x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แฟลตดินแดงเฟส 1 สร้างเสร็จแล้ว ผู้เช่าเดิมพร้อมเข้าอยู่ 15 ก.ค. นี้ ค่าเช่าเริ่มต้น 1,286 บาท/เดือน

ข่าว icon 10 ก.ค. 61 icon 6,896
แฟลตดินแดงเฟส 1 สร้างเสร็จแล้ว ผู้เช่าเดิมพร้อมเข้าอยู่ 15 ก.ค.นี้ อัตราค่าเช่าเริ่ม 1,286 บาท/เดือน


"แฟลตดินแดง" ก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2508 บนเนื้อที่โดยรวมกว่า 200 ไร่ ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 2 ปี ก็พร้อมให้คนเข้าอยู่อาศัย ปัจจุบันแฟลตดินแดงมีอายุถึง 53 ปีแล้ว สภาพทรุดโทรมลงมากจึงต้องมีการรื้อถอนและสร้างใหม่ โดยแบ่งการก่อสร้างและการส่งมอบออกเป็น 4 เฟส เพื่อรองรับผู้อยู่ศัยทั้งผู้เช่าเดิมและผู้เช่าใหม่รวม 20,292 หน่วย 
เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวประชาชาติ รายงานว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารแปลง G (โครงการฟื้นฟูชุมชนเมืองดินแดง ระยะที่ 1) ซึ่งพร้อมให้ผู้เช่าเดิมเข้ามาอยู่อาศัยได้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. - 22 ส.ค. นี้ โดยผู้เช่าเดิมจะเสียค่าเช่าในอัตราเดิมคือเดือนละ 300 บาท รวมค่าส่วนกลาง 825 บาท และค่าภาษีโรงเรือน 12.5% รวมค่าเช่าทั้งหมดอยู่ที่ 1,286 - 4,371 บาทต่อเดือน ทั้งนี้อาจจะมีการขึ้นอัตราค่าเช่าอย่างน้อย 5% ต่อปี ตามภาวะเงินเฟ้อสำหรับผู้เช่าใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพตลาด โดยจะให้สิทธิผู้อยู่อาศัยเดิมในแฟลตที่ 18-22 จำนวน 238 ราย เข้ามาอยู่อาศัยก่อน มีจำนวนผู้ไม่ประสงค์เข้าอยู่อาศัย 45 ราย ซึ่งจะรับเงินชดเชยไป 400,000 บาทต่อครัวเรือน

ขอบคุณภาพจาก Youtube ทำเนียบ รัฐบาล

ขอบคุณภาพจาก Facebook คนรักดินแดง
โครงการระยะที่ 1 (เฟส 1) ตั้งอยู่หัวมุมถนนวิภาวดีรังสิต ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 ปี (พ.ศ. 2559-2561) เป็นอาคารพักอาศัยแปลง G 28 ชั้น จำนวน 334 หน่วย ห้องละ 33 ตารางเมตร สิ่งอำนวยความสะดวกออกแบบมาเพื่อรองรับการอยู่อาศัยจริงที่มีตั้งอยู่เด็ก วัยทำงานและผู้สูงอายุ โดย ชั้น 1 เป็นพื้นที่ร้านค้า พื้นที่จอดรถอยู่ที่ชั้น 3 - 6 มีพื้นที่สวนสีเขียวอยู่บนชั้น 7 ส่วนห้องพักอาศัยจะมีตั้งแต่ชั้น 8-28
ส่วน เฟสที่ 2 กำลังรอเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือนนี้ โดยจะทำการรื้อแฟลตที่ 18-22 เพื่อดำเนินการก่อสร้างบริเวณแปลง A และ B แปลงละตึก จำนวนหน่วย 1,247 หน่วย คาดว่าจะก่อสร้างได้ประมาณปลายปี 2561 ด้านค่าเช่ายังคงเหมือนกับตัวเฟส 1 ส่วนเฟส 3 คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างประมาณปี 2563 แล้วเสร็จในปี 2565 และเฟส 4 จะเริ่มก่อสร้างปี 2565 แล้วเสร็จในปี 2567 ซึ่งเบื้องต้นแบ่งสัดส่วนผู้เช่าสำหรับทั้ง 2 เฟส เป็นผู้เช่าใหม่มากกว่าผู้เช่ารายเดิม
ขอบคุณข้อมูลจาก prachachat และ matichon

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บ้าน การเคหะ คอนโดใหม่ ดินแดง แฟลตดินแดง แฟลตดินแดงเฟส 1 พร้อมอยู่

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)