ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เกีย โซล พลังไฟฟ้า (EV) วิ่งไร้คนขับในเนวาดา

ข่าว icon 16 ธ.ค. 58 icon 2,788
เกีย โซล พลังไฟฟ้า (EV) วิ่งไร้คนขับใน เนวาดา


เกีย เป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถจากประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้รับอนุญาตจากรัฐฯ ให้นำยานพาหนะแบบไร้คนขับทดลองวิ่งบนถนนสาธารณะรายล่าสุด

โดยมีผู้ใช้รถอื่นบนถนนพบเห็นรถเกีย รุ่นโซล EV คาดสติกเกอร์ยานพาหนะไร้คนขับหลายคันวิ่งร่วมเส้นทาง นับเป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันกับฮุนไดด้วยงบการลงทุนมหาศาลกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมุ่งผลิตออกจำหน่ายให้ได้หลังปี 2018

เกีย มองว่าอาจยังไม่ใช้การควบคุมโดยคอมพิวเตอร์เต็มรูปแบบ แต่ระยะแรกจะเป็นระบบช่วยขับให้เลือกใช้ คาดว่าติดตั้งในรถได้ในปี 2020 ทีมงานวิศวกรตั้งใจทดสอบเทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ เช่น Traffic Jam Assist, Highway Autonomous Driving, Urban Autonomous Driving, Emergency Stop System และ Autonomous Valet Parking อย่างไรก็ตามรถเกียแบบไร้คนขับ 100 เปอร์เซ็นต์ จะไม่ผลิตออกจำหน่ายจนกว่าถึงปี 2030

สำหรับ เนวาดา ได้กลายเป็นพื้นที่สำหรับการทดสอบและพัฒนายานพาหนะไร้คนขับ นับตั้งแต่มีการออกกฎหมายรับรองให้ทดสอบบนถนนสาธารณะได้ โดยมี Google เป็นรายแรกๆ ที่ได้รับอนุญาต ตามด้วย AUDI และอีกหลายยี่ห้อ เชื่อว่าภายในปีหน้าจะมีผู้ผลิตรถมาขอทดสอบกันอีกหลายแบรนด์

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)