ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทดลองขับ Suzuki Ciaz ใหม่ สัมผัสความสบายกับพรีเมียม อีโคคาร์ (Test Drive Review)

ข่าว icon 22 พ.ย. 60 icon 9,266
ทดลองขับ Suzuki Ciaz ใหม่ สัมผัสความสบายกับพรีเมียม อีโคคาร์ (Test Drive Review)

 
บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ Suzuki Ciaz ครั้งแรกเมื่อปี 2558 และปรับปรุงโฉมพร้อมเสริมแต่งออปชั่นมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งภายนอกและภายใน จนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยห้องโดยสารที่กว้างสบาย พร้อมกำลังเครื่องยนต์ที่ตอบสนองอย่างทันใจ และสมรรถนะการประหยัดน้ำมันที่เป็นเลิศ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันในราคาที่เหมาะสม ส่งผลให้ Suzuki Ciaz ได้รับการจัดให้เป็นพรีเมียม อีโคคาร์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ และคุ้มค่าที่สุดในรถยนต์นั่งระดับเดียวกัน

ล่าสุด ซูซูกิ จัดกิจกรรม Happy Together with Suzuki เพื่อให้สัมผัสประสบการณ์กับ CIAZ ใหม่ ที่เพิ่มเติมช่องปรับอากาศและช่องจ่ายไฟสำรองสำหรับผู้โดยสารด้านหลังเพื่อความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง สำหรับภายนอกยังคงความโฉบเฉี่ยวและความสปอร์ต ส่วนภายในห้องโดยสารยังดูหรูหรา ทันสมัย เติมเต็มด้วย Suzuki Smart Connect บนหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยี Apple Car Play เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ สามารถสั่งงานด้วยเสียง รับสายโทรเข้า-โทรออก หรือ ฟังเพลงได้อย่างสะดวกสบาย และยังมีระบบ Navigator รองรับให้ทุกการเดินทางถึงที่หมายอย่างง่ายดาย

สำหรับขุมพลังของ ซูซูกิ เซียส ยังคงใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.25 ลิตร VVT แบบแถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ขับเคลื่อนสองล้อหน้า เคลมอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กม./ลิตร

เส้นทางการขับทดสอบเริ่มจากหน้าร้านกาแฟสตาร์บัค ที่ห้าง The Walk ย่านเกษตร-นวมินทร์ ผู้เขียนพร้อมเพื่อนสื่อมวลชนอีก 3 ท่าน รวมเป็น 4 พร้อมสัมภาระ นั่งกันแบบสบายๆ โดยผู้เขียนนั่งแถวหลังในช่วงแรก ก็สัมผัสได้ถึงความสบายและพื้นที่วางขาและเหนือศีรษะที่ปลอดโปร่ง แต่รู้สึกว่าหมอนรองศีรษะที่เป็นแบบปรับไม่ได้อาจไม่รับกับตำแหน่งศีรษะของทุกคน โดยเฉพาะคนสูง ในช่วงที่รถวิ่งผ่านคอสะพานด้วยความเร็ว ตัวรถก็ยังเก็บอาการได้ดีไม่โยนมาก ในช่วงสุดท้ายจากชะอำถึงแบล็คเมาน์เทนรีสอร์ท ผู้เขียนสลับมาขับเอง ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกลงมาพอดี การออกตัวของเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เกียร์ CVT อาจไม่ตอบสนองเหมือนเครื่องใหญ่เกียร์อัตโนมัติทั่วไป แต่ถ้าเข้าใจการทำงานก็จะรู้จังหวะ เพราะเมื่อผ่านความเร็วที่ 20 กม./ชม ขึ้นมา เครื่องยนต์ก็สามารถส่งพลังได้อย่างต่อเนื่อง เร่งได้ทันใจมากขึ้น ผู้เขียนใช้ความเร็วสูงเป็นส่วนใหญ่รู้สึกถึงการตอบสนองที่ดีแม้ต้องยกคันเร่งและเติมเพื่อเร่งต่อ การแซงรถช้าและเปลี่ยนเลนที่ความเร็วปานกลางก็ทำได้อย่างคล่องแคล่ว ส่วนการชะลอเบรกแม้เป็นดรัมหลังก็ให้พลังหยุดที่เพียงพอ ไม่มีอาการแข็งทื่อแม้นั่งมาเต็มจำนวน

ด้วยระยะทางประมาณ 215 กม.จากจุดเริ่มต้นนับว่า ซูซูกิ CIAZ ใหม่ ให้ความประทับใจไม่น้อย ยิ่งมีช่องแอร์หลังที่ให้ความเย็นสบายทั่วห้องโดยสารมากขึ้น สามารถสู้กับแดดและความร้อนจากภายนอกได้อย่างสบายๆ ยิ่งเมื่อพิจารณาราคารุ่นเริ่มต้น 675,000 บาท นับว่าคุ้มค่าต่อการเป็นรถใช้งานประจำครอบครัว





แท็กที่เกี่ยวข้อง

suzuki suzuki ciaz ซูซูกิ เซียส test drive เทสไดร์ฟ grouptest testdrive test drive review

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)