้มีสิทธิสามารถเลือกรับสิทธิประโยชน์จากโครงการ ได้ 1 สิทธิ จาก 3 ทางเลือกที่มอบให้ คือ
1. ห้องชุดขนาด 33 ตารางเมตร ในโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยในชุมชนคลองเตย Smart Community เพื่อการอยู่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียงกับที่อยู่เดิม แต่เพิ่มเติมความสะดวกสบายยิ่งขึ้น
2. ที่ดินเปล่า ขนาด 19.5 ตารางวา ย่านหนองจอก มีนบุรี จำกัดจำนวน 2,140 แปลง เพื่อเป็นเจ้าของพื้นที่ของตัวเอง
3. เงินทุนพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อเป็นทุนชีวิตก้อนใหญ่ เพื่อนำกลับไปพัฒนาคุณภาพชีวิตที่บ้านเกิดของตนเอง
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : เรื่องเล่าเช้านี้, การท่าเรือแห่งประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

คอนโด การท่าเรือแห่งประเทศไทย ชุมชนคลองเตย smart community คลองเตย พื้นที่เพื่อการอยู่อาศัย

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)