ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว New Honda ADV 150 มอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์แอดเวนเจอร์ตัวเล็กขี่มันเวอร์

icon 29 ก.ค. 63 icon 18,127
รีวิว New Honda ADV 150 มอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์แอดเวนเจอร์ตัวเล็กขี่มันเวอร์

รีวิว New Honda ADV 150 มอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์แอดเวนเจอร์ตัวเล็กขี่มันเวอร์
New Honda ADV 150 รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์สายลุยขนาดเล็ก สายพันธุ์ดุ จากรุ่นพี่อย่าง Honda X-ADV 750 ถอดแบบให้คล่องตัว ขับขี่ง่ายทั้งในและนอกเมือง ประหยัด พร้อมความอเนกประสงค์และอุปกรณ์เพื่อความสะดวกสบายเต็มคัน ให้ความรู้สึกเหมือนได้ปลดปล่อยความท้าทายใหม่ๆ ในรถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กคันนี้ ด้วยค่าตัว 97,900 บาท  


จุดเด่น

New Honda ADV 150 โดดเด่นด้วยความเป็นรถสกู๊ตเตอร์แบบยกสูง ขนาดยาว 1,950 มม. กว้าง 763 มม. สูง 1,153 มม. ระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 165 มม. นับว่าสูงเพียงพอในการใช้งานในสไตล์ Adventure และมีความสูงเบาะ 795 มม. ด้วยขนาดตัวรถนั้นนับว่ากำลังดี ไม่เล็กและไม่ใหญ่เทอะทะ แต่ดูบึกบึนแข็งแกร่งพร้อมลุย 



ไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเลี้ยวแบบ LED มาตรวัดจอสีแบบ LCD บอกความเร็ว ระดับน้ำมัน พร้อมฟังก์ชันบอกอุณหภูมิภายนอก และแยกส่วนด้านล่างแสดงสถานะการทำงานทั้งไฟเลี้ยว ไฟสูง ไฟโชว์เครื่องยนต์ ระบบ ABS อุณหภูมิเครื่องยนต์ และระบบ Auto Stop start system และชิวหน้าสามารถปรับยกสูงขึ้นไป 1 ระดับ


ทันสมัยด้วยกุญแจ SMART KEY SYSTEM เทคโนโลยี Keyless เพียงเข้าใกล้รถในระยะประมาณ 1 เมตร สามารถใช้งานสวิตช์กุญแจได้ทันที ขั้นตอนไม่ยุ่งยากนั่นคือ กดลงเพื่อบิดไปตามตำแหน่งที่ต้องการ ตำแหน่งแรกปลดล็อครถและแฮนด์ ตำแหน่งถัดไปเพื่อเปิดเบาะและฝาถังน้ำมัน และตำแหน่งสุดท้ายสตาร์ทเครื่องยนต์ 


New Honda ADV 150 เพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นด้วยระบบดิสก์เบรกหน้าพร้อม ABS ขนาด 240 มม. และดิสก์เบรกด้านหลังขนาด 220 มม. จานเบรกแบบ Wave Disc หน้า-หลัง เพิ่มพื้นที่ขอบจานเพื่อการระบายความร้อนได้เร็วกว่า  



ที่ขาดไม่ได้สำหรับวัยทีนยุค 5G คือ จุดชาร์จไฟ 12V สำหรับโทรศัพท์ในกล่องเก็บของคอนโซลด้านหน้า สะดวกไม่ต้องกลัวขาดการติดต่อ "แต่ก็ไม่ควรใช้มือถือขณะขับขี่รถนะครับ" ส่วนที่เก็บของใต้เบาะขนาด 28 ลิตร ใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ (ใบเล็ก) ได้ พร้อมกับตัวล็อคเบาะ Seat Stopper ให้ค้างไว้ไม่ต้องคอยจับเองยิ่งสะดวกมากขึ้นเยอะ 

ข้อมูลทางเทคนิค

New Honda ADV 150 เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ 149.32 ซีซี eSP ระบบเกียร์ออโต V - Matic หรือ CVT ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI 4 ความจุถังน้ำมัน 8 ลิตร รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ออกเทน 95 หรือออกเทน 91 ช่วงล่างด้านหน้า เทเลสโคปิค แต่ด้านหลังอัปเกรดใหม่ให้ตรงกับความเป็นสายลุยด้วยโช๊คคู่แบบมี Subtank จากสำนัก SHOWA สำหรับรถสไตล์ Street Adventure ต้องใช้ยางกึ่งลุยยางหน้าขนาด 110/80-14 M/C 53P ยางหลัง 130/70-13 M/C 57P โดยมีน้ำหนักรวม 133 กก. 

การทดลองขับขี่ - สมรรถนะ

Honda ADV 150 (ฮอนด้า เอดีวี 150) แม้จะใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกับใน Honda PCX 150 แต่มีความแตกต่างทั้งอัตราเร่งตั้งแต่เริ่มออกตัว เพราะมีการปรับจูนในส่วนของการตอบสนองคันเร่งและระบบส่งการเล็กน้อย ให้เหมาะสมกับรูปแบบรถสไตล์แอดเวนเจอร์ที่ต้องใช้กำลังตั้งแต่รอบต่ำ ผลก็คือ ทำให้ออกตัวดีขึ้น บิดติดมือมากขึ้น และความเร็วลอยตัวก็นับว่าทำได้ดี 

จากที่เคยได้ลงขับขี่ในทริปสื่อมวลชน New Honda ADV150 จัดทริป Grand Touring แอ่วเหนือ ลองขี่รถใหม่ กว่า 400 กม. เส้นทาง "พิษณุโลก-แพร่-เชียงใหม่ รวมระยะทางกว่า 400 กม." เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ได้ลองทั้งเข้าโค้ง ออกตัว ความเร็วปลายที่ขี่กันแบบสุดมันแตะระดับ 119 กม./ชม. ซึ่งผู้ทดสอบมีน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะถึง 90 กก. 


แต่ในคอนเซ็ปต์ของ ADV 150 นั้นเน้นการใช้งานคล่องตัวในเมืองเป็นหลัก ซึ่งเจ้า ADV 150 สามารถออกตัว เร่งแซงได้ดี และการเข้าทางโค้งต่างๆ นอกจากนี้ยังมีความสูงใต้ท้องที่ขับขี่ผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างชิวๆ อีกด้วย

ขนาดของเบาะนั่งใหญ่ แต่สำหรับผู้ทดสอบนั้น มีความรู้สึกว่ายังรองรับไม่พอดีนัก เพราะเมื่อนั่งจริงแล้วกลับปวดช่วงต้นขาที่เป็นส่วนนั่งแทนก้น จึงอาจขึ้นอยู่กับขนาดตัวของผู้ขับขี่ด้วย ส่วนท่านั่งขับระยะแขนและแฮนด์มีระดับกำลังพอดี ไม่ต่ำเกินไป พร้อมยังเลือกวางเท้าได้ 2 แบบคือ ปกติและขยับให้สูงขึ้นแบบเดียวกับใน PCX 150 

โดยรวมแล้วการขับขี่ใช้งานในตัวเมืองดีมาก การออกตัวหรือเร่งแซงมีกำลังให้ตั้งแต่ความเร็วต่ำ คล่องตัว เบา ช่วงล่างเหมาะสมกับสภาพถนนยับๆ เป็นอย่างดี ยางหน้ากว้างที่สามารถใช้ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น นับเป็นรถที่ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองแบบครบถ้วน และหากออกทริปยาวๆ ก็สามารถไปได้ทุกสภาพถนน 

ความคุ้มค่ากับราคา

New Honda ADV150 ที่ทางฮอนด้าเน้นให้เป็น Street Adventure ฉีกกฎรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กแบบเดิมๆ ด้วยฟังก์ชันและสมรรถนะสุดยอด Street Adventure คล่องตัวในเมือง ออกทริปนอกเมืองก็สบาย ตอบสนองการใช้งานได้ในระดับเกินตัวด้วยราคาแนะนำ ณ วันเปิดตัวที่ 97,900 บาทเท่านั้น  
สอบถามรายละเอียดและสามารถชมรถมอเตอร์ไซค์คันจริงได้ที่ดีลเลอร์รถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง test ride new honda adv 150 รีวิวฮอนด้า รีวิว honda รีวิวจักรยานยนต์ honda รีวิวมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า 2020
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)