ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว GPX ROCK รถมอเตอร์ไซค์สไตล์พ่อบ้าน ลองแล้วจะหลง "ร็อค"

icon 13 พ.ย. 63 icon 3,836
รีวิว GPX ROCK รถมอเตอร์ไซค์สไตล์พ่อบ้าน ลองแล้วจะหลง "ร็อค"

รีวิว GPX ROCK รถมอเตอร์ไซค์สไตล์พ่อบ้าน ลองแล้วจะหลง "ร็อค"
พร้อมมาทำความรู้จักรถพ่อบ้านขาร็อค กับการเปิดตัวแบบเป็นทางการไปแล้วของ GPX ROCK ซึ่งพอทีมงานเช็คราคาได้มาลองขี่ก็ต้องต้องว้าว ไปกับคอนเซ็ปต์ที่ปล่อยมาเลยนั่นก็คือ "ลองแล้วจะหลงร็อค" ไปเลย ซึ่ง GPX ROCK รถจักรยานยนต์สไตล์ครอบครัวถือได้ว่าเป็นรถครอบครัวรุ่นที่ 2 ของ GPX เพราะเคยปล่อยรถครอบครัวมาแล้ว 1 รุ่น นั่นคือ POP 125 รถครอบครัวสไตล์คิวท์ๆ และมีเอกลักษณ์ที่เน้นดีไซน์ไม่เหมือนใคร

มารุ่นนี้ถือว่าการดีไซน์ที่ฉีกแนว และปล่อยออกมาให้ลูกค้าได้เลือกตามความชอบถึง 3 สไตล์แต่ยังคงเน้นรูปลักษณ์เท่ๆ ตามแบบฉบับของ GPX ที่เน้นดีไซน์แบบไม่มีกักในทุกรุ่น ออกแบบให้ ร็อค มีความโดดเด่นตั้งแต่สีสันที่จี๊ดสะดุดตา ไฟแบบ FULL LED รอบคันทั้งหน้าและท้าย ส่วนไฟเลี้ยวท้ายแยกซ้าย ขวา ดูแข็งแรง เห็นเด่นชัด ดีไซน์ล้ำ และด้านหน้ายังมีไฟ Daytime Running light แฝงเอกลักษณ์ Logo GPX มาด้วย 






อีกจุดนึงที่ GPX เน้นย้ำถึงความเป็นเจ้าแรกที่จัดเต็มนั่นก็คือ แผงหน้าปัดเรือนไมล์แบบ FULL DIGITAL LED METER เทคโนโลยีแบบพรีเมียมในรถครอบครัว มาพร้อมฟังก์ชัน Setting แบบ Soft touch technology ที่เพียงแค่แตะหรือสัมผัสเบาๆ ที่ข้อความ ADJ (Adjust) หรือ Set ที่บริเวณด้านล่าง ของหน้าจอเรือนไมล์ ก็สามารถตั้งนาฬิกา หรือ set ทริปการเดินทางได้ แต่ใหม่ๆ ก็แอบกดยากนิดนึง ใช้งานบ่อยๆ อาจชิน อีกทั้งยังมาพร้อมมาตรวัดรอบเครื่องยนต์เพียงรุ่นเดียวในตลาดรถครอบครัว และมีตัวเลขบอกเกียร์ ซึ่งหน้าจอใหญ่โต สวยงาม สมกับเป็นเจ้าแห่งการดีไซน์

ได้เวลาทดสอบจริง หลังจากเปิดตัวเพียง 1 วัน บริษัท จีพี มอเตอร์ ประเทศไทย ก็ส่งจดหมายเชิญไปยังสื่อหลายๆ สำนักให้มาขี่ ROCK ที่ จ.อยุธยา แถมไหว้พระ 9 วัด เอาฤกษ์เอาชัย (ให้ขายดิบขายดี 55 ) 



เราเริ่มสตาร์ทออกตัวที่ร้าน GPX หิรัญมอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ แถมใจดี ต้อนรับและดูแลสื่อมวลชนตลอดทริป โดยมี GPX ร็อค ทั้ง 3 รุ่น นั่นก็คือ Elegance, Racing, และ Sport มาให้สื่อเลือกขี่ตามสไตล์ หรือสีที่ตัวเองชอบ ด้วยสไตล์ ROCK รถครอบครัวเกียร์วน 4 เกียร์ (ก็รถมีเกียร์ธรรมดานี่แหละ) จะเรียกว่าเป็นรถพ่อบ้านหัวใจเฟี้ยวฟ้าวก็ยังได้ เด่นๆ เครื่องยนต์ 110 ซีซี 2 วาวล์ 4 จังหวะ โช๊คอัพหลังให้แบบซับแทงค์แต่ง 2 รุ่น คือรุ่น Elegance, Racing มีดิสก์เบรคหน้า Sport เป็นแค่โช๊คสปริง ตัววัสดุที่ประกอบถือว่าสมราคา แต่คิดว่าถ้าใครซื้อใช้งานจัดว่าคุ้ม โครงสร้างตัวถังเป็นแบบ Underbone ยางให้ Vee Rubber VRM-159 แต่ติดอยู่อย่างเดียวคือใต้เบาะหรือ UBOX ไม่มี (แต่ก็โดยรวมสมเหตุสมผลกับราคาที่ตั้ง) แต่ร็อค ก็ติดตะแกรงตรงซุ้มล้อ เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดตะกร้าได้ หรือใครอยากเฟี้ยวๆ หน่อยสายเก็บของ ก็หากล่องมาติดด้านท้ายได้สบายๆ 




ทริปนี้เราขี่กันไปสบายๆ แวะไหว้พระในจ.อยุธยา แบ่งเป็นเช้า 5 บ่าย 4 ขับเลียบเลาะไปตามถนน ซึ่งมีสลับการจราจรแออัดบ้าง กลางวันแวะทานก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าเด็ดกันอิ่มท้องจนหนังท้องตึง หนังตาเริ่มหย่อน แต่เหล่านักบิดสายอึด ก็ไม่ย่อท้อ ขอไปต่อกาแฟที่ "บ้านข้าวหนม" และจบด้วยมื้อเย็นทานอาหารในบรรยากาศริมแม่เจ้าพระยาที่ แกรนด์ เจ้าพระญา 













GPX ROCK เปิดตัว 3 รุ่น 
- รุ่น Elegance ราคา 37, 900 บาท ความต่างจากรุ่น Racing คือ สติ๊กเกอร์มีเส้นยาวลงมาหน้าเฟรมหน้า ปั๊มดิสก์เบรคเป็นสีดำธรรมดา 
- รุ่น Racing ราคา 37,900 บาท ความแตกต่างจากรุ่น 
Elegance คือ โช๊คแก๊สสปริงแดง ปั๊มดิสก์เบรคหน้าเป็นสีแดง 
- รุ่น Sport ราคา 35,500 บาท ล้อเป็นซี่ลวด โช๊คสปริงธรรมดา 

สรุปการทดสอบ GPX ROCK

การขี่โดยรวมเต็มทั้งวันในหลากหลายเส้นทาง ทั้งทางโค้ง ถนนกรวด ทางออนโรดขอให้คะแนนเต็ม 10 ให้ 7 รถขี่ง่าย เครื่องแน่น แต่เกียร์ลึกสับยังไม่สมูท เบรคสำหรับเรายังไม่หนึบเท่าที่ควร รอบต่ำๆ เวลาเร่งทีมีกระชากเล็กน้อย เหมือนการทำงานหัวฉีดยังไม่สูบฉีดเท่าที่ควร เบาะนิ่มดี นั่งไม่เจ็บตูด แต่โดยรวมถือว่าขี่เท่ๆ ขี่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ก็ยังพอไปได้ไม่ขี้เหร่ อัตราการสิ้นเปลือง พูดแบบบ้านๆ วันนี้ขับทั้งวันราวๆ 60 กว่าโล น้ำมันลดลง 2 ขีด ก็ประหยัดพอได้ แต่โดยรวมถือว่าเป็นรถที่ใช้ขี่หล่อ ขี่แอ้วสาว ขี่ให้สาวซ้อน ขี่ไปอ้อนแม่ยาย ขี่แบบสบายๆ ความหล่อในคลาสนี้ให้เต็ม 10 ถือว่า GPX ROCK  เป็นรถจักรยานยนต์ออกทริปไปกับแก๊งค์ ที่ใครก็มอง ขนาดพระยังทักเลยจ้า ...อิอิ
แท็กที่เกี่ยวข้อง มอเตอร์ไซค์ gpx 2020 รีวิวมอเตอร์ไซค์ gpx 2020 gpx rock รถจักรยานยนต์ใหม่ gpx 2020 gpx 2020
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)