x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พฤกษา เรียลเอสเตท แข็งแกร่งทำสถิติโตต่อเนื่อง 9 เดือน โชว์กำไรสุทธิ 4,774 ล้านบาท พุ่งขึ้น 35%

ข่าว icon 12 พ.ย. 57 icon 1,471
พฤกษา เรียลเอสเตท แข็งแกร่งทำสถิติโตต่อเนื่อง 9 เดือน โชว์กำไรสุทธิ 4,774 ล้านบาท พุ่งขึ้น 35%


พฤกษา เรียลเอสเตท โชว์ผลประกอบการ 9 เดือน เติบโตทั้งรายได้ที่สูงถึง 30,372 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 4,774 ล้านบาท มั่นใจแผนธุรกิจและกลยุทธ์ สามารถทำให้ปีนี้บรรลุเป้าหมายรายได้ แม้ภาพรวมตลาดอสังหาฯ จะหดตัว 10%
นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วง 9 เดือนของปี 2557 นี้ยังคงเติบโตเป็นไปตามเป้าหมาย โดยสามารถทำรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 30,372 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2556 ที่มีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 25,108 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากทาวน์เฮ้าส์ 17,039 ล้านบาท ซึ่งเป็นสินค้าหลักของบริษัทฯ ที่ปรับปรุงขั้นตอนการก่อสร้างให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถลดระยะเวลาในการก่อสร้าง และส่งมอบบ้านให้ลูกค้าได้เร็วขึ้น ทำให้รายได้จากทาวน์เฮ้าส์เพิ่มมากขึ้น 24% รายได้จากคอนโดฯ 6,204 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 42% เมื่อเทียบกับจากรอบระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีโครงการคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จและส่งมอบให้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น อาทิ ไอวี่ แอมพิโอ, แชปเตอร์วัน, พลัม บางแค, คอนโดเลต ไอซ์ ราชเทวี และ เดอะ ไพรเวซี่ ส่วนรายได้จากบ้านเดี่ยว 6,796 ล้านบาท

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหาร
และกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
 
"จากการที่พฤกษา มุ่งเน้นปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และด้วยทีมงานและการจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ในรอบ 9 เดือนมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 4,774 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้นถึง 35% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มีกำไร 3,540 ล้านบาท และแม้ว่าบริษัทฯ คาดการณ์แนวโน้มตลาดที่อยู่อาศัยในปีนี้ จะชะลอตัวลงจากปีก่อนประมาณ 10% แต่บริษัทฯ ยังมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายรายได้ของปีนี้ที่ตั้งไว้ 42,000 ล้านบาท"
ด้านนายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า 9 เดือนแรกปีนี้ บริษัทฯ มียอดขายรวม 31,330 ล้านบาท เปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 52 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 48,685 ล้านบาท แบ่งเป็น ทาวน์เฮ้าส์ 27 โครงการ บ้านเดี่ยว 15 โครงการ และ คอนโดมิเนียม 10 โครงการ โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้มีแผนจะเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 10 โครงการ มูลค่าประมาณ 9,600 ล้านบาท โดยมีโครงการที่เปิดขายอยู่ (Active Projects) ณ สิ้นเดือนก.ย. 57 อีกถึง 180 โครงการ มูลค่าสินค้าที่ยังสามารถขายได้รวม 77,997 ล้านบาท และยังจะมียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) 38,794 ล้านบาท ที่สามารถรองรับรายได้ของบริษัทฯทั้งในปีนี้และในอนาคต

"ณ สิ้นไตรมาส 3 พฤกษา สามารถบริหารรอบธุรกิจ (Business Cycle Time) ได้ดีขึ้นมาก โดยระยะเวลาของบ้านในแนวราบ (ทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยว) จากจองถึงโอนสั้นลงเหลือเพียง 90 วัน เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2556 ที่รอบธุรกิจใช้เวลา 146 วัน ทั้งนี้เนื่องจากโรงงานพฤกษา พรีคาสท์ โรงงานที่ 1-5 สามารถผลิตบ้านได้เฉลี่ย 725 หลังต่อเดือน สูงขึ้นถึง 113% จากปกติที่มีกำลังการผลิตบ้าน 640 หลังต่อเดือน สำหรับแผนงานการขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดระดับพรีเมี่ยม ได้ประสบความสำเร็จทั้งการเปิดตัวบ้านเดี่ยว ราคา 9 - 25 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ "เดอะ ปาล์ม" และคอนโดมิเนียม แบรนด์ "The Signature by Urbano" ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และด้วยกลยุทธ์การบริหารงาน ที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาและปรับปรุงทุกกระบวนการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าหรือประชาชนทุกกลุ่มที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ จะทำให้พฤกษา สามารถรักษาการเติบโตได้อย่างยั่งยืน" นายเลอศักดิ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)