x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

G LAND เปิดตัว The Super Tower ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในอาเซียน และติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก

ข่าว icon 16 ต.ค. 57 icon 2,509
G Land เปิดตัว The Super Tower ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในอาเซียน และติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก


บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ G LAND ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ใจกลางเมือง สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย ด้วยการเนรมิตโครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ (The Super Tower) มีมูลค่าโครงการกว่า 1 แสนล้านบาท เป็นปรากฎการณ์ใหม่ของตึกระฟ้าเมืองไทยที่สูงที่สุดในอาเซียน และติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ของอาเซียนและเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก 

นายโยธิน บุญดีเจริญ ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัทดำเนินการพัฒนาโครงการ ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารสำนักงาน ระดับพรีเมี่ยมไฮเอนด์สูง 125 ชั้น ด้วยความสูง 615 เมตร พร้อมส่วนโรงแรม พื้นที่ค้าปลีก และอาคารศูนย์ประชุม จะมีพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 322,645 ตารางเมตร ใช้เม็ดเงินลงทุน 18,000 ล้านบาท โดยจะเป็นอาคารหลักที่ตั้งอยู่ภายในอาณาจักร "เดอะ แกรนด์ พระราม 9" (The Grand Rama 9) ซึ่งตั้งอยู่บนเนื้อที่ 73 ไร่ บริเวณสี่แยกพระราม 9 จุดตัดถนนรัชดาภิเษก มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 1.2 ล้านตารางเมตร ประกอบไปด้วยโครงการที่พักอาศัย (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9), อาคารสำนักงาน (จีแลนด์ ทาวเวอร์-เดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ส-สำนักงานใหญ่ของยูนิลิเวอร์), ศูนย์ประชุมและห้องจัดเลี้ยง, ช้อปปิ้งอาเขต (เซ็นทรัล พลาซา แกรนด์ พระราม 9-เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9) และโรงแรมหรู มูลค่าโครงการรวมกว่า 100,000 ล้านบาท รองรับคนได้สูงถึง 2-3 แสนคนต่อวัน

สำหรับการก่อสร้างของโครงการ The Super Tower จีแลนด์ได้รับความร่วมมือจากบริษัท SKIDMORE, OWINGS & MERRILL LLP (SOM) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญงานออกแบบ และก่อสร้างอาคารสูงระดับโลกมาเป็นที่ปรึกษาให้กับโครงการนี้ จึงสามารถรับรองในเรื่องความปลอดภัยต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันแผ่นดินไหว ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน อีกทั้งยังเป็นการส่งผ่านเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัยเข้ามาสู่ประเทศไทย และเมื่อโครงการสร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2562 คนไทยก็จะสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านนี้ไปยังประเทศอื่นได้ต่อไปในอนาคต โครงการนี้นับว่าเป็นสุดยอดแห่งวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ของเมืองไทย ซึ่งจะกลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)