ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เกรท วอลล์ ลุยตลาดไทยเคาะแล้ว 2 รุ่น HAVAL และ ORA ส่วนราคารอเร็วๆ นี้

ข่าว icon 28 มิ.ย. 64 icon 3,962
เกรท วอลล์ ลุยตลาดไทยเคาะแล้ว 2 รุ่น  HAVAL และ ORA ส่วนราคา รอเร็วๆ นี้

รอมานาน คิดถึงก็เลยต้องมาสักที... กับแบรนด์จีนยักษ์ใหญ่ที่หลายคนให้ความสนใจ "เกรท วอลล์ มอเตอร์" Great Wall Motor ที่พร้อมมาสวัสดีคนไทยด้วยยนตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ ซึ่งได้ฤกษ์ประกาศอย่างเป็นทางการวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่จะนำเข้า 2 รุ่นแรกมารุกตลาดไทยนั่นคือ All New HAVAL H6 และ ORA Good Cat

All New HAVAL H6
รถเอสยูวียอดนิยม ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตลาดจีนและตลาดโลกซึ่ง All New HAVAL H6 นี้ จะเป็นรถยนต์ HAVAL H6 Generation 3 รุ่นใหม่ล่าสุดทั้งนี้แบรนด์รถยนต์ HAVAL นับได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยยอดขายรวมของรถยนต์ภายใต้แบรนด์นี้มากกว่า 6 ล้านคัน และเพิ่งทำสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อปีที่ผ่านมา เป็นรถที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี 

Haval H6 Generation 3 ซึ่งได้เผยโฉมครั้งแรกที่งาน เฉิงตู มอเตอร์โชว์ 2020 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งความน่าสนใจของ Haval H6 Generation 3 นอกจากจะเป็นรถเอสยูวีขายดีอันดับหนึ่งตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายกว่า 3 ล้านคัน ยังเป็นรถเอสยูวีคันแรกของโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อระบบ 5G อีกด้วย  

โดยสเปคของ All New Haval H6  ที่เปิดจำหน่ายในประเทศจีนนั้น มีเครื่องยนต์ 2 ขนาด คือ 1500 ซีซี 160 แรงม้า/5600 รอบ และแบบเครื่องยนต์ 2000 ซีซี 187 แรงม้า/5500 รอบ เกียร์แบบ DCT 7 สปีด สำหรับบ้านเราคงต้องรอสเปคและราคาเร็วๆ นี้ ไม่แน่ว่าน่าจะเปิดเป็นทางการในงาน Motor Show 

ORA Good Cat 
ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋วสเปคเทพวิ่งได้ 500 กม. ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ORA Good Cat นับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันเล็กแต่ทางผู้ผลิตในประเทศจีนและสื่อต่าง ๆ ก็ระบุว่าเป็นรถยนต์ S-SUV (ซับคอนแพ็กต์) หรือ compact EV รถอเนกประสงค์แบบ 5 ที่นั่งขนาดเล็ก ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วน ๆ ด้วยรูปทรงน่ารักในสไตล์ "เรโทร" และคาดว่าราคาจะต้องต่ำเอามาก ๆ 

โดยสเปคจะเห็นว่าค่อนข้างดีระดับเทพฯ เอามาก ๆ แม้ตัวจะเล็ก แต่ใจ (พลังไฟฟ้า) ใหญ่เกินตัว มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 143 แรงม้า (PS) หรือ 105 kW แรงบิด 210 นิวตันเมตร NEDC ขับเคลื่อล้อหน้า วิ่งได้ระยะทาง 501 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และระบบชาร์จเร็วเต็มที่ 80% ใช้เวลาเพียง 30 นาที และความจุ 47.8/59.1kWh ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 150 กม./ชม. ช่างเหมาะกับประเทศไทยที่คนมักกลัวว่าจะวิ่งได้น้อยและต้องคอ่ยชาร์จบ่อย ๆ 

ตัวรถมีขนาดตัวถังยาว 4,235 มม. กว้าง 1,825 มม. สูง 1,596 มม. ระยะฐานล้อหน้า-หลัง 2,650 มม. น้ำหนักตัว 1,510 กก. ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตัท ด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม ดิสก์เบรก 4 ล้อ (หรือดรัมที่ล้อหลัง) ยางหน้าขนาด 205/55 R17 หรือ 215/50 R18 หลัง 205/55 R17 หรือ 215/50 R18 (ขึ้นกับรุ่นย่อยในประเทศจีน) นอกจากนี้อัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าที่  13 kWh/100 km (LFP battery) และ 13,2 kWh/100 km (NCM battery) แต่ยังไม่มีข้อมูลในการชาร์จแบบปกติว่าใช้เวลากี่ชม.

ส่วนราคาที่จำหน่ายในประเทศจีนนั้นอยู่ที่ 103,900 - 143,900 หยวน (yuan) หรือราว ๆ 483,000 - 668,000 บาท ยังไม่รวมค่าการตลาดในประเทศไทย ซึ่งถ้าเป็นการประกอบในไทยนั้นคงเพิ่มอีกไม่มากนักราคาคาดว่าไม่ควรเกินกว่านี้ไม่มากนัก

ซึ่งนอกจากที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จัดงาน "SAWASDEE THAILAND" เปิดตัวแบรนด์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเผย 2 รุ่นที่จะมาทำตลาดในไทย แล้วยังได้แถลงทิศทางการดำเนินธุรกิจ ที่จะบุกตลาดไทยด้วย 3 กลยุทธ์หลัก 1) xEV Leader การเป็นผู้นำด้านรถพลังงานไฟฟ้า 2) Consumer Voice Focus การรับฟังเสียงของผู้บริโภค และ 3) New User Experience การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า 

มร. เอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตลาดประเทศจีนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดรถเอสยูวีและรถกระบะ มีการขยายธุรกิจไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกโดยการสร้าง DNA ของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นจนได้รับการยอมรับจากผู้ใช้เกือบ 10 ล้านคนทั่วโลก เราไม่เพียงแต่มุ่งมั่นที่จะผลิตและส่งมอบรถยนต์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค แต่ยังใส่ใจในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านยานยนต์ไฟฟ้าอันล้ำสมัย เพื่อเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์ให้พร้อมขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ยั่งยืน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คนทั่วโลกผ่านทางนวัตกรรม อาทิ การพัฒนาเทคโนโลยี 5G การขับขี่อัตโนมัติและ V2X การพัฒนาแบรนด์เทคโนโลยีทั้ง GWM LEMON, GWM TANK และ GWM COFFEE INTELLIGENCE ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้กับผู้บริโภค"

มร. เอลเลียต จาง ยังเสริมว่า "เกรท วอลล์ มอเตอร์ รุกตลาดทั่วโลกด้วยรถยนต์ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ HAVAL ORA WEY และ GWM Pick up เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แตกต่างกัน ซึ่งธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ขยายไปยังกว่า 60 ประเทศทั่วโลกด้วยกลยุทธ์ Globalization รวมไปถึงการจัดตั้งโรงงานแบบ "12+5" คือ โรงงานผลิตเต็มรูปแบบ 12 แห่งรวมถึงโรงงานล่าสุดของเราที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย และมีโรงงานแบบ KD (Knock Down) อีก 5 แห่งนอกประเทศจีน นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมีเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาใน 10 แห่งใน 7 ประเทศทั่วโลก ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จและความสามารถในการผลิตยานยนต์ที่ผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีคุณภาพสูง การันตีด้วยยอดขาย 1.11 ล้านคันในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท"

ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประสบความสำเร็จในการพัฒนาแบตเตอรี่ที่ปราศจากโคบอลต์เป็นรายแรกของโลก จากการริเริ่มคิดค้นพัฒนาการผลิตแบตเตอรี่ปริซึมเคลือบลามิเนตความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จ โดยในปี 2020 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวแบตเตอรี่ที่ปราศจากโคบอลต์ NMX อย่างเป็นทางการ 

สำหรับประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เริ่มขยายธุรกิจตั้งแต่ในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงการจัดตั้งโรงงานที่จังหวัดระยองให้เป็น "โรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory)" ที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยกับกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ด้าน นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เผยว่า จะดำเนินธุรกิจผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่    
1) xEV Leader การเป็นผู้นำด้านรถพลังงานไฟฟ้า กับ Mission "9 in 3" ที่จะนำรถยนต์รุ่นต่างๆ เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยทั้งหมด 9 รุ่น ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยรถยนต์แทบทั้งหมดจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่พร้อมสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้เมืองไทยด้วยเทคโนโลยีและสมรรถนะ สร้างนิยามใหม่ของความสนุกและคุ้มค่าในการขับขี่เพื่ออนาคต
2) Consumer Voice Focus การรับฟังเสียงของผู้บริโภค เกรท วอลล์ มอเตอร์ให้ความสำคัญเรื่องการรับฟังเสียงของผู้บริโภคชาวไทยมาตั้งแต่การเริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อีกทั้งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้ผู้ผลิตสามารถรับฟังเสียงที่แท้จริงจากผู้บริโภคได้โดยตรงและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ใช้กลยุทธ์การรับฟังเสียงของลูกค้าเป็นหลักในการวางแผนธุรกิจ และนำมากำหนดแนวทางการทำการตลาดและการให้บริการ เพื่อนำไปพัฒนา ปรับปรุง และยกระดับการให้บริการในทุกมิติ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยให้ดีที่สุด 
3) New User Experience การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า โดยนำเสียงของผู้บริโภคและคำแนะนำต่างๆ มาทำ New User Experience Concept ผ่านขบวนการ Design Thinking เพื่อออกแบบประสบการณ์ใหม่ของผู้บริโภคที่จะเริ่มต้นตั้งแต่ การค้นหาข้อมูล การเปรียบเทียบรุ่นรถ การทดสอบรถ การเลือกซื้อรถ การขอสินเชื่อ การส่งมอบรถ การบริการ และการสร้างความสุขตลอดการเป็นเจ้าของรถผ่านกิจกรรมต่างๆ แบบ O2O (Online-To-Offline) และประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกในโลกที่จะนำ New User Experience นี้เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับผู้บริโภค โดย New User Experience ถูกสร้างบนความเชื่อ 3 ข้อ คือ 1) Best Choice: ลูกค้าต้องเป็นผู้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้ด้วยตัวเอง 2) Transparency: ลูกค้าต้องการการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่โปร่งใส ตรงไปตรงมา และ 3) Happiness & Loyalty : ลูกค้าจะต้องมีความสุขและประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ตลอดการเป็นเจ้าของ และพร้อมที่จะส่งมอบความสุขนี้ให้กับผู้อื่นด้วยการบอกต่อ

เกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ 
เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) หรือ GWM ผู้ผลิตรถ SUV และรถกระบะระดับโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัทและมีพนักงานกว่า 70,000 คน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำยอดขายได้กว่าหนึ่งล้านคันต่อปี เป็นเวลาสี่ปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีน เกรท วอลล์มอเตอร์ ยังส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 500 แห่งอีกด้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

great wall motor gwm เกรท วอลล์ มอเตอร์

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)