x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ TCDC จัดตั้ง "TCDC COMMONS" ห้องสมุดด้านการออกแบบการสื่อสาร พร้อมชมบรรยากาศโครงการไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน

ข่าว icon 20 ก.ย. 59 icon 3,060
อนันดาฯ จับมือ TCDC จัดตั้ง "TCDC COMMONS" พร้อมชมบรรยากาศโครงการไอดีโอ คิว จุฬาฯ-สามย่าน


บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า สร้างความน่าสนใจแก่วงการอสังหาฯ อีกครั้ง โดยร่วมมือกับ TCDC (ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ) จัดตั้งห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบการสื่อสาร (Communication Design Library) นับเป็นองค์กรเอกชนรายแรกของประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับการสร้างแรงบันดาลใจในการสรรค์งานต่างๆ พร้อมทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท รังสรรค์ห้องสมุดสุดทันสมัย ภายใต้ชื่อ "TCDC COMMONS" ขนาดพื้นที่กว่า 351 ตร.ม. บนชั้น 3 ของโครงการ "ไอดีโอ คิว จุฬา - สามย่าน"  ตั้งเป้าให้เป็นศูนย์การเรียนรู้และแหล่งพบปะของผู้สนใจด้านการออกแบบการสื่อสาร Community Design รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องการแสวงหาไอเดีย ซึ่งนำไปสู่การสร้างสรรค์และโอกาสใหม่ทางธุรกิจในอนาคต

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า อนันดาฯ ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ TCDC (ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ และแหล่งค้นคว้าข้อมูลด้านการออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ให้กับสังคมไทย ในการเป็นผู้สนับสนุนโครงการจัดต้องห้องสุมดเฉพาะด้านการออกแบบสื่อสาร (Communication Design Library) ภายใต้ชื่อ "TCDC COMMONS" ซึ่งทาง อนันดาฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก TCDC ให้เป็นเอกชนรายแรกของประเทศไทยในการจัดตั้งห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบการสื่อสาร หรือ TCDC COMMONS ซึ่งจะอยู่ ณ บริเวณชั้น 3 ของโครงการคอนโดมิเนียม ไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์สวยงามทันสมัย และตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพถ.พระราม 4 ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่านเพียง 270 เมตร
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ทาง อนันดาฯ ได้ตระหนัก และเล็งเห็นถึงความสำคัญ ตลอดจนเล็งเห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้านการออกแบบการสื่อสารของไทยที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลงานของนักออกแบบในสาขานี้สามารถสร้างชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางอนันดาฯ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงผลักดันและกระตุ้นให้กลุ่มนักออกแบบไทยได้เกิดแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ อันจะนำไปสู่กระบวนการสร้างนักคิด นักออกแบบ ตลอดจนสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่นำ "ทุน" มาบวกกับ "ความคิดสร้างสรรค์" เพื่อพัฒนา และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้า และบริการ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกลไกที่ช่วยผลักดันให้วงการอุตสาหกรรมด้านการออกแบบการสื่อสารไทยมีความแข็งแกร่งสามารถเติบโตในเวทีโลกได้มากยิ่งขึ้น
"การดำเนินธุรกิจของอนันดาฯ ไม่เพียงแต่พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเท่านั้น ยังคงคำนึงถึงปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่นในการเป็น Urban Living Solutions สำหรับลูกค้า และสังคมโดยรวม สิ่งสำคัญที่ยึดถือคือการใช้ชีวิตของคนเมืองแบบ Live / Work & Play ซึ่งการพัฒนาโครงการตลอดที่ผ่านมาเพื่อตอบโจทย์และเป็นทางเลือกสำหรับคนเมืองยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการบริหารเวลาในการใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นที่มาของการสนับสนุนในครั้งนี้ และสิ่งที่อนันดาฯ พยายามสร้าง คือ ECO System ให้เกิดรอบๆ TCDC COMMONS แห่งนี้ เพื่อสร้างสิ่งดีๆ คืนกลับสู่สังคม โดยหวังให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ ณ บริเวณโดยรอบแห่งนี้ได้ใช้ประโยชน์ เป็นที่มาของแหล่งความคิดสร้างสรรค์ และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นจะสร้างให้เกิด Social Impact ซึ่งผู้คนที่อยู่ในรัศมี 5 กม. สามารถมาใช้ประโยชน์ทั้งการค้นคว้าข้อมูลอ้างอิง การชมนิทรรศการที่น่าสนใจซึ่งจะมีการจัดแสดงผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งปี นอกจากนี้ผู้ที่สนใจสามารถมาปฏิสัมพันธ์กับที่นี่เพื่อเสริมให้คุณภาพชีวิตในอีกด้านดียิ่งขึ้น"

นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (Thailand Creative & Design Center - TCDC) เผยว่า ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) เป็นแหล่งการเรียนรู้ด้านการออกแบบ สำหรับผู้ประกอบการ นักออกแบบ นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ได้เรียนรู้ถึงกระบวนการพัฒนาธุรกิจบนพื้นฐานความคิดสร้างสรรค์และงานออกแบบ อันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาคนและเศรษฐกิจของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันและเจริญเติบโตในระดับสากลได้อย่างต่อเนื่อง โดย TCDC นอกจากมุ่งเน้นสร้างสรรค์และรวบรวมองค์ความรู้จากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมาถ่ายทอดสู่สมาชิกและผู้ใช้บริการในรูปแบบต่างๆ ยังให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ ตั้งแต่การเลือกที่ตั้งที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการคมนาคมสะดวก รวมถึงการขยายพื้นที่ให้บริการไปสู่ภูมิภาค ตลอดจนตอบสนองความต้องการแหล่งเรียนรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ที่ปัจจุบันมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และพบว่าสาขาการออกแบบการสื่อสาร (Communication Design) เป็นสาขาที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีสถิติการใช้งานสูงในปัจจุบัน
"การเติบโตทางธุรกิจ ซึ่งนำไปสู่การเติบโตของประเทศ ต้องอาศัยเครื่องมือที่หลากหลาย ไม่ใช่การลงทุนภาครัฐอย่างเดียว หรือในด้านเอกชนก็ไม่ใช่การลงทุนเพื่อมุ่งเน้นผลกำไรทางธุรกิจ แต่มองในด้านการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในจุดนี้การลงทุนที่รับผิดชอบต่อสังคม หรือที่จำแนกลงไปอีกว่า Socially Responsible Investment จึงเป็นโมเดลใหม่ในการขับเคลื่อนธุรกิจที่ยั่งยืน ซึ่งต้องขอขอบพระคุณ ท่าน ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ผู้ที่ได้ริเริ่มและผลักดัน Creative Economy เป็นคนแรกๆ ในประเทศไทย เมื่อครั้งที่ท่านเป็นประธานของ TCDC จากผลผลิตทางความคิดของท่านจึงออกมาเป็นรูปธรรมบนการทำงานหนักของพวกเรา โครงการ TCDC COMMONS แห่งแรกจึงเกิดขึ้นบนการหลอมรวมทางแนวคิดที่หนักแน่นนี้ จากบทบาทของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) คือ การลงทุนเพื่อสังคม และบทบาทของ TCDC คือ การลงทุนเพื่อความคิดสร้างสรรค์"

ห้องสมุด TCDC COMMONS 
ด้วยแนวคิดดังกล่าว TCDC จึงได้จัดตั้งโครงการ TCDC COMMONS เพื่อเป็นช่องทางความร่วมมือกับภาคเอกชนในรูปแบบต่างๆ ทั้งในด้านการเป็นแหล่งเรียนรู้ หรือ พื้นที่จัดแสดงผลงาน หรือ พื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของสังคมและชุมชนโดยรอบว่าต้องการสนับสนุนกิจกรรมและการบริการในรูปแบบใด สำหรับ TCDC COMMONS แห่งแรกนี้ ตั้งเป้าให้เป็นพื้นที่พบปะแลกเปลี่ยนไอเดีย และทำงานร่วมกัน (co - working space) รวมถึงเป็นแหล่งชุมนุมของกลุ่มผู้ประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการสื่อสาร ครอบคลุม 21 สาขาด้านการออกแบบการสื่อสาร อาทิ สาขา Advertising  สาขา Ambient media สาขา Animation สาขา Art direction สาขา Web design ฯลฯ  รวมถึงผู้ที่สนใจให้สามารถมาทำงาน และแลกเปลี่ยนความคิด ซึ่งจะนำไปสู่ความคิดสร้างสรรค์และโอกาสใหม่ทางธุรกิจ
เยี่ยมชมโครงการไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน
ไอดีโอ คิว จุฬา - สามย่าน (Ideo Q Chula-Samyan) คอนโด High Rise ใจกลางเมืองแห่งใหม่ที่ตอบความเป็นจุดศูนย์กลางด้วยสถานที่ศักยภาพรอบด้าน ทำเลที่ตั้งอยู่บนศูนย์กลางย่านธุรกิจใกล้ MRT สามย่านเพียง 270 เมตร และรายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือว่าเหมาะกับนิสิตจุฬาฯ หรือนักศึกษามหาวิทยาลัยใกล้เคียง เพราะใกล้และเดินทางสะดวกมาก ทางโครงการมีห้องพักอาศัยถึง 1,598 ยูนิต เป็นร้านค้า 7 ยูนิต ตามไปชมบรรยากาศด้านในโครงการกันเลยค่ะ
     
เริ่มกันที่ทางเข้าโครงการเลยค่ะ ที่นี่การตกแต่งดีไซน์ของเขาเป๊ะทุกรายละเอียด สวยหรูตั้งแต่ logo โครงการเลยทีเดียว

(ด้านขวา) เป็นห้องสมุด TCDC COMMONS อยู่บนชั้น 3 ของโครงการ ไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน 
ซึ่งใครๆ ก็สามารถมาใช้บริการห้องสมุดได้ค่ะ ห้องสมุดเปิด 10.30 - 21.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โดยมีค่าบริการสำหรับนักเรียน นักศึกษา เจ้าหน้าที่รัฐ ครู อาจารย์ และผู้สูงอายุ 600 บาท/ปี
และสำหรับประชาชนทั่วไป 1,200 บาท/ปี  
 
(ด้านซ้าย) มี Maxvalu อยู่ชั้น 1 และ กำลังจะมี starbucks อยู่ชั้น 2 ค่ะ  

เข้าโครงการมาก็จะพบกับ Lobby หรูหราอลังการ

Facility ของโครงการไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน อยู่บนชั้น 7 และชั้น 8 บอกเลยว่าไม่ธรรมดา 
เพราะในห้อง Social Club  ที่กว้างขวาง ยังมีบันไดขึ้นไปสู่ห้อง Cinema Room ซึ่งมีถึง 2 ห้องด้วยกัน

บรรยากาศภายในห้อง Cinema Room  

บริเวณห้อง Social Club มีหลายมุมให้เลือกทำกิจกรรม ด้านนี้สามารถเทควิวสระว่ายน้ำได้ด้วยค่ะ

บรรยากาศภายในห้อง Library & Business Center

ห้อง Library ด้านนี้สามารถนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือเทควิวเพลินๆ ได้เลยค่ะ

บรรยากาศภายในห้อง Fitness ล้อมด้วยกระจกใส กว้างขวาง

บรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำ บนชั้น 7 ตกแต่งไล่ระดับลึกตื้น พร้อมแยกสระเด็กไว้ให้ 
  • ห้องตัวอย่างแบบ 1 bedroom ขนาด 33.5 ตร.ม. 

ไปชมห้องตัวอย่างกันบ้างค่ะ นี่คือห้องตัวอย่างแบบ 1 bedroom ขนาด 33.5 ตร.ม. ที่โครงการตกแต่งเป็นไอเดียไว้ให้

เข้ามาด้านในจะพบครัว และพื้นที่นั่งเล่นทอดยาวไปถึงระเบียง 

เคาน์เตอร์ครัวติดกับประตูห้อง มีชั้นวางของด้านบนและด้านล่าง พร้อมเตาไฟฟ้า และเครื่องดูดควันของ MEX มาให้ค่ะ
ส่วนประตูห้องเป็นประตู Digital Door Lock ของ Yale

ห้องน้ำค่อนข้างกว้างเลย มีกระจกกั้นส่วนเปียกส่วนแห้งไว้ให้เรียบร้อยค่ะ
  • ห้องตัวอย่างแบบ 1 bedroom ขนาด 33.5 ตร.ม. (ห้องเปล่า)

ห้องตัวอย่างแบบ 1 bedroom ขนาด 33.5 ตร.ม. ห้องที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าจะเป็นห้องแบบนี้ค่ะ

พื้นที่สำหรับวางเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า หรือวางโซฟาตามแบบที่เราต้องการได้เลย

ห้องน้ำมีโถสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า ชั้นเก็บของด้านล่าง และ
มีกระจกกั้นส่วนเปียกส่วนแห้งไว้ให้เรียบร้อย
  • ห้องตัวอย่างแบบ studio ขนาด 24 ตร.ม.

ห้องตัวอย่างแบบ Studio 
ขนาด 24 ตร.ม.  ที่โครงการตกแต่งเป็นไอเดียไว้ให้

เข้าห้องมาจะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ไว้สำหรับวางโซฟาไว้นั่งดูทีวี หรือวางโต๊ะทานอาหารได้ค่ะ

จากประตูห้องเลี้ยวไปด้านขวาจะเป็นห้องน้ำ ห้องครัวเล็กๆ และระเบียงห้อง

ถ้ามายืนที่ครัวด้านขวามือจะเป็นห้องน้ำ

ด้วยความที่เป็นห้อง Size เล็กหน่อย ห้องน้ำในห้องนี้เลยเล็กตามไปด้วยค่ะ
เปิดประตูเข้าไปอาจจะติดกับโถสุขภัณฑ์เล็กน้อย แต่ก็ยังมีกระจกกั้นส่วนเปียกส่วนแห้งมาให้ด้วย
ในห้องน้ำก็ได้อุปกรณ์เหมือนห้องอื่นๆ ต่างกันตรงที่ขนาดห้องค่ะ
เช็คราคาไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน
โครงการไอดีโอ คิว จุฬา - สามย่าน ตั้งอยู่ในทำเลทองขนาดนี้ แน่นอนว่าราคาพุ่งสูงตามทำเลไปติดๆ แต่ด้วยศักยภาพของทำเล ที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ซึ่งตรงตามไลฟ์สไตล์คนเมือง ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้มหาวิทยาลัย ใกล้ที่ทำงาน ถือเป็นความสะดวกที่ไม่ว่าจะซื้อไว้อยู่อาศัยหรือซื้อไว้เพื่อให้เช่าก็คุ้มค่า 
  • ห้อง Studio ขนาด 21 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 3,602,000 บาท
  • ห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น  4,404,000 บาท
  • ห้อง 1 bedroom ขนาด 33.5 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 5,813,000 บาท 
    (ราคา ณ วันที่ 19 ก.ย. 59)
ท่านใดที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 316 2222 หรือ www.ananda.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

อนันดา tcdc ห้องสมุดด้านการออกแบบการสื่อสาร tcdc commons ไอดีโอ คิว จุฬาฯ-สามย่าน จุฬาฯ-สามย่าน

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)