x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

2 ยักษ์ใหญ่ CP จับมือสยามพิวรรธน์ ผุดอภิมหาโปรเจกต์ "ไอคอนสยาม" มูลค่าลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านบาท

ข่าว icon 2 ก.ค. 57 icon 2,541
2 ยักษ์ใหญ่ CP จับมือสยามพิวรรธน์ ผุดอภิมหาโปรเจกต์ "ไอคอนสยาม" มูลค่าลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านบาท


กลุ่มซี.พี.จับมือสยามพิวรรธน์ สัดส่วนลงทุน 50:50 ลงทุนอภิมหาโปรเจกต์ "ไอคอนสยาม" บนเนื้อที่ 50 ไร่ ถ.เจริญนคร มูลค่าลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย 2 ศูนย์การค้าหรู พื้นที่ 5.25 แสนตร.ม. แมกโนเลีย วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเด้นท์ คอนโดฯ หรู 440 ยูนิต มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท เตรียมเปิดให้บริการปี 60 แบงก์กสิกรไทย-ธนชาต ร่วมปล่อยกู้ 2.5 หมื่นล้าน
นางชฎาทิพย์ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือ ซีพี และบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทภายในเครือซีพี เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการ ไอคอนสยาม ภายใต้บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด สัดส่วนการถือหุ้นสยามพิวรรธน์ 50% กลุ่ม CP 50%

โครงการ "ไอคอนสยาม" ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 50 ไร่ บนถนนเจริญนคร เขตคลองสาน ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่าการลงทุนกว่า 50,000 ล้านบาท นับเป็นโครงการที่มีมูลค่ามากที่สุดในประเทศไทย โดยสัดส่วนเงินลงทุนและสินเชื่อ 50:50 แบ่งเป็นเม็ดเงินลงทุนของทั้งสองบริษัท 25,000 ล้านบาท ส่วนสินเชื่อจากธนาคารกสิกรไทย และธนาคารธนชาต รวม 25,000 ล้านบาท ปัจจุบันทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท และพร้อมที่จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ตามความคืบหน้าของงานก่อสร้างจนถึง 25,000 ล้านบาท

ไอคอนสยาม พัฒนาภายใต้คอนเซปต์ เมืองแห่งความรุ่งโรจน์อันเป็นนิรันดร์ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 750,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย 2 ศูนย์การค้าสุดหรู พื้นที่ 525,000 ตารางเมตร ที่นำสินค้าและบริการแบรนด์ไทยรวมกับแบรนด์ดังระดับโลก โดยแยกเป็นอาคาร Luxury และอาคาร Main Retail & Entertainment ที่มีบรรยากาศแตกต่างกัน มีที่จอดรถและสิ่งอำนวยความสะดวกแยกจากกัน แต่ต่อเชื่อมการไหลเวียนของลูกค้ากันได้อย่างทั่วถึง
อาคาร Luxury จะมีพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร เป็นการรวบรวมแบรนด์ดังระดับโลกที่จะมาสร้างปรากฏการณ์ Icons within Icon เป็นแห่งแรก โดยการเนรมิต Iconic Store เหมือนคฤหาสน์ นอกจากนี้ยังรวมสุดยอดภัตตาคารหรูระดับ Michelin stars ชื่อดังจากประเทศต่างๆ
ส่วนอาคาร Main Retail พื้นที่ 500,000 ตารางเมตร จะอยู่ติดกับถนนเจริญนคร เป็นสถานที่นำเสนอการสร้างพื้นที่ร้านค้าในรูปแบบที่ไม่มีใครเหมือน ในบรรยากาศ indoor และ outdoor รวมกว่า 500 ร้านค้า 100 ภัตตาคารจาก 30 ประเทศ อีกทั้งจะรวบรวมแบรนด์แชมเปี้ยนสุดยอดสินค้าและบริการของไทยมาไว้อย่างครบครัน และยังมีพื้นที่พิเศษบน Rooftop Garden ซึ่งจะมี Sport Complex ขนาดใหญ่
ไอคอนสยามยังจะมีศูนย์การประชุมระดับโลก (World Class Auditorium) 3,500 ที่นั่ง ซึ่งสามารถจัดการประชุมนานาชาติ งานสำคัญของรัฐบาล งานแสดง Trade Exhibition ที่จะหมุนเวียนมาจากประเทศต่างๆ รวมทั้งสามารถรองรับโชว์อลังการจากบรอดเวย์และลอนดอนอย่างเต็มภาคภูมิ
นอกจากนี้ ยังมีอาคารที่พักอาศัยริมน้ำระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ "แมกโนเลีย วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเด้นท์" มูลค่ารวม 1.2 หมื่นล้านบาท เป็นคอนโดมีเนียม 2 อาคาร สูง 70 ชั้น จำนวน 300 ยูนิต และ 50 ชั้น จำนวน 140 ยูนิต ขนาดพื้นที่ห้องตั้งแต่ 60-300 ตารางเมตร กำหนดเปิดขายโครงการในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนราคาขายยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้
ภายในโครงการยังมี 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยาม มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท เบื้องต้น ได้แก่ การแสดงสายน้ำผสมผสานมัลติมีเดียแสงสีเสียงและไฟ ยาว 400 เมตร ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พิพิธภัณฑ์ศูนย์รวมของมรดกทางประวัติศาสตร์และสุดยอดภูมิปัญญาไทย พร้อมทั้งมีพื้นที่จัดกิจกรรมริมน้ำและริเวอร์พาร์คกว่า 10,000 ตารางเมตร มีทางเดินเลียบริมน้ำกว่า 400 เมตร และ 2 ท่าเทียบเรือ ทั้งเรือโดยสารและเรือยอร์ช
ขณะนี้ได้ตอกเสาเข็มและเริ่มการก่อสร้างโครงการแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2560 เพื่อเป็นการฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งไอคอนสยามจะเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของประเทศไทย คาดว่าจะมีจำนวนลูกค้า 2-3 แสนคนต่อวัน สัดส่วนเป็นชาวไทย 65% และชาวต่างชาติ 35% จากการสำรวจพื้นที่ระยะ 3 ตารางกิโลเมตร พบว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ ทั้งนี้ บริเวณรอบโครงการมีโรงแรม 5 ดาวหลายโครงการซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าเหล่านี้มาใช้บริการการด้วย คาดว่าระยะเวลาคืนทุนประมาณ 10 ปี

"การตัดสินใจลงทุนในช่วงนี้ เนื่องจากเรามีความมั่นใจในประเทศไทย และขอเป็นแรงกระตุ้นความเชื่อมั่นให้กลับมา เพราะที่ผ่านมาสยามพิวรรธน์มักจะเปิดโครงการในช่วงที่เศรษฐกิจซบเซา ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดโครงการตลาดก็จะคึกคักกลับมา เราต้องมั่นใจ มองในแง่บวก เพราะเท่าที่ได้ออกไปเจอต่างชาติที่จะมาเปิดร้านในศูนย์การค้า เขาก็มีความมั่นใจ ฉะนั้นคนไทยเองต้องมั่นใจ ประเทศนี้มีพระคุ้มครอง เพราะที่ผ่านมาวิกฤตหลายครั้ง ผ่านไป 3-5 เดือน ตลาดก็ฟื้นกลับมาเหมือนเดิม" นางชฎาทิพย์กล่าว
นางชฎาทิพย์ กล่าวต่อว่า การพัฒนาโครงการไอคอนสยาม ได้มีการศึกษาศักยภาพของธุรกิจ และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาระยะเวลากว่า 18 เดือน โดยได้มีการหารือและแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์กับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ประกอบการโรงแรมและโครงการต่างๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะ 10 กิโลเมตรตั้งแต่ท่าเตียนไปจนถึงโครงการเอเชียทีค เพื่อวางแผนในการแลกเปลี่ยนลูกค้าและเอื้ออำนวยประโยชน์ซึ่งกันและกัน ส่วนความร่วมมือในเบื้องต้น ผู้ที่พักอาศัยในโครงการภายใต้ความร่วมมือจะได้รับบัตรสมาชิกของไอคอนสยาม ที่ให้สิทธิพิเศษมากมาย รวมถึงเรือเฟอร์รี่ 7 ลำเพื่อรับส่งฟรี รวมไปถึงการทำตลาดร่วมกัน และผนึกกำลังร่วมพัฒนาโครงการเมืองที่สามารถสานประโยชน์และสร้างศักยภาพสูงสุดให้แก่กรุงเทพฯ
"ทั้งนี้ ได้จัดทำแผนแม่บทวิสัยทัศน์แห่งแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้ความร่วมมือของทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งนี้ยังมีอีกกว่า 30 โครงการที่ดำเนินโครงการระหว่างปี 2555-2560 รวมกันมีสูงค่าถึง 1.42 แสนล้านบาท ตลอดระยะทางยาว 10 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยงที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งจะตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาและกรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก ที่สามารถแข่งขันกับเมืองใหญ่ในเวทีโลก โดยทางภาครัฐจะเริ่มมีการเดินสายโปรโมทช่วงต้นปีหน้า" นางชฎาทิพย์กล่าว
ที่มา: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 1 กรกฎาคม 2557

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)