ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Ride ฮอนด้า CRF450RL ตัวแรง สายพันธุ์แชมป์ ในราคาที่ใช่

icon 25 เม.ย. 65 icon 7,986
First Ride ฮอนด้า CRF450RL ตัวแรง สายพันธุ์แชมป์ ในราคาที่ใช่
รีวิว First Ride ฮอนด้า CRF450RL ตัวแรง สายพันธ์แชมป์ ในราคาที่ใช่                                                      
เอ.พี. ฮอนด้า ผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย เปิดตัว CRF450RL (339,000 บาท) เอนดูโร่ไบค์ สายพันธ์แชมป์เมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา นับเป็นตัวแรงทางฝุ่นแบบที่ขี่บนถนนได้จริง กับราคาที่ใช่ เรียกว่าดีงามทั้งความแรงและค่าตัว เหมาะกับสายบิดทางฝุ่นที่กำลังมองหาเอนดูโร่แรงแบบรถสูตรไว้ใช้แข่ง ขี่ลุยวันว่าง หรือขี่ออนโร้ดเดินทางไปสนุกเองก็ยังได้ ทีมงาน มอเตอร์ไบค์กูรู ของ เช็คราคา.คอม มีโอกาสได้ร่วมขี่ทดสอบครั้งแรงอย่างเป็นทางการที่ สนามทดสอบชั่วคราว เขาไม้แก้ว ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2564 
ทดสอบแบบจับรถครั้งแรกก็ไปลุยเลย เสมือนยูสเซอร์ใหม่ที่ได้รถครั้งแรก
ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก CRF450RL กันก่อน เอนดูโร่ไบค์ตัวแรง นำเข้าใหม่ล่าสุดได้นรับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากรถแข่งอย่างเต็มรูปแบบ ติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 449 ซีซี Unicam OHC ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำคู่ พร้อมพัดลมไฟฟ้า ตัวรถน้ำหนักเบา ควบคุมง่าย คล่องตัว ด้วยโครงสร้างเฟรมและสวิงอาร์มแบบอลูมิเนียม ถังน้ำมันไทเทเนียมความจุ 7.6 ลิตร แข็งแรงและน้ำหนักเบา รวมถึงแบตเตอรีลิเธียมขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเช่นเดียวกัน โดยรวมตัวรถมีน้ำหนักเพียง 131 กก.
ด้านการควบคุมแม่นยำด้วยแฮนด์บาร์ยี่ห้อ RENTHAL งานอลูมิเนียมเมดอินอิงแลนด์ เกรดเดียวกับรถแข่ง มีนวมกันกระแทกและการ์ดแฮนด์ Knuckle Guard ให้พร้อมเสมือนตัวแข่งจริงๆ ที่สำคัญคือ รองรับการขี่ลุยทุกรูปแบบ ด้านระบบช่วงล่าง หน้า-หลังใช้แบรนด์ SHOWA โช้กอัพหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์ขนาด 49 มม. เยี่ยมสุดๆ ด้วยการปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียดทั้ง Pre-Load, Compression และ Rebound Damping หน้าและหลังเลย นอกจากนี้ล้อซี่ลวด DID น้ำหนักเบา หน้า 21 นิ้ว - หลัง 18 นิ้ว มีการ์ดกันกระแทกใต้ท้องเครื่องยนต์ รวมทั้งที่ดิสก์เบรก ช่วยปกป้องเวลาลุยทุกทางหินและกรวดได้ดี 
ช่วงการทดสอบขี่ ทางผู้จัดมีรถ CRF450RL ให้ทดสอบต่อกลุ่มทั้งหมด 5 คัน แบ่งเป็น 4 กลุ่มได้ขี่กลุ่มละ 2 ช่วง เช้า-บ่าย โดยแต่ละช่วงขี่กันทั้งหมด 2 รอบ (รอบประมาณ 4.9 กม.) ผู้เขียนได้อยู่ในกลุ่มที่ 4 สภาพอากาศวันทดสอบร้อน สภาพเส้นทางการทดสอบที่จัดเป็นทางขี่ส่วนใหญ่เป็นดิน ทราย กรวด และหิน มีความหลากหลายให้ได้ลองทั้งทางลาดลง เนิน ทางแคบ ทางทรายร่วน 
การขี่ในช่วงเช้า 2 รอบ ระยะทางกว่า 9 กม. แม้ดูไม่มากแต่สำหรับการขี่เอนดูโร่ก็นับว่าไม่น้อยเลย หลังคร่อมตัวรถที่เบาะสูงถึง 944 มม. ผู้เขียนที่สูง 171 ซม. ใส่บูธอัลไพน์สตาร์เทค 10 ก็ต้องเขย่งข้างประคองรถไว้ตอนจอดพร้อมออกตัว แต่เมื่อรถลอยออกไปแล้วก็โอเค การขี่มักยืนสลับนั่งไปตลอดเส้นทาง ช่วงแรกมีอาการดับบ่อยระหว่างเลี้ยงรอบและเปลี่ยนเกียร์ ด้วยความที่น้ำหนักก้านมือคลัตช์ค่อนข้างแข็ง ต้องขี่ไปปรับตัวไปพอสมควร การขี่ผ่านพื้นผิวที่มีความต่างกันหลากหลาย ในใจผู้ขี่ก็อดหวั่นไม่ได้หลายจังหวะว่าเราจะผ่านไปได้จริงหรือ ... แต่ด้วยคอนเซปต์ All Ways Unlimited ให้ทุกทาง...ไร้ขีดจำกัด ตัวรถฮอนด้า CRF450RL สามารถผ่านไปได้ง่ายๆ อย่างน่าประทับใจมากๆ ไม่ว่าร่องขวาง เบี่ยง ลึกตื้น ทรายร่วน หินลอย ดินแตก หญ้าแห้ง ฯลฯ ทีนี้พอมั่นใจว่ารถสามารถผ่านสิ่งเหล่านี้ได้อย่างง่ายดายแล้ว ก็คลายความกังวลไปได้มาก หันมาสนุกกับการขี่ พร้อมเพิ่มความเร็วได้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงบ่ายหลังพักกลับออกมาขี่ใหม่
ช่วงบ่ายการขี่ 2 รอบ ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เพราะสนุกไปกับการขี่ได้จริงๆ ส่วนหนึ่งก็เพราะระบบช่วงล่างที่ดีมากๆ เวลาโดดลงตัวรถสามารถรักษาสมดุลให้ไปต่อได้สบาย หรือในจังหวะต่างๆ ก็เช่นกัน ด้วยนำหนักที่เบาเพียง 131 กก. ทำให้การควบคุมรถทำได้ง่าย จริงๆก็เป็นเรื่องธรรมดาของเอนดูโร่ไบค์ มีเพียงแค่สปีดการเลี้ยวที่ผู้เขียนไม่ชำนาญมากพอที่จะสไลด์เข้าเหมือนนักขี่ประสบการณ์สูง การขี่ทดสอบครั้งนี้จึงเปรียบเสมือนยูสเซอร์ใหม่ที่มีประสบการณ์ขี่รถเอนดูโร่มาพอสมควร ไม่ใช่ฮาร์ดเอนดูโร่ แต่ก็สามารถสนุกไปกับ CRF450RL ได้อย่างไม่เคอะเขิน แม้จะเป็นรถกึ่งสูตรก็ตาม และพอใจกับการควบคุมตัวรถตลอดการทดสอบที่ไม่มีล้มกลิ้งไปคลุกดินทรายเล่นเหมือนอย่างที่หวั่นเกรงก่อนการขี่ นับเป็นเอนดูโร่ไบค์ ที่น่าสัมผัส ถ้าไลฟสไตล์คือ ลุยเป็นหลัก CRF450RL ก็น่าจะเป็นรถคู่ใจคันใหม่ของสายลุยหลายคน
สรุป อรรถรสการขี่ครั้งแรกกับฮอนด้า CRF450RL ในสนามทดสอบจำลองที่เน้นทางฝุ่นและทรายล้วน นับว่าให้ความสนุกสนานและประทับใจเป็นอย่างมาก แม้ไม่ใช่ผู้ที่คลุกคลีอยู่กับแนวเอนดูโร่ก็ตาม แต่ด้วยมุมมองแบบยูสเซอร์ใหม่ที่อยากเข้ามาสัมผัสฮอนด้า CRF450RL ดูว่าเอนดูโร่ไบค์ สายพันธ์แชมป์ ที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น แล้วนำเข้ามาขายนั้น พบว่าสมรรถนะตัวรถโดดเด่นกับเส้นทางแบบนี้ชัดเจน และดูเหมาะกับไว้วิ่งทางฝุ่นล้วนมากกว่า เพราะเป็นรถที่พัฒนามาจากรถสูตร CRF450RX ที่ทุกอย่างเหมือนกันเกือบหมดโดยเฉพาะภายนอกที่ต่างแค่ 450RL มีไฟหน้าและหางติดป้ายทะเบียน น้ำหนักตัวที่ 131 กก. ซึ่งเทียบกับรถทั่วไปในคลาสเดียวกันนับว่าให้แรงบิดต่อน้ำหนักยอดเยี่ยม ความต่างจากรถสูตรจริงๆ คือ 450RL ได้รับการปรับแต่งให้ขี่ง่ายกว่าด้วยแรงบิดที่เริ่มดึงตั้งแต่ประมาณที่ 3,500 รอบต่อนาทีเท่านั้น ต่างจากรถสูตรที่เน้นรอบสูง แล้ว 450RL เหมาะกับใคร ... เหมาะกับผู้ที่ต้องการรถไปใช้แข่งอันนี้แน่นอน และได้ราคาที่ดีด้วย (339,000 บาท), ผู้ที่ชอบขี่เอนดูโร่ลุยเส้นทางธรรมชาติในวันว่างกับพรรคพวก และการที่รถมีไฟหน้า มีทะเบียน ก็อาจเพิ่มความสะดวกให้กับหลายคน เพราะขี่ออกจากบ้านไปได้เลย ส่วนผู้ที่อยากนำไปทำเป็นรถโมตาร์ดก็น่าจะได้พื้นฐานตัวรถที่ดีไปปรับแต่งเพิ่มเติมได้สบาย อย่างไรก็ตาม มุมมองผู้เขียน CRF450RL เป็นรถที่ผู้ขี่ต้องมีทักษะและประสบการณ์ด้านเอนดูโร่มาพอสมควร ถึงจะเข้าถึงและสนุกไปกับตัวรถได้อย่างเต็มที่มากกว่า
CRF450RL สุดยอดรถเอ็นดูโร่ไบค์รุ่นล่าสุดในตระกูล CRF Series คือ รถโปรดักชันไบค์ระดับท็อปคลาสที่ใช้พื้นฐานเดียวกับรถแข่งที่คว้าแชมป์โมโตครอสชิงแชมป์โลก MXGP ถึง 2 ปีซ้อน(2019-2020) รวมถึงแชมป์ดาการ์ แรลลี 2 ปีซ้อนเช่นกัน(2020-2021) โดยตัวรถได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซปต์ "All Ways Unlimited ให้ทุกทาง...ไร้ขีดจำกัด" รูปลักษณ์โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ให้ความดุดันในสไตล์ออฟโร้ด ไฟหน้าโฉบเฉี่ยวทันสมัย All LED แบบ Hexagon ส่องสว่างชัดเจน หน้าจอ Digital Meter แสดงฟังก์ชันครบถ้วนทุกรายละเอียด
แท็กที่เกี่ยวข้อง crf450rl hondacrf450rl ฮอนด้า crf450rl
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)