ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mitsubishi ชวนไปลองสัมผัส New Mitsubishi Triton รถกระบะใหม่ที่ปรับโฉมคราวนี้ ดีเกินคาด!

ข่าว icon 13 พ.ย. 61 icon 3,938
Mitsubishi ชวนไปลองสัมผัส New Mitsubishi Triton รถกระบะใหม่ที่ปรับโฉมคราวนี้ ดีเกินคาด!

หลังจากจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกให้กับ New Mitsubishi Triton ไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอร์เตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ก็ได้เชิญสื่อมวลชนต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมงานเปิดตัว รวมถึงสื่อมวลชนในประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรม 'Beyond Tough' หรือ กิจกรรมทดลองขับ กันต่อในวันที่ 10 พ.ย. ให้หลังงานเปิดตัวเพียง 1 วัน ที่ริมทะเลสาป เมืองทองธานี

ก่อนที่จะไปลองขับ New Mitsubishi Triton ใหม่ ก็ต้องรับฟังข้อมูลผลิตภัณฑ์กันสักเล็กน้อย โดยมี 2 ผู้บริหารจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้ให้ข้อมูล เริ่มจาก Mr. Kunihiko Iwasaki Manager, Product Planning ที่มาให้ข้อมูลด้าน Product ก่อน โดย New Mitsubishi Triton จะมีพร้อม 3 จุดขายหลักๆ นั่นก็คือ ความคงทน, สมรรถนะ และ ประสิทธิภาพการขับขี่ โดยยึดหลักในการพัฒนาหลักๆ คือ ความปลอดภัย ด้วยการเพิ่มระบบต่างๆ เข้าไปอาทิ ระบบเตือนการชนด้านหน้า พร้อมช่วยชะลอความเร็ว ตรวจจับคนเดินเท้าด้วยกล้องและเรดาห์, ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด, ระบบเตือนจุดอับสายตาและแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนเลน และ ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว รวมถึงการเพิ่มโหมดการขับขี่ในแบบออฟโรด ฯลฯ  
ถัดไปเป็น Mr. Hiroaki Matsunobu Program Design Director เป็นผู้ให้ข้อมูลด้าน Design ของ New Mitsubishi Triton ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบ "Dynamic Shield" แสดงถึงความทรงพลัง และ ปกป้องคุ้มครอง  ด้านไฟหน้าสูงขึ้นกว่ารุ่นก่อน 100 มม. ส่วนไฟตัดหมอกสูงจากพื้น 700 มม. ส่วนไฟท้ายเป็น LED ที่มีดีไซน์คล้ายกับ Pajero Sports  ฯลฯ แม้ภายในตรงคอนโซลจะค่อนข้างเหมือนรุ่นก่อนแต่ก็ ได้มีการปรับเปลี่ยนไปใช้วัสดุตกแต่งภายในแบบนุ่มในหลายจุด

มาถึงช่วงทดลองขับ New Mitsubishi Triton ในสนามสร้าง ที่บริเวณริมทะเลสาป เมืองทองธานี โดยทาง มิตซูบิชิ ได้กำหนดสถานีทดสอบเอาไว้ 3 สถานี ด้วยกัน แต่เป็นสถานีสั้นๆ จนอยากจะเรียกว่า "ลองสัมผัส" มากกว่า เริ่มต้นกันด้วย 

สถานีที่ 1 : Flat Dirt Course ในสถานีนี้จะเป็นการขับ New Mitsubishi Triton ในเส้นทางฝุ่น ที่ควบคุมความเร็วเอาไว้ระหว่าง 20-5 กม./ชม. โดยรถที่ให้ลองขับจะมีทั้งพวงมาลัยซ้าย และพวงมาลัยขวา จากช่วงสั้นๆ ที่ได้ลองก็บอกได้ว่า ห้องโดยสารนั้นเงียบขึ้น และพวงมลัยก็ตอบสนองการควบคุมได้อย่างมั่นใจ 



สถานีที่ 2 : Off Road Obstacle Course ในสถานี้จะมีเจ้าหน้าที่มิตซูบิชิชาวญี่ปุ่นนั่งไปด้วยเพื่อคอยให้ข้อมูลและบอกรายละเอียดการเข้าอุปสรรคแบบต่างๆ ที่มีทั้ง เนินสูง, เนินเอียง, เนินสลับ  ให้ดูการทำงานของระบบการขับขี่แบบออฟโรด และการตอบสนองของช่วงล่าง


สถานีที่ 3 : Hot Lap ในสถานีนี้ เปลี่ยนมาเป็นผู้โดยสารกันบ้าง โดยมี Mr.Hiroshi Masuoka อดีตแชมป์ดาการ์ แรลลี่ เป็นผู้ขับให้ ถึงจะระยะทางสั้นๆ แต่ก็จัดเต็ม ช่วงล่างที่เปลี่ยนมาใหม่ตอบสนองได้น่าพอใจเลยทีเดียว 

เบื้องต้นคงมีเท่านี้ก่อน เท่าที่สัมผัสได้คือ New Mitsubishi Triton นั้นดีไซน์สวยขึ้นทั้งคัน ห้องโดยสารเก็บเสียงได้ในระดับว่าดีทีเดียว ส่วนช่วงล่างที่ปรับมาใหม่ตอบสนองได้ประทับใจในตอนลองสัมผัสทั้ง 3 สถานี เอาไว้เท่านี้ก่อนแล้วตอน Group Test ได้ลองเต็มๆ ค่อยมาว่ากันต่อว่า New Mitsubishi Triton คันนี้มันน่าสนใจตรงไหนเพิ่มอีกบ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mitsubishi มิตซูบิชิ รถกระบะ new mitsubishi triton มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)