ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองขับ Chevrolet Trailblazer Z71 ใหม่ ทริปทดสอบเส้นทางเชียงราย - ดอยตุง - สามเหลี่ยมทองคำ

ข่าว icon 1 ก.ย. 60 icon 8,743
ลองขับ Chevrolet Trailblazer Z71 ใหม่  ทริปทดสอบเส้นทางเชียงราย - ดอยตุง - สามเหลี่ยมทองคำ

Chevrolet Trailblazer Z71 ใหม่ เปิดตัวด้วยความเข้มดุดันกับชุดตกแต่งสไตล์สปอร์ต ทั้งล้อแม็กสีดำ คาดสติกเกอร์สีดำ พร้อมโลโก้ Z71 บนฝากระโปรงและฝาประตูท้าย ภายในตกแต่งคอนโซลสปอร์ตและปักโลโก้ Z71 บนหมอนพิงศีรษะเบาะคู่หน้า แรงด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน 180 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ล้ำด้วยฟีเจอร์รีโมทสตาร์ตเจ้าแรกในไทยกับราคาสวยๆ ที่ 1,499,000 บาท 





รูปลักษณ์ภายนอก
  • กระจังหน้าใหม่ ออกแบบเส้นสายลวดลายที่เฉียบคม ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา เพิ่มความสปอร์ตและหรูหรา
  • ไฟหน้า พร้อมไฟส่องสว่างขณะขับขี่เวลากลางวันแบบแอลอีดี 
  • กระโปรงหน้าตกแต่งด้วยสติกเกอร์สีดำด้าน ให้รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น
  • กระจกมองข้าง พร้อมมือเปิดประตูสีดำ เพิ่มมิติและความปราดเปรียว
  • ตกแต่งประตูด้วยคิ้วกันกระแทกสีดำ  เพิ่มความสวยงามอย่างลงตัว
  • สติกเกอร์ Z71 4X4 ที่ฝากระโปรงท้าย
  • ล้อแม็กสีดำสไตล์สปอร์ตใหม่ขนาด 18 นิ้ว
  • คิ้วขอบหน้าต่างสีดำ / เสาหลังคากลางสีดำเงา
  • สีตัวถังมีให้เลือกสรร 8 สี (สีน้ำเงิน Blue Me Away, สีขาว Abalone White, สีขาว Summit White, สีเงิน Switchblade Silver, สีเทา Satin Steel Gray, สีน้ำตาล Auburn Brown, สีแดง Pull Me Over Red, สีดำ Black Meet Kettle)





การออกแบบภายใน
  • คอนโซลกลางและแผงคอนโซลหน้าใหม่
  • เบาะที่นั่งใหม่หุ้มหนัง ตกแต่งด้วยสีดำ Jet Black
  • มาตรวัดสำหรับผู้ขับขี่พร้อมภาษาไทย
  • ปรับตำแหน่งของสวิตช์เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นและถูกต้องเหมาะสมกับการใช้งาน
  • ออกแบบและจัดวางห้องโดยสารใหม่ ให้เหมาะกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น
  • หัวหมอนรองศีรษะเบาะที่นั่งคู่หน้าปักลาย Z71 4X4
  • ลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร
  • ภายในห้องโดยสารมีความประณีตหรูหรามากขึ้น
การทดสอบเริ่มต้นด้วยการขับขี่เป็นระยะทาง 107 กม. โดยใช้เส้นทางผ่านวัดม้าทอง มุ่งสู่มณีเทวา รีสอร์ท เพื่อแวะพักรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนที่จะขับขี่อีก 24 กม. ขึ้นเหนือสู่ดอยตุง และขับขึ้นฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบเป็นระยะทางอีก 12 กม. ปิดท้ายวันด้วยการเดินทางสู่แม่น้ำโขง เพื่อรับประทานอาหารค่ำที่ปางช้างท่ามกลางบรรยากาศแคมปิ้งสุดหรูและเข้าพักที่โฟร์ซีซันส์ เต็นท์ แคมป์

สำหรับการทดสอบขับมันๆ กับเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 ทริปนี้ ได้ลองทั้งถนนเรียบและออฟโรดนิดๆ เนื่องจากฝนถล่มลงมาอย่างหนักทำให้เส้นทางที่ใช้ในบางช่วงเป็นโคลน และในช่วงขึ้นไหล่เขาระหว่างดอยตุง - ช้างมูบ มีทั้งสภาพถนนที่เปียกลื่น โค้งหักสลับซ้าย-ขวา นับเป็นการทดสอบสมรรถนะทั้งกำลังเครื่องยนต์และการควบคุมรถได้เป็นอย่างดี 







การทดสอบครั้งนี้ แบ่งให้สื่อมวลชนได้ลองขับคันละ 3 คน สลับกันในแต่ละช่วงทดสอบ โดยทีมงานเช็คราคา.คอม ได้ขับช่วงโหดสุด ในช่วงขึ้น-ลงดอยตุง ขับทั้งทางเรียบและทางลาดชัน 

สมรรถนะของเทรลเบลเซอร์ Z71 ซึ่งใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกับรุ่นย่อยอื่นๆ คือ ดีเซล 4 สูบ คอมมอนเรลพร้อมเทอร์โบแปรผัน Variable Geometry Turbocharger (VGT) กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 440 นิวตันเมตร (45 กก.-ม.) ที่ 2,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมเลือกระบบขับเคลื่อน 2 และ 4 ล้อ   





ในช่วงทดสอบนั้นฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้พื้นถนนเป็นโคลนและลื่นพอสมควร จึงปรับมาใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วสูง (4H) เพื่อความมั่นใจยิ่งขึ้นและได้ทดลองระบบไปในตัวด้วย

กำลังเครื่องยนต์ตอบสนองฉับไวและมีกำลังมากสามารถไต่ระดับความชันของยอดเขาได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีเนินสลับซ้าย-ขวา ก็เร่งขึ้นต่อไปได้อย่างสบายๆ ครับ ส่วนในช่วงลงทางชัน เมื่อลองเปิดระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ก็จะได้ยินเสียงการทำงานของปั๊ม ABS ที่กำลังช่วยปรับความเร็วล้อทั้ง 4 ให้สอดคล้องและควบคุมระดับความเร็วขณะลงเขาได้อย่างดีเยี่ยมและคนขับแทบไม่ต้องใช้ทักษะใดๆ มากนัก เพียงควบคุมทิศทางตามถนนก็ผ่านไปได้อย่างสบาย


ระบบเบรกแม้ต้องลงเขาต่อเนื่องก็ไม่มีอาการเฟดหรือตื้อ ยังสามารถชะลอความเร็วได้ดี และไม่ต้องห่วงเรื่องล้อลื่นไหลเพราะทั้งระบบ ABS, ระบบป้องกันการลื่นไถลทั้งขณะออกตัวและในโค้ง (TCS), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC) เป็นตัวช่วยให้ขับไปได้อย่างง่ายดายเลยครับ


ระบบช่วงล่างแน่นหนึบ ในบางช่วงยืด-ยุบของโช้กมีความนุ่มนวลผสานมาด้วย การเข้าโค้งตัวรถไม่โคลงหรือเอียงมากนัก การรับแรงสะเทือนนับว่าทำได้ดี เมื่อตกหลุมใหญ่ๆ ไม่มีอาการจุกเท่าไหร่ และยังกันเสียงเข้าห้องโดยสารได้ในระดับดีมากกว่าโฉมก่อนหน้านี้ เสียงลมเบาๆ ไม่รำคาญ จะมีเพียงเสียงเครื่องยนต์เมื่อเร่งรอบสูงๆ เท่านั้น แต่ก็อยู่ในระดับรับได้ครับ พวงมาลัยแบบไฟฟ้าน้ำหนักเบาในความเร็วต่ำ และให้ความหนืดขึ้นเมื่อความเร็วสูงขึ้น นับว่าสะดวกสบายในความเร็วต่ำหรือขับในตัวเมือง แต่ในย่านความเร็วสูงอาจให้ความรู้สึกเบาไปบ้าง แต่ยังดีที่ได้ความหนืดๆ ติดมาด้วยจึงไม่ต้องเกร็งมือนัก



ระบบความปลอดภัยที่มีมาให้และสำคัญอีกอย่างคือ ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร (Lane Departure Warning) ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Alert) โดยตลอดทริป ช่วยเตือนให้ขับได้ปลอดภัย เพราะในระหว่างการขับทดสอบ จำเป็นต้องพูดคุยกับวิทยุสื่อสารในบางครั้ง หรือว่าบันทึกภาพ อาจมีจังหวะที่ความระวังลดลง ระบบต่างเหล่านี้ช่วยเตือนให้กลับมาขับได้อย่างปลอดภัยครับ

ความสะดวกสบายและความบันเทิงใน Chevrolet Trailblazer Z71 แผงควบคุม New Center Instrument หน้าจอสีขนาด 8 นิ้ว ระบบสัมผัส พร้อมระบบแผนที่นำทาง เชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ จุดชาร์ตไฟ 12V ด้านหน้า 2 จุด ด้านหลังอีก 1 จุด 

ให้ความอเนกประสงค์เช่นเคยกับเบาะ 7 ที่นั่ง โปร่งสบาย เบาะแถวที่ 2 ปรับเปลี่ยนได้หลากหลาย และเบาะแถวที่ 3 พับเก็บแบบราบได้ 


สำหรับอัตราสิ้นเปลืองไม่สามารถวัดได้จริง เนื่องจากมีการสลับเปลี่ยนผู้ขับในแต่ละช่วงทดสอบ แต่ในตลอดเส้นทางทดสอบ 2 วันนั้น ใช้กำลังเครื่องยนต์อย่างหนักและใช้อัตราเร่งแซงโดยตลอด แต่จากระยะทางรวมทั้งหมดกว่า 100 กิโลเมตร บนเส้นทางขึ้นเขานั้น น้ำมันลดลงมาไม่ถึงครึ่งถังจากเต็มถัง ก็นับว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจครับ และตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองในบางช่วงราวๆ 8 กิโลเมตรต่อลิตร 
Chevrolet Trailblazer Z71 ใหม่ นอกจากได้ชุดแต่งมาแบบหล่อๆ ให้ความเข้มแล้ว สามารถอัพเกรดเพิ่มชุดแต่งแบบ Body Kit จัดเต็มความดุดันไปอีกขั้นด้วย สเกิร์ตรอบคัน ปลายท่อสแตนเลส คิ้วล้อสีดำ อีกราวๆ 20,000 กว่าบาท* เท่านั้น เรียกว่าออกจากโชว์รูม "หล่อเข้ม" เลยครับ  

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 มีดีที่เครื่องแรง ช่วงล่างนุ่มหนึบ ภายในกว้างขวาง รีโมทสตาร์ทสะดวกสบาย ความปลอดภัยพอตัว ด้วยราคา 1,499,000 บาท ไปลองขับที่โชว์รูมกันเลย!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

chevrolet เชฟโรเลต test drive ทดสอบรถยนต์ chevrolet trailblazer z71 เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ z71

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)