ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ฮอนด้า มังกี้ BLUE CHERRY EDITION ความซนที่ไม่มีหมด (Test Ride Review)

icon 20 พ.ค. 63 icon 8,873
รีวิว ฮอนด้า มังกี้ BLUE CHERRY EDITION ความซนที่ไม่มีหมด (Test Ride Review)

รีวิว ฮอนด้า มังกี้ BLUE  CHERRY EDITION ความซนที่ไม่มีหมด (Test Ride Review)
ฮอนด้า มังกี้ 125 (Monkey 125) จักรยานยนต์รุ่นใหม่ Custom Blue Cherry Edition ครั้งแรกของการนำกลิ่นอายความสนุกจากมังกี้ตัวน้อย Z50JJ ปี 1988 จากสีแดงของผลเชอร์รี่สุดจี๊ดจ๊าด มาจับคู่ความสนุกกับอีกหนึ่งโทนสีที่โดนใจอย่างสีน้ำเงินคลาสสิกบลู ซึ่งเป็นสีประจำปี 2020 ของวงการแฟชั่น กลายเป็น Blue Cherry Edition ด้วยคอนเซ็ปต์ When the Cherry is Blue ที่สดใสและเต็มไปด้วยเสน่ห์ทุกมุมมอง ทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู โดย เช็คราคา.คอม ได้ลองสัมผัสความซนจากฮอนด้า มังกี้ กับเวอร์ชันพิเศษรุ่นนี้ มานำเสนอให้ชมกัน

สเปคและจุดเด่น

ความโดดเด่นของ ฮอนด้า มังกี้ เริ่มจากการกลับมาผลิตใหม่และยังคง DNA ต้นแบบเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น ระบบไฟส่องสว่างแอลอีดี จอแสดงผลแอลซีดี เครื่องยนต์เบนซินหัวฉีด PGM-FI ได้อย่างลงตัว ส่วนสำคัญคือ ขุมพลังที่ใช้ขนาด 244.89 ซีซี SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ เติมเชื้อเพลิงได้ถึง E20 ส่งกำลังผ่านเกียร์แมนนวล 4 สปีด มีน้ำหนักตัวเบา 105 กก. เบาะสูง 776 มม. ระบบเบรกเป็นดิสก์ทั้งหน้า-หลังแบบซิงเกิ้ล ยางเป็นทูปเลสหน้าขนาด 120/80-12 หลัง 130/80-12   







การเดินทางและสมรรถนะ

ฮอนด้า มังกี้ 125 (Monkey 125) เริ่มต้นจินตนาการมาว่าขี่รถเล็กบนถนนคงไม่สนุกเท่าไหร่ มินิไบค์แบบนี้เหมาะกับขี่เล่นในหมู่บ้าน มหาวิทยาลัยหรือใกล้ๆ มากกว่า ประกอบกับความคิดว่าน่าเป็นรถของวัยทีนเอจหรือหนุ่มสาวมากกว่าผู้ใหญ่ แต่หลังไปเจอทริปฮอนด้า มังกี้ ที่เขาใหญ่ ซึ่งคับเฮ้าส์จัดให้ลูกค้าตอนนั้นก็แปลกใจว่ามีแต่ผู้ใหญ่อายุ 30 อัพทั้งนั้น หลายคน 50 อัพด้วย แสดงว่าเจ้ามังกี้ 125 ใหม่ ต้องมีอะไรดีนอกไปจากเรื่องราวความเป็นมาในอดีต ทำให้เราอยากพิสูจน์เสน่ห์ของฮอนด้า มังกี้ ให้รู้เรื่อง
ผู้เขียนเลยขอไปเริ่มต้นที่คับเฮ้าส์เอกมัย เพื่อฟังแนวคิดของทางการเป็นโชว์รูม และโมโตไลฟ์สไตล์คาเฟ่ที่ไม่เหมือนใคร โดยได้คุณณัฐฐ์ภัธ เวียงสมุทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการคับเฮ้าส์เอกมัย และเป็นโมโตสไตล์ลิสด้วยมาพูดคุยให้ฟัง (ตามคลิปยูทูปด้านบน) พร้อมกับแนะนำมังกี้ Custom Blue Cherry Edition ให้ไปทดลองขี่ก่อน บอกตามตรงว่าตอนนั้นรู้สึกเฉยๆ แต่แอบชอบลายสเปนเซอร์ที่ทำมาจำกัด ทั้งในตัวซูเปอร์คับและมังกี้ ช่วงที่เราได้พูดคุยกันในคับเฮ้าส์พร้อมจิบกาแฟหอมๆ ของทางร้านไปด้วยนั้น ก็สังเกตว่ามีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาเป็นระยะ ทั้งดูรถใหม่ นำรถมาเซอร์วิส เข้ามาปรึกษาการตกแต่งเพิ่มเติม อย่างหลังนี่ล่ะคือ เสน่ห์ที่แท้จริง การคัสตอมรถแบบสนุกๆ ตามใจเรา ผู้เขียนเห็นลูกค้าวัย 50 อัพท่านหนึ่ง ใจคิดว่าเข้ามาดูรถให้ลูกชาย แต่เปล่าเลย น้าเขาเข้ามาดูของแต่งเพิ่มหลังจากเพิ่งสอยล้อ Galespeed ไปแล้วชุดหนึ่ง ได้ยินว่าสนใจชุดเบรกแบบลิมิเต็ดของยี่ห้อเดียวกันที่มาแบบ ฺBox Set ฟังราคาแล้วก็หนาวทั้งๆ ที่อากาศในนั้นเย็นอยู่แล้ว จากตรงนี้ทำให้เราเริ่มมองภาพออกแล้วว่าทำไม ฮอนด้า มังกี้ ถึงครองใจใครหลายคนไม่ใช่แค่ซื้อมาขี่อย่างเดียวนี่เอง การมานั่งพูดคุย ปรึกษา จิบกาแฟดูของแต่งในบรรยากาศแบบคาเฟ่บริสโตมันทำให้ชีวิตไบค์เกอร์สายนี้ดูชิลดีจริงๆ





เมื่อถึงเวลาลองของจริงผู้เขียนก็ขี่ออกจากคับเฮ้าส์เอกมัยมุ่งหน้าถนนรามอินทราฝ่าการจราจรที่พลุกพล่านอากาศที่ร้อนแผดเผา ปลายทางอยู่ที่การไปหาที่ถ่ายรูปสนุกๆ และถนนโล่งๆ ได้ขี่แบบตามใจ ช่วงแรกที่เริ่มนั่งขี่รถนั้น ตำแหน่งต่างๆ ของ ฮอนด้า มังกี้ ถูกจัดมาให้ตามรูปแบบสไตล์เฉพาะตัว ซึ่งพบว่าเป็นท่านั่งที่ค่อนข้างสบายเกิดคาด เบาะนุ่มรับได้ตำแหน่งก้นได้กว้างพอกับทุกคน แฮนด์ที่ยกองศาขึ้นมาให้ความสบายในการขี่ยาวๆ น้ำหนักหน้ารถรู้สึกหนักมือไปหน่อยอาจเพราะยังไม่คุ้นชิน ตำแหน่งวางเท้าก็ยังโอเค แต่แอบระวังแนวท่อไอเสียที่ยกสูงข้างเบาะเหมือนรถกลุ่มสแครมเบลอร์ แม้มีแผ่นบังความร้อนก็ตามด้วยความที่เป็นรถเล็ก และระบายความร้อนด้วยอากาศ แต่โดยรวม ฮอนด้า มังกี้ นับเป็นมินิไบค์ที่มีท่านั่งแบบ Ergonomic ดีมาก 
เริ่มค่อยๆ เข้าใจเสน่ห์ที่น่าหลงใหลของมังกี้ไปเรื่อยๆ การขี่ในฝ่าการจราจรที่ติดขัดนั้นกลับกลายเป็นความสนุกมากกว่าเครียด ถ้าไม่นับอากาศร้อนน่ะ เพราะลิงน้อยสีฟ้าสามารถเลาะเลี้ยวซอกแซกไปตามช่องว่างต่างๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว ควบคุมง่าย และไม่อึดอัดแม้ต้องบีบคลัตช์เปลี่ยนเกียร์ มีกวนใจหน่อยก็ตอนหาเกียร์ว่างที่ใช้เวลาในการงมหาพอสมควร อาจเป็นเพราะรถคันนี้ยังใหม่มาก คือยังไม่ผ่านการเซอร์วิสตามระยะต้องใช้เวลารันอินสักพัก มาถึงเรื่องอัตราเร่งเมื่อสบโอกาสถนนโล่งหรือจังหวะที่ต้องเร่งแซงรถช้านั้น เครื่องยนต์ตลาส 125 ซีซี บล็อคนี้ที่ถูกปรับแต่งมาใหม่โดยเฉพาะให้การตอบสนองที่ดีเร่งจากจังหวะเดินเบาไปถึง 80 กม./ชม. ได้อย่างทันใจ ระบบเบรกที่เป็นดิสก์เดี่ยวทั้งหน้า-หลัง รองรับขุมพลังกับน้ำหนักตัว 105 กก. ได้สบายมาก การเข้าโค้งด้วยองศามากกว่าทั่วไปก็ไม่พบอาการใดๆ จากยาง ทั้งๆ ที่แอบเสียวกับลายดอกยางที่ไม่ใช่แบบสปอร์ตสตรีท และหลังจากใช้ชีวิตบนเบาะกับลิงน้อยสีฟ้าอยู่ 3 วัน นอกจากชอบประทับใจความสบาย ความสนุกในการขี่ ความโดดเด่นของรูปลักษณ์ที่สะดุดตาคนพบเห็นแล้วก็มีความประหยัดแบบว้าวเลย แม้ฮอนด้า มังกี้ จะไม่ใช่รถที่คาดหวังเรื่องความประหยัดก็ตาม เพราะเป็นรถขี่ยามว่าง ขี่เพราะอยากมัน อยากสนุก แต่ตัวเลขไม่ต่ำกว่า 40 กม./ล. มันทำให้การออกทริปไม่ต้องกังวลเรื่องการเติมน้ำมันบ่อย ไม่แปลกใจที่เห็นเรื่องราวการขี่ฮอนด้า มังกี้ ไปดูแสงเหนือกับระยะทางหมื่นกว่ากม. ตอนนั้นก็แปลกใจว่ารถคันนิดเดียวถังน้ำมันจุได้แค่ 5.6 ลิตร ไกลขนาดนั้นคงต้องแวะเติมน้ำมันกันจนเบื่อ ที่ไหนได้ก็เพราะอัตราสิ้นเปลืองต่ำทำให้มังกี้ไปได้ไกลกว่าที่คิดไว้เยอะจริงๆ 
เมื่อถึงวันที่ต้องไปคืนรถกลับคับเฮ้าส์เอกมัย ในใจมีภาพของมังกี้สีดำแต่งในแนวเรเซอร์คาเฟ่ไว้เรียบร้อย และล่าสุดก็มี The Monkey Custom The Immortal Black Edition แบบที่โดนใจออกมาจริงๆ ทำให้การปรับแต่งตามแนวคิดทำได้ง่ายขึ้น ความอยากถาโถมเข้ามาให้อยากครอบครอง และรีบนำไปคัสตอมอย่างที่ใจคิด เสร็จแล้วจะได้ออกไปโลดแล่นให้ผู้คนได้เห็น ฮอนด้า มังกี้ ที่เป็นหนึ่งเดียวของเรา 
ทีนี่ผู้เขียนก็รู้แล้วว่าเสน่ห์ของมังกี้คือ ความสนุกในการคัสตอม ออกแบบ และทำให้เป็นอย่างที่เราอยากนั่นเอง ซึ่งไม่เหมือนการแต่งรถทั่วไปที่หยิบของเหมือนๆ กันมาแต่ง






บทสรุปและความคุ้มค่า

Custom Blue Cherry Edition เป็นอีกสีสันความโดดเด่นของฮอนด้า มังกี้ ที่ดูฟ้าสบายตา และให้ความเรโทรจากลวดลาย ขี่ไปไหนใครก็มอง มองแล้วยิ้ม ชี้ให้คนข้างๆ ดู (รถน่ะ) จอดที่ไหนใครก็ถาม มังกี้ ใช่ไหม ถามแล้วก็ชมว่ารถน่ารัก เป็นรถที่ขี่แล้วโก้ไม่น้อย ให้ความคล่องตัวสูง ด้วยความที่เป็นรถเล็ก น้ำหนักเบา และขี่สบาย ทำให้เหมือนต้องมนต์อยากขี่ออกจากบ้านเสมอ เป็นรถที่เชื่อว่าถ้าใครชอบ แล้วได้ครอบครองจะมีแต่ความสุขและหาเรื่องซนออกทริปได้เรื่อยๆ

ฮอนด้า มังกี้ 125 (Monkey 125) เริ่มเป็นเจ้าของได้ด้วยราคาเริ่มต้น 99,610 บาท กับ 4 สีพื้น ที่เหมาะกับคนชอบความคลาสสิกหรือพร้อมจัดงานคัสตอมในแบบที่ตัวเองชอบ ส่วนใครที่ถูกใจกับการเวอร์ชันพิเศษที่คัสตอมมาด้วยชุดสีหลากหลายสไตล์ให้เลือกอยางเช่น Custom Blue Cherry Edition คันนี้ ก็จ่ายเพิ่มอีกหน่อยเป็น 10,4900 บาท ที่เหลือก็เอาไปแต่งเติมต่อในส่วนอื่นได้อีกยาวๆ อย่างที่บอก ฮอนด้า มังกี้ เป็นรถที่เหมาะกับการขี่สนุกสนานซนๆ แต่ก่อนจะไปอวดโฉมความซนได้ก็ต้องมีดีให้ดู เลือกคัสตอมสวยๆ สะท้อนแนวคิดที่อยากให้เป็น สนุกทั้งตอนทำและตอนขี่ได้ไม่รู้จบจริงๆ (ถ้ามันนี่ไม่หมดก่อนน่ะ ^^) ส่วนการทำรถให้ออกมาได้ดั่งใจก็แค่เข้าไปคับเฮ้าส์ใกล้บ้าน รับรองว่าครบจบทุกความต้องการอย่างแน่นอน
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda เอ.พี. ฮอนด้า test ride ฮอนด้า มังกี้ honda monkey รีวิวมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า 2020
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)