ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เชฟโรเลต แคปติวา 2016 จัดเต็มพร้อม "มายลิงค์" เวอร์ชั่นใหม่ น่าใช้!

ข่าว icon 25 ม.ค. 59 icon 4,796
Chevrolet Captiva 2016 ใหม่ จัดเต็มพร้อม "มายลิงค์" เวอร์ชั่นใหม่น่าใช้!


Chevrolet Captiva 2016 (เชฟโรเลต แคปติวา) หลังจากเปิดตัวช่วงมอเตอร์เอ็กซ์โป 2015 ก็ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ พร้อมการปรับโฉมใหม่เกือบหมดทั้งคัน เช่น กรอบไฟหน้าใหม่ ซึ่งมีขนาดเล็กลงและมาพร้อมไฟส่องสว่างขณะขับขี่กลางวัน DRL อยู่ในตัว พร้อมโคมโปรเจคเตอร์ การปรับดีไซน์ยังรวมถึงกระจังหน้าซึ่งปรับตำแหน่งโบว์ไทของเชฟโรเลตสูงขึ้นไปอยู่บนกระจังหน้าเป็นเอกลักษณ์แบบดูอัลพอร์ทที่ถูกปรับดีไซน์ใหม่ ด้านหลังรถได้รับการปรับการออกแบบใหม่ โดยมีปลายท่อไอเสียโครเมียมและไฟท้ายแอลอีดี สีตัวถังภายนอกได้แก่ สีขาว Summit White สีเงิน Switchblade Silver สีเทา Satin Steel Gray สีดำ Black Sapphire สีน้ำตาล Auburn Brown บันไดข้างสแตนเลสในตัว ล้อแม็กในรุ่น LTZ ขนาด 19 นิ้ว สีทูโทน
เครื่องยนต์มี 2 แบบให้เลือกเช่นเดิมคือ เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร รองรับเชื้อเพลิง E85 พละกำลัง 167 แรงม้า (123 กิโลวัตต์) ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 230 นิวตันเมตร (23.45 กก.-เมตร) ที่ 4,600 รอบ/นาที
และดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร พละกำลัง 163 แรงม้า (120 กิโลวัตต์) ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตร (40.78 กก.-เมตร) ที่ 2,000 รอบ/นาที ทั้ง 2 เครื่องยนต์ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะครั้งแรกในระดับเดียวกัน พร้อมระบบ Driver Shift Control (DSC) 

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบยกตัวอัตโนมัติของแคปติวาทำให้ตัวรถรักษาความสูงที่เหมาะสมไม่ว่าจะบรรทุกหนักเพียงใดก็ตาม จึงรักษาเสถียรภาพการขับขี่และการควบคุมที่มั่นคงตลอดการเดินทาง  


ภายในคงความหรูหราสะดวกสบายจาก DNA รุ่นแรกสู่รุ่นปัจจุบัน คอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ มาตรวัดทรงกลมพร้อมตกแต่งโครเมียมมันวาวเน้นความหรูหรามากขึ้น พวงมาลัยทรง 3 ก้านดูสปอร์ตมากขึ้น 

สื่อมวลชนร่วมสัมผัสเทคโนดลยี "มายลิงค์" เวอร์ชั่นใหม่ใน "แคปติว่า 2016"  
บริษัท เชฟโรเลต ประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี ประสบการณ์ใหม่ของการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟ พร้อมการถ่ายทอดความรู้สึกจริงผ่านกิจกรรมให้เข้าถึงเข้าใจความปลอดภัยในแคปติว่าใหม่ 





โดยในช่วงเช้าเป็นการบรรยายถึงเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นในแคปติว่าใหม่ 2016 อย่างละเอียดทั้งความปลอดภัย ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง (Rear Cross Traffic Alert) และระบบช่วยเหลือการถอยจอด (Rear Park Assist) ระบบเหล่านี้ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งบนกันชนหลังในการตรวจจับมุมอับสายตาด้านข้าง 

พร้อมกับแนะนำระบบ "มายลิงค์" ซึ่งในแคปติวาใหม่เป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในประเทศไทยที่นำเสนอการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่นแอปเปิล คาร์เพลย์ (Apple CarPlay) และแอนดรอยด์ ออโต้ (Android Auto) เพื่อการใช้โทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรี รองรับการสั่งงานด้วยเสียง เพื่อโทรออกและส่งข้อความ แคปติวายังเป็นรถรุ่นแรกของเชฟโรเลตที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟอันล้ำสมัย ทำให้การขับขี่บนท้องถนนในประเทศไทยมีความสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

โชว์เทคโนโลยีใน เชฟโรเลต แคปติว่า แบรนด์แรกที่แนะนำฟังก์ชั่น สิริ อายส์ ฟรี (Siri Eyes Free) ของแอปเปิล 
ในช่วงสายได้ให้สื่อมวลชนทดลองใช้ระบบ มายลิงค์จริง ด้วยการสาธิตการเชื่อมต่อผ่านสาย USB จากนั้นเลือกการเชื่อมต่อหากเป็น "ios" เลือกที่ "แอปเปิล คาร์เพลย์" หรือถ้าเป็นระบบ "Android" ให้เลือก "แอนดรอยด์ออโต้" 
คาร์เพลย์ ที่ใช้ในรถ และนับเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่นำเสนอแอพฯ ดังกล่าวในรถอเนกประสงค์เอสยูวี และเป็นรายแรกที่นำเสนอความสามารถในการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่นแอนดรอยด์ ออโต้ทั่วโลก

แอปเปิล คาร์เพลย์ เป็นแอปฯ แสดงผลสมาร์ทโฟนที่พัฒนาโดยแอปเปิลเพื่อให้ไอโฟน 5 หรือรุ่นใหม่กว่าสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยผ่านระบบอินโฟเทนเมนท์ในรถยนต์ อาทิ เชฟโรเลต มายลิงค์ ซึ่งใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดายบนหน้าจอทัชกรีนขนาด 7 นิ้วรุ่นใหม่ของแคปติวา หรือผ่านระบบควบคุมบนพวงมาลัยด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง สิริ อายส์ ฟรี (Siri Eyes Free) แอปเปิล คาร์เพลย์รองรับแอปอย่างโทรศัพท์ (Phone) ข้อความ (Messages) แผนที่ (Maps) และเพลง (Music) ตลอดจนแอปของบริษัทผู้พัฒนาอื่นๆ สำหรับรายชื่อแอพฯ ที่รองรับการใช้งานสามารถเข้าชมได้ที่ Apple.com/ios/carplay

แอนดรอยด์ ออโต้ เป็นแอปฯ แสดงผลสมาร์ทโฟนที่พัฒนาโดยกูเกิลเพื่อให้สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (เวอร์ชั่นโลลี่ป๊อป 5.0 หรือ Android Lollipop 5.0 ขึ้นไป) สามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยในรถ รวมถึงแคปติวาใหม่ที่มาพร้อมระบบเชฟโรเลต มายลิงค์ แอนดรอยด์ ออโต้นำเสนอการใช้งานที่ง่ายดายของระบบนำทาง กูเกิล แม็พส์ (Google Maps) การช่วยเหลือส่วนบุคคล กูเกิล นาว (Google Now) และการสั่งงานด้วยเสียง โอเค กูเกิล (OK Google) รวมถึงแอปเสียงและเครือข่ายการส่งข้อความที่ครอบคลุมบริษัทผู้พัฒนารายอื่นๆ สำหรับรายชื่อแอปฯ ที่รองรับการใช้งานในตลาดเวลานี้สามารถเข้าชมที่ Android.com/auto

ในช่วงบ่ายได้สัมผัสระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตาในแคปติว่าจริง ในสนามมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ (แดนเนรมิตรเก่า) ด้วยการขับวน 2 รอบ รอบแรกแคปติว่าขับนำและมีรถเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ขับตามทั้งด้านซ้ายและด้านขวา โดยระบบนี้สามารถจับวัตถุได้แม้ระยะไกลห่างไปประมาณ 2 ช่องทาง เมื่อมีรถเข้ามาในระยะเซ็นเซอร์ไฟเตือนจะสว่างขึ้นที่มุมบนของกระจกมองข้าง หากผู้ขับเปิดไฟเลี้ยวข้างนั้นๆ ไฟจะกะพริบถี่มากขึ้น นับว่าช่วยเตือนผู้ขับได้ดี



และด่านสุดท้ายเป็นการทดลองถอยหลัง โดยมีรถเชฟโรเลต ครูซ อีกคันจอดทางด้านข้าง เพื่อจำลองการถอยรถออกจากซองจอด เมื่อเริ่มถอยและมีรถกำลังจะขับผ่านท้ายไป ระบบแจ้งเตือนสิ่งกีดขวางด้านหลังจะเตือนด้วยสัญลักษณ์สามเหลี่ยมที่มุมจอภาพฝั่งที่กำลังมีรถมาทันที นับว่าช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้ดีมาก ต่อจากนั้นก็ได้ทดลองถอยเข้าจอดในช่องจอดโดยใช้กล้องและเซ็นเซอร์ช่วยทำงาน ในเหตุการณ์จำลองนี้จะมี ผีซอมบี้จาก "Walking Dead" ออกมายืนด้านหลังในตำแหน่งมุมอับ ซึ่งถ้ามองเพียงกระจกมองหลัง, กระจกมองข้างแทบไม่สามารถเห็นได้ แต่เมื่อดูในจอภาพจากกล้องเห็นชัดเจน เป็นการช่วยป้องกันอันตรายจากมุมอับด้านหลังได้อย่างดี

สำหรับเชฟโรเลต แคปติว่า ใหม่ นับว่ามีระบบที่ช่วยให้การเดินทางบนท้องถนนเป็นไปด้วยความปลอดภัยและปกป้องทุกชีวิตที่ร่วมทางไปกับเราได้อย่างดีจริงๆ ครับ  

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)