ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Yamaha MT-15 MY2021 ท่องไปกับสปอร์ตเน็คเก็ตไบค์ ในสไตล์ทัวร์ริ่ง สนุก เพลิน ประหยัดน้ำมัน

icon 25 เม.ย. 65 icon 5,129
รีวิว Yamaha MT-15 MY2021 ท่องไปกับสปอร์ตเน็คเก็ตไบค์ ในสไตล์ทัวร์ริ่ง สนุก เพลิน ประหยัดน้ำมัน
รีวิว Yamaha MT-15 MY2021 ท่องไปกับสปอร์ตเน็คเก็ตไบค์ ในสไตล์ทัวร์ริ่ง สนุก เพลิน ประหยัดน้ำมัน
ทีมสื่อมวลชนสายจักรยานยนต์ชั้นนำ นำโดยนิตยสารโมโตครอส รวมทั้งทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู ของ เช็คราคา.คอม ผนึกกำลังร่วมกันขี่ทดสอบสมรรถนะ ยามาฮ่า  MT-15 155 CC VVA ใหม่ ที่มาพร้อมชุดสีใหม่ล่าสุดของปี 2021 ด้วยรูปการเดินทางท่องเที่ยวทางไกล เส้นทางกรุงเทพฯ-ชะอำ-หัวหิน-กรุงเทพฯ รวมระยะทางกว่า 480 กม. 
นับเป็นบทพิสูจน์อีกครั้งสำหรับด้านสมรรถนะและความคุ้มค่าในการใช้งานของ ยามาฮ่า MT-15 ใหม่ ด้วยค่าตัวเพียง 98,500 บาท กับความเป็นสปอร์ตเน็กเก็ตไบค์รุ่นเริ่มต้น นอกจากใช้ขี่ในเมืองได้คล่องตัว พร้อมกับความเท่ ดุดัน ในด้านรูปโฉมแล้ว การใช้งานขี่ท่องเที่ยวทางไกลก็เป็นอีกไฮไลท์ที่ MT-15 ทำได้ดีไม่แพ้กัน งานนี้จึงมีรุ่นติดตั้งแพคเกจทัวร์ริ่งให้ได้ลองกัน โดยเพิ่มมีแร็คและกล่องพลาสติกติด 3 จุด ไว้ใส่สัมภาระเดินทางได้สบายๆ และมีแคลชบาร์ด้านหน้าเพื่อรองรับการขี่แนวทัวร์ริ่ง แอดเวนเจอร์ โดยเฉพาะ 
การเดินทางเริ่มต้นจาก ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ ถนนประเสริฐมนูกิจ(เกษตร-นวมินทร์) กับ MT-15 ทั้งหมด 6 คัน 6 สำนักสื่อสายจักรยานยนต์ ซึ่งมีทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู ของ เช็คราคา.คอม ร่วมทริปขี่ไปด้วย เส้นทางช่วงแรกผ่านการจราจรหนาแน่นในเมืองจากย่านนวมินทร์ -ถนนประเสริฐมนูกิจ - แคราย เข้าสู่ถนนนครอินทร์ ข้ามสะพานพระราม 5 สู่ถนนเปิดโล่งเส้นหลักอย่าง ถนนกาญจนาภิเษก - พระราม 2 แล้วตัดเข้าสู่ ทางลัดชะอำ ทางหลวงหมายเลข 4012 คลองโคน พักแวะจิบกาแฟชมนาเกลือสักพัก ก็ไปต่อโดยขี่ขนานไปกับทะเล หยุดอีกทีก็หาดเจ้าสำราญเพื่อเติมพลังมื้อกลางวันก่อนเดินทางสู่หาดชะอำอันเป็นจุดหมายปลายทาง จากนั้นช่วงเย็นต่ำ สมาชิกทั้ง 6 พากันขี่ไปหัวหิน เพื่อรับแสงไฟยามค่ำคืนให้สมกับความเป็น MT-15 "Born of Darkness" และอร่อยกับอาหารทะเลที่ร้านเจ๊เขียวซีฟู้ด จากนั้นก็พากันไปโลดแล่นขี่อาบแสงไฟกันสไตล์ MT ตลอดถนนเส้นหัวหินชะอำ  จนได้เวลาสมควรก็เข้าที่พักเก็บแรงไว้เดินทางต่อในวันรุ่งขึ้น
เช้าวันที่สองทีมสื่อฯกับ MT-15 เริ่มต้นวันด้วยการขี่เลียบชายหาดชะอำ พร้อมหยุดบันทึกภาพสวยๆ กับรถ จากนั้นก็เดินทางกันยาวๆ ไปแวะทานอาหารกลางวันที่ครัวตาลโตนด ซึ่งจัดเป็นร้านอาหารเล็กๆ แบบชาวบ้าน แต่อร่อยในอำเภอบ้านลาด อยู่ใกล้สวนตาล จากนั้นไปจิบกาแฟปิดท้ายในสวนตาลที่ร้านบ้านไร่ภูหวาน พร้อมบันทึกภาพสวยของรถยามาฮ่า MT-15 ที่เดินทางกันมาแบบทัวร์ริ่ง แอดเวนเจอร์ จนได้เวลาอันสมควรก็ขี่กลับเข้ากรุงเทพฯ ฝ่ารถติดช่วงเย็นด้วยความคล่องตัวจนถึงที่หมายสดุท้าย ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ แบบปลอดภัย พร้อมกับความประทับใจใน MT-15 กับการใช้เดินทางท่องเที่ยวทางไกล ที่ให้พลังในการเดินทางเพียงพอ กับความเร็วเดินทาง 100-120 กม./ชม. แบบสบายๆ ทั้งยังประหยัดน้ำมัน สะท้อนความคุ้มค่าของราคาค่าตัว และแสดงให้เห็นว่า MT-15  ไม่ใช่พระเอกแค่ถนนในเมือง แต่กับการเดินทางไกลก็ผ่านสบายๆ นับเป็นเน็กเก็ตไบค์รุ่นเริ่มต้นที่คุ้มค่ากับการใช้งานที่สุดรุ่นหนึ่ง ด้วยตัวเลขประหยัดน้ำมัน 40 กม./ล. กับระยะทางรวมทั้งสิ้น 482 กม.
ยามาฮ่า MT-15 ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ 155 CC สูบเดี่ยว 4 วาล์ว ส่งกำลังผ่านเกียร์สปอร์ต 6 สปีด ครบเครื่องเต็มสมรรถนะ ประหยัดด้วยระบบหัวฉีดอัจฉริยะ ขี่ลุยอากาศร้อยสบายใจกับระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VVA ให้อัตราเร่งทันใจ นอกจากนี้ยังมี ASSIST & SLIPPER CLUTCH สบายมือและหมดกังวลล้อล็อคเวลารวบเกียร์
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ยามาฮ่า vva ยามาฮ่า mt-15 born of darkness
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)