x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ไอเดียเก๋ๆ กับ 10 เฟอร์นิเจอร์ประหยัดพื้นที่

icon 26 มิ.ย. 66 icon 44,937
ไอเดียเก๋ๆ กับ 10 เฟอร์นิเจอร์ประหยัดพื้นที่
ทุกวันนี้หลายๆ คนเริ่มบ่นกันว่าคอนโด หรือบ้านที่อยู่กลายเป็นห้องเก็บของเข้าไปทุกที เพราะยิ่งอยู่นาน ของยิ่งเยอะกลายเป็นพิพิธภัณฑ์เข้าไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะทุกวันนี้คอนโด และทาวน์เฮ้าส์มักจะมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ วันนี้ Checkraka เราขอเสนอไอเดียเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ ประหยัดพื้นที่มาให้ชมกันค่ะ

1. โต๊ะกินข้าวพับ เลื่อน และซ่อนเก้าอี้ได้

 
ชุดกินข้าวชุดนี้เหมาะอย่างยิ่งกับคอนโดห้องเล็ก หรือห้องครัวเล็กๆ สามารถเลื่อนไปเลื่อนมาได้ตลอดเวลา เนื่องจากมีล้อเลื่อนด้านล่างด้วย พอเวลาไม่ใช้ ก็สามารถพับเก็บ และวางเข้ามุมห้องได้อย่างกลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์ไม้อื่นๆ

2. ที่แขวนไวน์ 

ที่แขวนไวน์ชุดนี้ไม่กินเนื้อที่ เพราะสามารถติดแนบเข้ากับกำแพงได้อย่างแนบเนียน และกลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์สีไม้ Oak อื่นๆ แขวนขวดไวน์ได้ 24 ขวด แต่มองดูแล้วก็เสียวๆ ว่าถ้าเดินเฉี่ยวเดินชน จะเอาอยู่...ไม่หล่นลงมาหรือเปล่า

3. โต๊ะทำงานประหยัดพื้นที่  

บางคนชอบทำงานในบ้าน แต่ก็ไม่อยากตั้งโต๊ะทำงานให้กินที่ หรือดูจริงจังเกินไป โต๊ะพระจันทร์เสี้ยวแบบนี้ก็เป็นไอเดียที่ดีเวลาที่อยากทำงาน และพอไม่อยากทำงานก็พับเก็บเป็นที่วางของข้างกำแพงได้สบายๆ
 

4. เก้าอี้ Ottoman เก็บของ  

 
 
เก้าอี้แบบนี้ซื้อมาแล้วท่านพ่อบ้านแม่บ้านจะสามารถใช้ประโยชน์ได้ถึง 3 อย่าง คือ (1) เก็บของ (เช่นหมอน นิตยสาร) (2) พับขึ้นมาอีกด้านเป็นส่วนแข็งเป็นที่วางแก้วน้ำได้ และ (3) หากคุณแม่บ้านไม่รังเกียจ ท่านพ่อบ้านอาจใช้วางขานอนดูทีวีได้
 

5. โต๊ะพับอะคริลิก 

 
เรามักจะเห็นเก้าอี้พับได้เยอะแยะเป็นเรื่องปกติ แต่ตัวนี้เป็นโต๊ะพับได้ ซึ่งก็มีดีไซน์ที่ทั้งดูผอม และทันสมัยไม่รกตา เมื่อไม่ต้องการใช้ก็สามารถพับเก็บเข้ามุม หรือซ่อนเข้าใต้เตียงใต้โต๊ะได้อย่างสบาย
 

6. ช่องเก็บของเข้ามุม 

 
 
โดยปกติมุมเสาบ้านมักจะปล่อยไว้เป็นที่ว่างเปล่า ใช้ประโยชน์ไม่ได้ แต่ชั้นเก็บของเข้ามุมชุดนี้เป็นอุปกรณ์สร้างสรรค์ที่ช่วยให้มุมเสาบ้านไม่เป็นพื้นที่เปล่าประโยชน์อีกต่อไป 
 

7. เขียงหั่นอาหารเข้ามุม 

 
 
ปกติคอนโดเล็กๆ มักจะมีบริเวณครัวที่เล็ก แต่เขียงชุดนี้ช่วยแก้ปัญหาพื้นที่เล็กๆ ได้ เพราะคุณแม่บ้านสามารถเคลื่อนย้ายไปมาวางมุมไหนก็ได้เมื่ออยากหั่นผลไม้ หรืออาหารทั่วไป 
 

8. โต๊ะเล็กพับติดกำแพง 

 
 
ดูเผินๆ เวลาไม่ได้กางออกมา จะดูเหมือนตู้ยา แต่ความจริงแล้วคือโต๊ะทำงานเล็กๆ ที่พับเข้าออกได้ ถือว่ากินพื้นที่น้อยมากๆ สำหรับห้องเล็กๆ ที่ไม่อยากวางโต๊ะเขียนหนังสือให้เกะกะพื้นที่
 

9. โต๊ะคอมพิวเตอร์ซ้อน 2 ชั้น 

 
 
ไอเดียง่ายๆ ตัวนี้ก็คือ โต๊ะซ้อนกัน 2 ชั้น เวลาจะใช้ก็เอาออกมา เวลาไม่ใช้ก็ดันกลับเข้าไปซ้อนใต้ตัวใหญ่ หรือหากไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ก็เอาคียบอร์ดออก ทำเป็นโต๊ะเล็กเขียนหนังสือก็ได้เช่นกัน
 

10. โต๊ะเล็กใสข้างโซฟา 

 
 
บางคนวางโต๊ะเล็กข้างโซฟาไว้แทบจะทุกมุมของโซฟา แต่ชุดนี้ก็สามารถวางได้ทุกมุมเช่นกัน และหากบางตัวไม่ใช้ ก็วางซ่อน ซ้อนกันได้ โต๊ะชุดนี้มาพร้อมกับความใส และดูทันสมัยช่วยสร้างบรรยากาศที่ Modern ให้กับห้องรับแขกได้ดี
 
เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นที่เอามาให้ชมกัน ต้องขอขอบคุณบทความ 10 Amazing Space-Saving Furniture Designs Perfect for Small Homes ด้วยค่ะ และกลับมาติดตามไอเดียการตกแต่งบ้านและคอนโด ที่เราจะนำมาฝากกันใหม่ได้ในคราวหน้านะคะ แล้วพบกันที่นี่ Checkraka.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง ไอเดียตกแต่งคอนโด ไอเดียตกแต่งห้อง
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)