ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

All New MG5 เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนแทนกุญแจรถ แฮนด์ลิ่งดี ช่วงล่างหนึบขับแล้ว "อบอุ่นปลอดภัย"

icon 28 ต.ค. 64 icon 6,979
All New MG5 เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนแทนกุญแจรถ แฮนด์ลิ่งดี ช่วงล่างหนึบขับแล้ว "อบอุ่นปลอดภัย"
All New MG5 เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนแทนกุญแจรถ แฮนด์ลิ่งดี ช่วงล่างหนึบขับแล้ว "อบอุ่นปลอดภัย"
ทดลองขับ All New MG5 รุ่น X ราคา 689,000 บาท รถสปอร์ตคูเป้ ที่มีภายนอกดูโฉบเฉี่ยวภายในดีไซน์ลงตัว พร้อมเทคโนโลยีเกินราคา ซึ่งในวันนี้ทีมงานเช็คราคา 2 คนได้ร่วมสัมผัสสมรรถนะจริงในสนามของ MGD-Driving Experience Center ถนนศรีนครีน "แบบนิมิริวิว" โดยการจำลองสภาพการขับขี่ให้ได้ลองใช้การควบคุมพวงมาลัย การเร่งออกตัว การทรงตัวและระบบเบรก คล้ายสภาพการขับขี่ในเมือง หรือหักเลี้ยวในโค้งกว้างและแคบ 
กุญแจดิจิตอล (Digital Key) สมาร์ทโฟนสตาร์ทเครื่องได้!
เมื่อเริ่มการทดสอบทางเจ้าหน้าที่ MG ไม่มีกุญแจมาให้แต่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดหนึ่งเดียวรถระดับนี้ด้วยการให้ทีมงานเช็คราคาใช้ระบบ "แชร์กุญแจ" ผ่านแอบพลิเคชั่น "i-smart" ที่เพิ่มฟังก์ชั่นสามารถส่งสิทธิ์ในการใช้รถ ได้แก่ เปิด-ปิดประตู สตาร์ทเครื่องขับออกไปได้ และยังตั้งกำหนดขอบเขตการใช้งานได้ทั้งวัน-เวลาได้อีกด้วย เมื่อตั้งค่าในแอพพลิเคชั่นเรียบร้อย เพียงแค่เดินใกล้ตัวรถในระยะ 5 เมตร แอพฯ จะเชื่อมต่อกับรถทันทีและกดเปิด-ปิดล็อคประตู ได้เหมือนใช้กุญแจรีโมทตัวจริง และเมื่อเข้ามาในรถก็เพียงเหยียบเบรกกดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ทันที นับว่าสะดวกมากในกรณีการใช้รถหลายคนหรือลืมกุญแจ  
สำหรับระบบแชร์การใช้กุญแจดิจิตอล (Digital Key) ที่เจ้าของรถสามารถส่งผ่านมายังโทรศัพท์มือถือเพิ่มได้อีก 2 คนโดยผู้ขับขี่ไม่ต้องใช้กุญแจในการสตาร์ท เช่น จอด MG5 ไว้ที่บ้าน เจ้าของรถไปทำงานแล้วส่งกุญแจดิจิตอลผ่าน i-smart ให้คนทางบ้านขับรถมารับที่ทำงานได้ หรือให้ลูกขับไปเรียนอาจสามารถกำหนดวันและเวลาการให้ใช้งานป้องกัน "ลูกหนีเที่ยวได้" โดยจะมีการแจ้งเตือนเข้ามาที่สมาร์ทโฟนของเจ้าของรถหรือคนถือกุญแจคนตัวจริง และยังใช้กำหนดการใช้งานให้กับคุณพ่อบ้านกัน "ออกนอกลู่นอกทาง" ได้อีกด้วย!
พวงมาลัยเด่น ช่วงล่างดี วงเลี้ยวแคบ 
มาถึงการทดลองขับในสนามสั้น ๆ พอสัมผัสสมรรถนะได้ระดับหนึ่ง โดยการขับขี่ตามจุดกรวยที่ตั้งไว้มีทั้งการเปลี่ยนช่องทางซ้าย-ขวา การเปลี่ยนเลนความเร็วสูงประมาณ 40 กม. การสลาลอม การเข้าโค้งกว้างและแคบสุดท้ายลองเข้าโค้งและลดความเร็วอย่างกระทันหันและจบที่การเลี้ยวกลับรถในมุมแคบ ๆ 
ขุมพลังใช้งานทั่วไปสบายไม่เน้นซิ่ง..ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 114 แรงม้า CVT 8 สปีด หากกดคันเร่งจมมิดเมื่อออกตัวจะมีอาการ "หนืด" และ "หน่วง" จากน้ำหนักตัวและกำลังแรงบิดที่มารอบสูง เมื่อคิกดาวน์สุดคันเร่งจะมีการรอจังหวะเล็กน้อยก่อนที่เครื่องยนต์จะตอบสนองและเมื่อรอบเครื่องราว ๆ 2,000 รอบต่อนาทีขึ้นไปจะเริ่มรู้สึกว่าระบบเกียร์กำลังแปรผันให้เหมาะสมหรือ "เลือกอัตราทด" ให้ตรงกับคันเร่งที่เหยียบลงไป ความเร็วก็เริ่มพุงทันทีและเมื่อลอยลำไปแล้วก็เติมคันเร่งไม่มากนักรถก็เพิ่มความเร็วดียิ่งขึ้นครับ 
การตอบสนองของคันเร่งจะมีการหน่วงรอสักหน่อย คาดว่าเป็นการจูนระบบลิ้นคันเร่งให้มีตอบสนองช้า ป้องกันการออกตัวแรงเกินเกินโดยไม่ตั้งใจบวกกันตัวรถที่มีขนาดใหญ่ ดังนั้นการออกตัวยังไม่น่าประทับใจนัก แต่โดยรวมแล้วเมื่อลอยลำไต่ระดับความเร็วไปได้ดีกว่าครับ 
การทดสอบนี้อยู่ในสนามสั้น ๆ จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าช่วงความเร็วสูง ๆ มากขึ้นจะตอบสนองได้ไหนระดับใดครับ หากต้องการเรียกกำลังตอนออกตัวอาจต้องใช้การค่อย ๆ ไล่คันเร่งไปเรื่อย ๆ ไม่กดที่เดียวจม และคอยผ่อนออกบ้างเล็กน้อย เพื่อให้ระบบเกียร์ CVT คำนวนและปรับอัตราทดช่วยเครื่องยนต์ให้มีกำลังมาไวขึ้นครับ แม้กำลังเครื่องยนต์จะไม่มากนักเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัวแต่ระบบเกียร์แปรผันช่วยได้เค้นสมรรถนะได้ในระดับที่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปครับ 
ช่วงล่างแน่นหนึบ..การควบคุมและช่วงล่างดีเยี่ยมเหนือกว่ารถระดับเดียวพอสมควร ทั้งพวงมาลัยที่บังคับเลี้ยวได้อย่างกระชับ คมและแม่นยำแบบสไตล์รถสปอร์ต ตอบสนองไว้ไม่หนักหรือเบาเกินไป การเลี้ยวในโค้งต่าง ๆ บังคับง่ายมาก ในความเร็วที่เหมาะสมไม่มีอาการยางร้องหรือหน้าดื้อท้ายปัด การขับสลาลอมมี่ความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทำได้แม่นยำคล่องตัวควบคุมง่ายมากเมื่อเทียบกับรถในระดับนี้
ในรอบท้าย ๆ ที่ทดลองขับได้ลองเพิ่มความเร็วขึ้นไปอีกในแต่ละจุดทดสอบผลคือ ช่วงสลาลอมเริ่มมีอาการหน้าดื้อแต่ก็ไม่กี่วินาทีระบบควบคุมการทรงตัวของรถก็คอยดึงกลับ ส่วนในโค้งยาว ๆ ได้ทดลองเพิ่มความเร็วประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตัวรถก็ไม่มีออกอาการท้ายปัดแต่อย่างใด และลองกระทืบเบรกสุดแรงในขณะเข้าโค้ง ระบบควบคุมการทรงตัวก็ช่วยไม่รถแถหรือหลุดโค้งแต่อย่างใด นับว่าในความปลอดภัยมากสำหรับรถราคาระดับนี้ 
"สปอร์ตกระชับ ขับปลอดภัย ให้เทคโนโลยีเยอะ"
ความคิดเห็นของ "ช้าง" ทีมงานเช็คราคา ความรู้สึกเมื่อได้ลองขับ All New MG5 ชอบเรื่องการควบคุมของพวงมาลัยที่แม่นยำ กระชับในการเข้าเลี้ยวทางโค้ง ช่วงล่างแน่นหนึบเกินตัว การเก็บเสียงอยู่ในเกณฑ์ดีมากเมื่อเทียบกันรถระดับนี้ อุปกรณ์หรือสวิตช์การใช้งานภายในสะดวกสบาย เบาะทรงสปอร์ตกระชับตัวนั่งสบาย ภายในพื้นที่กว้างขวาง สมรรถนะพอดีไม่แรงแต่ก็ไม่อืดจนเหนื่อย เน้นการขับขี่ใช้งานทั่วไปในแบบรถครอบคันแรกหรือรถที่ให้ความคุ้มค่ากับราคาที่ไม่สูงเกินไปนัก  
"ดูเท่ สวย สปอร์ต อบอุ่นปลอดภัย"
ความคิดเห็นของ "หมิวหมิว" สำหรับฟิลลิ่งในมุม Lady เรื่องดีไซน์คงไม่ต้องพูดเยอะมันดูเท่ สวย สปอร์ต หญิงแมน ๆ แบบเราถือว่าขับไปรับสาว ๆ ดูภูมิฐานเกินค่าตัว ความสูงของรถกำลังพอดีในการก้าวเข้ามานั่ง เบาะปรับได้ 6 ระดับ คนตัวเล็ก นั่งได้สบาย (ไม่เตี้ยเกินไปจนมองขับไม่ถนัด) ตัวเบาะรองไม่ดันขา มุมทัศนวิสัยในการขับถือว่าโดยรวมดี แอบมีข้อศอกชนตรงที่วางแขนนิด ๆ MG5 ภายในห้องโดยสารถือว่าเงียบ 
 
ระบบเทคโนโลยีรองรับทันสมัยตามยุค ของกระจุ่งกระจิ่งที่มีมาให้หยิบจับ หยิบวางในรถ แม้กระทั่งเบาะหลังที่พับได้ เปิดท้ายแล้วใส่ของเพิ่มพื้นที่ไปเลย (อันนี้ชอบมาก) แต่เสียดายเบาะหลังที่นั่งไม่มีที่วางแขน เวลากลับต่างจังหวัดนั่งนาน ๆ ก็แอบเมื่อย แต่เชื่อว่าปัญหามันเล็กน้อยก็หาหมอนมารองแขนเอา ถ้าแลกกับจุดอื่น ๆ ที่ MG ให้มาถือว่ามันเป็นอะไรที่เกินคำว่ารถคูเป้เท่ ๆ เช่น มีแอร์ด้านหลัง หลังคาซันรูฟในตัวท๊อป ที่สำคัญอยากแนะนำสตาร์ทรถไม่ต้องใช้กุญแจก็ได้ เหมือนรถยุโรปเลย โหลด I-Smart มาเชื่อมต่อ กดปลดล๊อก หรือล๊อกรถได้ผ่านมือถือเลยและแชร์ให้คนสนิทได้อีกแถมมีเพลงฟังฟรีอีก 5 ปี 
ช่วงขับพวงมาลัยกระชับมือ หมุนควงได้นิ่ง การออกตัวคนเท้าหนักหรือใจร้อนต้องรีบเหยียบอาจขัดใจ เพราะรถจะค่อย ๆ ไปแบบไม่รีบเร่ง ช่วงสลาลอมความเร็ว 40 ขึ้นไป รถคอนโทรลได้ตามพวงมาลัยได้ดีไม่มีเป๋ ช่วงโค้งมาด้วยความเร็วถือว่าทรงตัวดี เกาะหนึบไม่ส่ายให้ตกใจ ด้วยตัวรถมีระบบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS ด้วยยิ่งทำออกมาได้ดีเกินคาด จะเจอแอ่งน้ำ หลายคนจะรู้สึกต้องหวืด หรือเป๋ แต่ MG5 รถไม่เหินจนเสียอาการ เป็นรถที่คล่องตัวมากนะ เลี้ยวมุมแคบแบบไม่ตีวงมากนักคิดว่าจะติดกรวย แต่กลับผ่านเฉยถือว่าที่แคบเลี้ยวได้สบายแม้วงเลี้ยวอาจจะยังแคบไม่เท่าอัลเมร่า แต่มันผ่านจ๊ะ หน้ายาวของเขาไม่เป็นอุปสรรคสำหรับสาว ๆ ตัวเตี้ยอย่างเราเลย 
โดยรวมถ้าชอบและมองเป็นรถคันแรกหรือซื้อใช้ชีวิตประจำวัน คำว่าคุ้มอาจดูธรรมดา แต่มันคือรถที่คุ้มค่า สวย เทคโนโลยีเยอะจัด ระบบความปลอดภัยครบ มีครูซคอนโทรลให้ ไม่ต้องเน้นแรงเอามาแซงเครื่องเทอร์โบ สำหรับรถ สไตล์สปอร์ตคูเป้ ในราคาอีโคคาร์ คันนี้ .... ถ้าชอบก็ไปลอง และจัดไป!!!
สรุปความคุ้มค่ากับราคา
All New MG5 รถครอบครัวที่เน้นความเป็นสปอร์ต ขับขี่ง่ายใข้งานในชีวิตประจำวันสะดวกสบาย ภายในตกแต่งสะดุดตา ลูกเล่นมีให้เยอะ กว้างขวางนั่งสบาย เทคโนโลยี i-smart สั่งการด้วยเสียงภาษาไทย และกุญแจดิจิทัล หลังคาซันรูฟ ระบบความปลอดภัยท่วมรถกับราคา 689,000 บาท
ส่วนตัวมองว่าหากจะซื้อเป็นรถคันแรกใช้งบประมาณไม่สูง และไม่ซีเรียสเรื่องออปชั่นมากนักก็เลือกรุ่นเริ่มต้น 1.5 C ราคา 559,000 บาท ก็ได้เทคโนโลยีเทียบเท่ากับรุ่นท็อป แตกต่างรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น นับว่า "MG5 จุดเริ่มของรถครอบครัวที่คุ้มค่าที่สุด"     
แท็กที่เกี่ยวข้อง mg รีวิว mg ข่าว mg เอ็มจี5 รีวิว mg5
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)