ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิวคอนเซปต์คาร์ โตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2015

ข่าว icon 28 ต.ค. 58 icon 3,375
พรีวิวคอนเซปต์คาร์ โตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2015 

 
โตเกียว มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 44 ระหว่าง 30 ตุลาคม - 8 พฤศจิกายน 2015 งานแสดงรถ มอเตอร์ไซค์ คอนเซปต์คาร์ รถเพื่อการพาณิชย์รุ่นใหม่ และอุปกรณ์เกี่ยวกับรถ จัดขึ้นทุก 2 ปี เตรียมสร้างความตื่นตาให้กับคนรักรถด้วยนวัตกรรมใหม่ด้านยานยนต์อีกครั้งที่ โตเกียวบิ๊กไซท์ ในโอไดบะ นี่คือ พรีวิวรวมคอนเซปต์คาร์ที่น่าสนใจของงาน หลายคันล้วนเป็นยานยนต์ล้ำยุค บางรุ่นมีโอกาสพัฒนาต่อและพร้อมผลิตจริงในอนาคต

ดัทสัน - ครอสโอเวอร์ ซีตี้คาร์ ที่มีพื้นฐานจากรถ เรโนลด์ Kwid ซึ่งเป็นแบรนด์พันธมิตรกับนิสสัน มีโอกาสที่จะผลิตเพื่อทำตลาดในประเทศอินเดีย การเผยแพร่ภาพแบบนี้ เสมือนอยากให้เราเล่นเกมต่อภาพรถ แล้วภาพที่เหลือล่ะ ?

ฮอนด้า - นับเป็นการพัฒนารถที่น่าสนใจของรุ่น FCV ที่ใช้พลังงานทางเลือกต่อยอดจากรุ่น FCX Clarity โดยรุ่นนี้ฮอนด้าเน้นให้ความทันสมัยด้านการใช้พลังงานไฮโดรเจนมากขึ้น และพร้อมขายจริงต่อไป โดยมีจุดเด่นที่การวิ่งได้ไกลเป็นระยะทางประมาณ 700 กม. โดยรวมเหมือนการผสมผสานรถฮอนด้าหลากหลายรุ่นเข้าด้วยกัน ด้านหลังชวนนึกถึง i8 ไม่น้อย


เล็กซัส โชว์เอสยูวีรุ่นยอดนิยม RX เจเนอเรชั่นใหม่ ดูดุดัน พร้อมเพิ่มรุ่นย่อยในซีรี่ย์ GS นอกจากนี้ยังโชว์คอนเซปต์คาร์ สุดหรู ที่คาดว่าจะเป็นพัฒนาเป็นซีรีย์ LS ต่อไป ภาพทีเซอร์ชวนดูลึกลับ ส่วนตัวจริงออกมาตรงตามที่มโนไว้หรือเปล่าเดี๋ยวรู้

มาสด้าก่อนหน้าไม่นาน มาสด้า ออกภาพทีเซอร์รถสปอร์ต 2 ประตู ซึ่งหลายคนบอกว่าอาจเป็น RX8 รุ่นใหม่ และบางคนก็บอกว่าต้องเป็นรถสปอร์ตที่ใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์โรตารี่ ล่าสุดภาพทีเซอร์ใหม่แสดงให้เห็นแค็บด้านหลังเพื่อการออกแบบเป็น 2 ประตูเหมือน RX8 รุ่นก่อน ด้านหน้าฝากระโปรงที่ยื่นยาว หลังคาดลาดต่ำลง รวมแล้วคล้ายทรงรถจากัวร์ เอฟ-ไทป์ โดยมาสด้าบอกว่า เป็นการสร้างรถสปอร์ตครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของทางบริษัท จากภาพเราคิดว่ามันอาจเป็น 911 ที่ใช้เครื่องยนต์โรตารี่หรือเปล่า

เมอร์เซเดสทีเซอร์ของเมอร์เซเดสโตเกียว วิชั่น คอนเซปต์ เป็นการคิดแบบล้ำยุค ด้วยมุมมองยนตรกรรมหรูไร้คนขับ ที่พร้อมรองรับผู้โดยสารท่องเที่ยวไปพร้อมกัน ถ้ารถผลิตจริงเป็นเหมือนแบบนี้ ดูแล้วอาจทำให้หลายคนอึดอัดไปกับการเดินทางไม่น้อย


มิตซูบิชิโชว์คอนเซปต์คาร์อย่าง eX ไดนามิค ครอสโอเวอร์-เอสยูวี โดยได้รับการออกแบบเน้น 2 ส่วนที่น่าสนใจคือ ระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และทิศทางการออกแบบรองรับรุ่น ASX ส่วน eX มีหลายมุมมองคล้ายคอนเซปต์คาร์รุ่น XR-PHEV ที่แสดงในงานเจนีวา มอเตอร์ โชว์ 2015 ที่ผ่านมา ด้วยการออกแบบขอบเส้นหน้าต่างสูงเน้นใช้พื้นที่กระจกน้อยทำให้ดูคล้าย Range Rover Evoque ใช่มันดูคล้ายจริงๆ 



นิสสันนำคอนเซปต์คาร์พลังงานไฟฟ้าโชว์ คาดกันว่าเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ของ ลีฟ ปี 2017 แต่เบื้องต้นยังเป็นแค่ภาพร่างต้นแบบ ในงานคงได้เห็นคันจริงพร้อมรายละเอียดมากขึ้น สำหรับรุ่น teatro เราเดามันคงมีปู่ชื่อ cube 



ซูบารุโชว์ อิมเพรสซ่า คอนเซปต์ อันเป็นต้นแบบเจเนอเรชั่นต่อไป และคอนเซปต์เอสยูวีใหม่ พร้อมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนแบบไร้คนขับ นอกจากนี้ยังมีการร่างแบบแนวทาง ฟอเรสเตอร์ รุ่นต่อไปด้วย ส่วน อิมเพรสซ่า คอนเซปต์ การกลับไปสู่บอดี้แฮตช์แบ็กอีกครั้ง เหมือนตอนเจเนอเรชั่น 3 อาจได้รับเสียงสรรเสริญยับจากแฟนพันธ์ุแท้อีกก็เป็นได้



ซูซูกิ นำเสนอรถครอสโอเวอร์ ดิงกี้ ซิตี้ คาร์ ในเวอร์ชั่นพร้อมผลิตจริง และคาดปรับชื่อเป็น Ignis เมื่อทำตลาด นอกจากนี้ยังมี 2 คอนเซปต์สุดแปลกอย่าง Mighty Deck และ Air Triser โดยตัวแรกเป็นรถเล็กมีกระบะท้ายเปิดหลังคาได้ ส่วนตัวหลังเป็นแวนแนวพาครอบครัวไปแคมปิ้ง ทุกรุ่นดูน่ารักไปหมดสำหรับซูซูกิ เหมือนเราหลุดไปใน Playland



 
โตโยต้าโชว์โรดสเตอร์จิ๋วแจ๋ว S-FR พร้อมลงตลาดฟัดกับ MX-5 โดยติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ วางที่ด้านหน้า ที่นั่งเป็นแบบ 2+2 โตโยต้าตั้งใจให้เป็นรถสปอร์ตรุ่นเริ่มต้น แม้ไม่เน้นพลังแรง แต่ระดับ 130 แรงม้ากับน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 980 กก. ก็อาจทำให้ขับสนุกได้ ส่วนเทคโนโลยีสุดล้ำเน้นไปที่การออกแบบรถที่ใช้พลังงาน ไฮโดรเจน ฟูเอล-เซลล์ ในคอนเซปต์รุ่นล่าสุด FCV Plus ยานยนต์ 4 ที่นั่งที่มีขนาดกะทัดรัดกว่ารุ่นมิไร เราเคยได้ยินข่าวว่าโตโยต้าร่วมมือกับมาสด้าทำรถร่วมกัน แต่ S-FR คงไม่น่าทำให้มาสด้าขุ่นข้องหมองใจ เพราะ MX-5 มีประวัติศาสตร์ยาวนานและมีแฟนคลับทั่วโลก เมื่อมองด้านหลัง S-FR เราคิดว่า โตโยต้า น่าร่วมมือกับ โลตัส ผลิตรถมากกว่านะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)