ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว The Ultimate X-Venture Press Trip ปี 2 บิดทะลุฝุ่น อุดร-เชียงคาน

icon 25 ก.พ. 63 icon 6,000
รีวิว The Ultimate X-Venture Press Trip ปี 2 บิดทะลุฝุ่น อุดร-เชียงคาน

รีวิว The Ultimate X-Venture Press Trip ปี 2 บิดทะลุฝุ่น อุดร-เชียงคาน
The Ultimate X-venture Press Trip เดินทางเข้าสู่ปี 2 กับทริปแรก อุดรธานี - เชียงคาน - อุดรธานี พร้อมการขี่สไตล์แอดเวนเจอร์ 2 วัน เต็ม ด้วยรถฮอนด้า บิ๊กไบค์ ยอดนิยมระดับโลกอย่าง แอฟริกา ทวิน CRF1000L ที่งานนี้ได้กลับมาพิสูจน์สมรรถนะการลุยเส้นทางออฟโรดอีกครั้ง และต่างจากที่ผ่านมา แม้เป็นเส้นทางที่เคยฝ่าฟันมาอย่างยากลำบากตอนงาน X-venture 2019 ที่เส้นทางเต็มไปด้วยโคลนเพราะเป็นช่วงหน้าฝน หนนี้นับเป็นการกลับมาเก็บประสบการณ์เส้นทางใกล้เคียงเดิมอีกครั้ง แต่เป็นช่วงหน้าแล้ง ทำให้เราต้องเจอกับฝุ่นละเอียด ที่คอยอำพรางเส้นทางและหลุมพรางเบื้องหน้าเอาไว้ท้าทายเรา ความสนุก โหด กับเส้นทางธรรมชาติสลับทางดำเป็นอย่างไรบ้าง ไปติดตามกันเลย



The Ultimate X-venture Press Trip เส้นทางแรกของปี 2020 กลับไปเริ่มต้นกันที่ ฮอนด้า บิ๊ก วิงก์ จังหวัดอุดธานีด้วยพลพรรคสื่อมวลชนสายลุย 9 สำนัก รวมกับทีมงานและโค้ชพี่เล่ผู้นำทางคณะลุยฝุ่นทริปนี้ก็มี 11 สมาชิก การเดินทางทริปนี้แบ่งออกเป็น 2 วัน วันแรกเน้นทางดำ หลังจากเดินทางไปถึงฮอนด้า บิ๊กวิงก์ ราว 10.00 น. สมาชิกก็จับฉลากเลือกรถกัน ส่วนใหญ่เป็นรถฮอนด้า บิ๊กไบค์ แอดเวนเจอร์ ทั้งสิ้น เช่น แอฟริกา ทวิน CRF1000L หลากหลายรุ่นย่อย, CB500X และ X-ADV ผมจับได้ แอฟริกา ทวิน รุ่นใหม่เกียร์ธรรมดา แต่ได้แลกกับน้องสมาชิกที่ถนัดขี่เกียร์ธรรมดามากกว่า DCT ทำให้ได้รถประจำกายเป็นรุ่น DCT ซึ่งทริปสุดท้ายในปีที่แล้วก็ใช้ X-ADV ขึ้นภูตาจอมาแล้ว คุ้นเคยกับการใช้งานระบบ DCT พอสมควรและชอบที่ความสะดวกสบาย หรืออยากจะควบคุมเองก็มีระบบแมนนวลให้ชิฟท์เกียร์เองได้ 
หลังจากแต่งตัวเตรียมความพร้อมกันเรียบร้อยเหล่าพลพรรค X-venture ก็พากันมุ่งสู่จุดหมายแรกภูฝอยลม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ภูเขาที่มีสภาพอุดมสมบรูณ์อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติพันดอน-ปะโค อำเภอหนองแสงจังหวัดอุดรธานี สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 600 เมตร ตั้งชื่อตามชื่อของไลเคนชนิดหนึ่งชื่อว่า ฝอยลม ซึ่งเกาะอาศัยอยู่ตามกิ่งของต้นไม้ใหญ่กระจายอยู่เต็มพื้นที่ 
เราขี่ผ่านธรรมชาติที่แตกต่างจากปีก่อนเพียงแค่ต่างฤดู ครั้งนี้แห้งแล้งเต็มไปด้วยฝุ่น แต่วันแรกเส้นทางขี่ออฟโรดนับว่าน้อย เรากลับมาขี่บนถนนทางดำเพื่อไปพักกลางวันเติมพลังแล้วไปเชียงคานจุดเช็คอินสิ้นสุดของการเดินทางวันแรก แม้ไม่ได้ขี่ฮอนด้าบิ๊กไบค์อย่าง แอฟริกา ทวิน มานาน แต่ก็ง่ายต่อการทำความคุ้นเคยอีกครั้ง วันแรกจึงเสมือนการวอร์มอัพกับรถก่อนไปลุยเส้นทางออฟโรดจริงจังกันในวันที่สอง
สมาชิกถึงที่พักในเชียงคานกันแบบสบายๆ พร้อมได้ออกไปเดินพักผ่อนบนถนนคนเดินที่ในวันธรรมดาดูบรรยากาศเงียบมาก เดินสบายไปอีกแบบ อากาศในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์กำลังดีไม่เย็นไม่ร้อนจนเกินไป จริงๆ คาดหวังว่าต้องเย็นกว่านี้ แต่ก็เป็นโอกาสดีสำหรับนักท่องเที่ยวหรือเหล่าไบค์เกอร์ที่มีเวลาว่างในวันธรรมดา 
11 แอดเวนเจอร์ไบค์เกอร์ กับฮอนด้า บิ๊กไบค์ ออกขยับเดินทางกันอีกครั้งในเช้าวันที่สอง จากเชียงคานไม่นานโค้ชพี่เล่ก็พาสมาชิกตัดเข้าสู่เส้นทางออฟโรด เพียงแค่ทางแคบขึ้นเนินชันก็เริ่มท้าทายกันแบบอาหารเช้าไม่ทันย่อย ผู้เขียนปิดแทร็คชันรอพร้อมลุยดันเจ้าแอฟริกา ทวิน ผ่านเนินชันไปได้เรื่อยๆ ทางส่วนใหญ่เป็นเส้นทางธรรมชาติทางสัญจรชาวบ้าน สลับกับเส้นทางออฟโรดผ่านสวนไร่ต่างๆ จุดหมายครึ่งวันแรกอยู่ที่ร้านพลังปัญญาในอำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นจุดพักกลางวันของชาวคณะ แต่เส้นทางกว่า 100 กม. จากเชียงคานมา ผมกับสมาชิกผ่านสารพัดความท้าทาย ทั้งทางฝุ่นหนาที่ยากต่อการขี่ การขึ้น-ลงเนินที่พื้นผิวเป็นดินแข็งต่างระดับ แต่ที่ทำให้ตื่นเต้นสุดคือ ฝุ่นที่คลุ้งจนบดบังทัศนวิสัยการมองเห็น หลายครั้งที่ผู้เขียนเจอรถชาวบ้านหรือหลุมข้างหน้าแบบฉับพลัน แต่ด้วยสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของตัวรถแอฟริกา ทวิน กับการไม่ประมาทเผื่อไลน์พร้อมกับมีสมาธิอยู่ตลอด ทำให้สามารถรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เป็นอย่างดี แม้จะเคยขี่แอฟริกา ทวินมาหลายครั้ง แต่นับเป็นครั้งแรกที่ต้องขี่ฝ่าทางฝุ่นมากขนาดนี้ การยืนขี่ เลาะเลี้ยวไปตามเส้นทาง ขึ้น-ลงเขา ครั้งนี้นับว่าสบายไปกับระบบเกียร์ DCT จริงๆ ตัวระบบฯ สามารถคำนวนการเดินเกียร์ได้อย่างเหมาะสม ทำให้ผู้ขี่ตัดความคิดเรื่องการใช้เกียร์ออกไปแล้วหันมาสมาธิการกับควบคุมตัวรถและเส้นทางได้มากขึ้น เมื่อมาถึงจุดพักกันโดยปลอดภัยทุกคนก็พักเติมพลังกับอาหารที่ชาวบ้านในพื้นที่ 
หลังจากหนังท้องตึงแต่หนังตายังหย่อนไม่ได้ เพราะยังเหลือเส้นทางอีกร้อยกว่ากม. ในการขี่เพื่อไปจบทริปที่ ฮอนด้า บิ๊กวิงก์ อุดรธานี เส้นทางในช่วงบ่ายยังคงเป็นทางออฟโรด เขย่ากันตั้งแต่ออกตัว ตัดความง่วงออกไปได้เลย หลายคันหันมาทำความเร็วและสนุกกับเส้นทางมากขึ้น กำแพงฝุ่นที่เจอกันเป็นระยะกลายเป็นความเคยชินของสมาชิก แต่ความคุ้นชินกับความเร็วและเส้นทาง ทำให้บางจังหวะต้องลุ้นอย่างน่าตื่นเต้น พระเอกของผมคือ เจ้าแอฟริกา ทวิน ที่มุ่งทะยานไปข้างหน้าได้อย่างไม่วอกแวกหรือเสียอาการ ฝุ่นหรือหลุมก็หยุดเราไม่ได้ ในช่วงท้ายเป็นถนนทางดำขี่กันสบายๆ จบทริปกันโดยสวัสดิภาพทุกคน ตอกย้ำความเชื่อมั่นและประทับใจในสมรรถนะของเจ้าแอฟริกาทวิน แอดเวนเจอร์บิ๊กไบค์ จากฮอนด้า


















 



นับเป็นบทพิสูจน์อีกครั้งกับฮอนด้า บิ๊กไบค์ สายแอดเวนเจอร์ โดยเฉพาะรุ่นที่ได้รับความนิยมมากอย่าง แอฟริกา ทวิน CRF1000L และ X-ADV ใครที่ชื่นชอบชีวิตติดล้อท่องไปกับธรรมชาติ อยากเข้าถึงแก่นอย่างสุดๆ ด้วยพาหนะสองล้อ ใครที่สนใจอยากลองสัมผัสหรือขยับรุ่นไปกับฮอนด้า บิ๊กไบค์ ก็เข้าไปที่ฮอนด้า บิ๊กวิงก์ ใกล้บ้าน สอบถามรายละเอียดกันได้เลย โปรโมชั่นดีๆ รออยู่ครับ 



แท็กที่เกี่ยวข้อง honda bigbike ฮอนด้า บิ๊กไบค์ crf1000l the ultimate x-venture press trip ฮอนด้าบิ๊กไบค์ 2020
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)