ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mercedes-Benz นำเสนอ Concept EQT รถตู้ไฟฟ้าต้นแบบความหรูหราสำหรับครอบครัว

ข่าว icon 11 พ.ค. 64 icon 2,456
Mercedes-Benz นำเสนอ Concept EQT รถตู้ไฟฟ้าต้นแบบความหรูหราสำหรับครอบครัว

Concept EQT จาก Mercedes-Benz ที่เป็นรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบระดับพรีเมียมคันแรกในกลุ่มรถตู้ขนาดเล็กสำหรับครอบครัว โดยหยิบเอาการผสมผสานพื้นที่กว้างขวางและอเนกประสงค์เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งยังคงความสะดวกสบาย และฟังก์ชันการทำงาน รวมถึงการเชื่อมต่อและความปลอดภัยตามที่แบรนด์ Mercedes-Benz พึงมีจึงเกิดเป็น Concept EQT โดยรถต้นแบบคันนี้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึงเจ็ดที่นั่ง ทั้งยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง

"เรากำลังขยายพอร์ตโฟลิโอของเราในกลุ่มรถตู้ขนาดเล็กด้วย T-Class ที่จะมาดึงดูดความสนใจของครอบครัวและลูกค้าส่วนตัวทุกคนไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ตามที่ชื่นชอบกิจกรรมยามว่างและต้องการพื้นที่จำนวนมาก และ Concept EQT คือการเป็นผู้นำในด้านการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและจะนำเสนอโมเดลไฟฟ้าเต็มรูปแบบในกลุ่มนี้ในอนาคต” Marcus Breitschwerdt หัวหน้า Mercedes-Benz Vans กล่าว
การออกแบบตามแบบฉบับ Mercedes-Benz

Concept EQT เป็นสมาชิกของตระกูล Mercedes-EQ การออกแบบโดดเด่นด้วยสัดส่วนที่สมดุล และการออกแบบที่โดดเด่นช่วยเน้นย้ำถึงพลังของรถและการดึงดูดอารมณ์  ตรงกระจังหน้าสีดำดูโดดเด่นลวดลายดาวพร้อมไฟหน้า LED ที่ออกแบบให้มีความลื่นไหลไปกับฝากระโปรงหน้า และล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว บริเวณหลังคาเป็นพาโนรามา และยังมีที่เก็บลองบอร์ดไฟฟ้าที่ด้านหลัง


"Concept EQT เป็นรถตู้แบบองค์รวมแบบใหม่ที่มี Design DNA ของ "Sensual Purity" Gorden Wagener ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบของเดมเลอร์กรุ๊ปกล่าว " รูปทรงที่ตระการตา การตกแต่งที่หรูหรา และวัสดุที่ยั่งยืนแสดงให้เห็นว่ารถตู้คันนี้เป็นของ Mercedes-EQ ของเราอย่างชัดเจน"


การตกแต่งภายในของ Concept EQT นั้นให้อารมณ์และมีสไตล์พอๆ กับภายนอก โดดเด่นด้วยการตัดกันอย่างหรูหราของสีดำและสีขาว เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแนปป้าสีขาว การใช้งานหนังเทียมที่แผงกลางเบาะนั่งประกอบด้วยหนังรีไซเคิล แผงหน้าปัดมากับดีไซน์สะดุดตาเป็นพิเศษ ส่วนบนมีรูปร่างเหมือนปีกนก ช่องเก็บของแบบกึ่งปิดที่ใช้งานได้จริงติดตั้งอยู่เหนือแผงหน้าปัดเพื่อให้เข้าถึงเครื่องใช้หรือเอกสารสำคัญได้ง่าย นอกจากนี้ช่องระบายอากาศทรงกลมสีดำมันวาวตกแต่งด้วยสีเงิน และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นพร้อมปุ่มควบคุมแบบสัมผัสช่วยเน้นรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูง ไฟส่องสว่างโดยรอบที่คอนโซลกลางประตูและที่เท้าช่วยสร้างบรรยากาศที่มีเอกลักษณ์
MBUX ระบบความบันเทิงที่ใช้งานง่าย

ระบบอินโฟเทนเมนต์ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ที่ถูกติดตั้งกำลังนำแนวคิดการทำงานและการแสดงผลที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาสู่กลุ่มรถตู้ขนาดเล็ก โดยระบบสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกโดยใช้จอแสดงผลส่วนกลางพร้อมควบคุมผ่านพวงมาลัยโดยปุ่มควบคุมแบบสัมผัส และระบบสั่งงานด้วยเสียง Hey Mercedes อีกทั้งความสามารถในการเรียนรู้ด้วยปัญญาประดิษฐ์นั้นไม่เหมือนใคร ตัวอย่างเช่น MBUX สามารถคาดเดาได้ว่าผู้ขับขี่ต้องการทำอะไรต่อไปด้วยความช่วยเหลือของฟังก์ชันทำนาย ตัวอย่างเช่นหากมีคนโทรหาคนบางคนเป็นประจำในวันศุกร์ระหว่างทางกลับบ้านระบบจะแนะนำหมายเลขโทรศัพท์ของพวกเขาบนหน้าจอในวันนี้ของสัปดาห์ อื่น ๆ และ MBUX ยังทำงานร่วมกับ Mercedes me connect ที่จะแสดงข้อมูลการจราจรสดและการอัปเดตทางอากาศ

ในหน้าจอแสดงผลของ Concept EQT จะทำหน้าที่เป็นจุดศูนย์กลางในการเข้าถึงการแสดงผลต่างๆ และการตั้งค่าเฉพาะซึ่งรวมถึง ข้อมูลการชาร์จไฟ, เวลาออกเดินทาง, การใช้พลังงาน นอกจากนี้ยังสามารถใช้จอแสดงผลเพื่อสั่งงานการนำทางเช่นเดียวกับโหมดการขับขี่ เมื่อใช้ร่วมกับ Mercedes me connect ยังมีบริการและฟังก์ชั่นการนำทางเฉพาะของ EV เช่นการแสดงสถานีชาร์จระยะทางไฟฟ้าและการวางแผนเส้นทางที่เหมาะสมโดยคำนึงถึงระดับการชาร์จสภาพอากาศหรือสถานการณ์การจราจร
การปรับเปลี่ยนห้องโดยสารได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้ Concept EQT สามารถใช้งานได้อย่างมีสไตล์

ตัวถังของ Concept EQT มีความยาว 4,945 มม., กว้าง 1,863 มม. และสูง 1,826 มม. โดยประตูบานเลื่อนสามารถเปิดใช้งานได้จากทั้งสองด้าน โดยมีช่องขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถเข้าถึงภายในห้องโดยสารได้อย่างไม่ยากลำบาก สามารถติดตั้งเบาะนั่งสำหรับเด็กสามที่นั่งติดกันในที่นั่งแถวที่สอง หลังคาแบบพาโนรามาทำให้ภายในมีแสงส่องเข้ามา  การออกแบบที่หรูหราซึ่งเรียวจากด้านหน้าไปด้านหลังทำให้รถดูยาวขึ้น ด้านหลังที่ลาดชันพร้อมประตูท้ายและหน้าต่างแนวตั้งที่สะดวกสบายทำให้มีช่องบรรทุกที่กว้างขวางเป็นพิเศษ หากต้องการพื้นที่มากกว่านี้เบาะแถวสามสามารถพับหรือถอดออกได้ทั้งหมดโดยให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับเรือท้องแบนกล่องขนย้ายสำหรับสุนัขและอุปกรณ์สันทนาการอื่น ๆ

รถต้นแบบคันนี้แสดงให้เห็นถึงความกว้างขวาง และรูปแบบการใช้งานที่เหมาะสำหรับครอบครัว และผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะขนกระเป๋าเดินทางหรืออุปกรณ์กีฬาจำนวนมากก็ทำได้ แต่ที่น่าสนใจที่สุดนั่นคือ longboard ไฟฟ้า ที่ติดตั้งอยู่ในช่องโหลด มันถูกเก็บไว้อย่างดี โดยมันทำจากอลูมิเนียมและมีลวดลายดาวทำให้ดูมีสไตล์เป็นพิเศษ

"Concept EQT ให้มุมมองว่าพื้นที่และความแปรปรวนสูงสุดสามารถรวมเข้ากับความสะดวกสบายอย่างมีสไตล์ในกลุ่มรถตู้ขนาดเล็กได้อย่างไร T-Class ในอนาคตของเราคือความสามารถที่หลากหลายอย่างแท้จริงและด้วยเหตุนี้เราจะดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ และเติบโตอย่างยั่งยืน "Marcus Breitschwerdt กล่าว
คาดว่าเปิดจะลงตลาดในปี 2565
T-Class ใหม่ซึ่งจะเปิดตัวสู่ตลาดในปี 2565 ช่วยเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอในกลุ่มรถตู้ขนาดเล็กร่วมกับ Citan ที่วางตำแหน่งเชิงพาณิชย์ซึ่งจะเฉลิมฉลองการเปิดตัวในปี 2564 รวมถึงรุ่นที่ใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เวอร์ชันไฟฟ้าเต็มรูปแบบสำหรับลูกค้าส่วนตัวจะตามมาในภายหลัง
ภาพประกอบ : Netcarshow.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mercedes-benz รถยนต์ต้นแบบ ข่าวรถยนต์เมอร์เซเดสเบนซ์ concept eqt

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)