ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

(รีวิว) เที่ยวชิวๆ กับ ริวก้า (RK100) เบา เรียบง่าย สายเรโทรต้องมี!

icon 24 ก.ค. 62 icon 15,057
(รีวิว) เที่ยวชิวๆ กับ ริวก้า (RK100) เบา เรียบง่าย สายเรโทรต้องมี!

(รีวิว) เที่ยวชิวๆ กับ ริวก้า (RK100) เบา เรียบง่าย สายเรโทรต้องมี!
มาถึงวันหยุดทีไรเป็นต้องนึกหาที่เที่ยวกินกาแฟ หรือไปหาที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจให้เคลิบเคลิ้มไปกับบรรยากาศรอบข้าง แม้จะใช้เวลาแค่วันเดียวแต่ฉันก็จะไป! ว่าแล้วก็ทำการเสิร์ชอากู๋ หาสถานที่ถ่ายรูปเก๋ๆ ในวันหยุด แต่มีข้อแม้ในใจว่าขอให้มีที่จอดรถ แล้วก็ได้มาเจอกับร้านชื่อน่ารัก น่าชิม อย่างร้าน "ปากหวาน Coffee" ที่ปักหมุดอยู่ในรามอินทราซอย 5


และอีก 1 สถานที่ (เพราะไปที่เดียวคงยังไม่จุใจ) ต้องหาไว้ตบท้ายก่อนกลับพลับพลา ก็นึกถึง "บ้านบางเขน" สถานที่ปักหมุดอีกแห่งที่โด่งดัง เพราะสร้างเอาใจคนรักธรรมชาติ มีสิ่งปลูกสร้างหรือสิ่งของย้อนยุคให้ชม! แชะ! ไปอวดเพื่อนๆ บนโลกโซเชียล และที่นี่ก็มีที่ให้นั่งเอนอิงในยามบ่ายได้ดี ว่าแล้วผู้เขียนก็นัดแนะเพื่อนสาวคนสวยให้มาเจอกันช่วงบ่าย พร้อมแล้วเราก็ออกเดินทางกันค่ะ 
แรกพบสบตาเมื่อเจอหน้าเธอ

พาหนะคู่กายครั้งนี้เป็นเจ้าริวก้า RK100 มินิเรโทร จากทางจงเซิน ที่มาให้ผู้เขียนได้ทดสอบ ก่อนอื่นต้องขอเล่าความรู้สึกแวบแรกที่เราได้สบตากับเจ้าไฟหน้าดวงกลมที่แยกไฟเลี้ยวออกมาซ้าย-ขวา แล้วมีมาตรวัดบอกอัตราเร่ง พร้อมตัวเลขกิโลโผล่มาตั้งตระหง่านอยู่มุมซ้าย 


แต่ที่ต้องสะดุดตาเป็นพิเศษ เพราะไม่เคยเห็นมอเตอร์ไซค์ที่เปล่าเปลือยท่อนล่างสีดำดุเหมือนใส่เสื้อผ้ามาน้อยชิ้น ตัดกับลายซี่ลวดของล้อทั้งสองข้าง เบาะนั่งทรงยาวขนาดซ้อน 2 กำลังพอดี เข้าคู่กับท่อเรียวยาวปลายเล็ก ตามสไตล์รถสายคลาสสิก ดูแล้วน่ารัก น่าหยิกไม่เบา แถมความสูงของรถสำหรับผู้หญิงไซส์มินิ 155 ก็หมดห่วงไปเลยค่ะ ขาถึงสบายๆ 555



จากศรีนครินทร์ซิ่งมารามอินทราซอย 5 ด้วยเกียร์วน 4 สปีด เครื่องยนต์ 100 ซีซี 1 สูบ แบบคาร์บูเรเตอร์ ที่ลองบิดได้สูงสุด 85 กม./ชม. ตัวรถจุน้ำมันได้ 9.5 ลิตร ผู้เขียนเติมเต็มถังไป 200 บาท ก็พาน้องจ้อย (แอบตั้งชื่อให้ซะเลย) ซิ่งไปทั่ว ขี่ซอกแซก ลัดเลาะ ลดเกียร์ที่ตบหลัง ผ่านช่องทางแคบ ทางที่กำลังสร้าง BTS (ใครอยู่ละแวกหน้าซีคอนจะรู้ว่านรกชัดๆ) โดยที่กระจกทรงกลม 2 ข้างไม่ระคายรถยนต์ที่ขนาบคู่

ขี่ผ่านไปเรื่อยๆ มุ่งตรงไปรามอินทรา แอบสังเกตช่วงรถติด ก็จะเห็นข้างๆ มองมา (คงไม่ได้มองเราเป็นแน่เพราะพันผ้ามามิดชิดกลัวฝ้าจากแดด) แต่คงสังเกตความแปลกของ RK100 ที่เครื่องยนต์มันน้อยชิ้น แต่จะบอกว่าขี่แล้วสนุกจนแทบอยากจะขับออกไปไม่หยุดเลยค่ะ (ไม่อยากกกลับบ้าน 55)
ปากหวาน น่าลอง 

มาถึงพิกัดที่ปักหมุดไว้ช่วงเวลาสายๆ เราขี่เจ้าริวก้า RK100 เข้ามาก็รู้สึก เฮ้ย! ขึ้นมาในใจว่าที่นี่มีร้านกาแฟแบบนี้ด้วยหรือเนี่ย ร้าน "ปากหวาน คอฟฟี่" ตั้งอยู่ในซอยรามอินทรา 5 ใกล้กับสวนกีฬารามอินทรา ร้านจัดตกแต่งแบบเหมือนคุณได้พักผ่อนอยู่บ้านคุณเอง สวยทั้งภายนอกและภายใน ที่จอดรถก็มีเพียงพอ เมนูมีทั้งของคาว ของหวาน ที่สำคัญกาแฟมี 2 สายพันธุ์ให้เลือกคือ กาแฟไทยและกาแฟนอก 




หน้าตาอินเตอร์อย่างเราก็ต้องสั่งกาแฟนอกมาลิ้ม..กันหน่อย ที่นี่มีอาหารแบบมื้อหนักหรือจะของทานเล่น แล้วค่อยตบท้ายด้วยเค้กหลากรสชาติ (อร่อยด้วยจ้า) ให้นั่งทานและอินไปกับบรรยากาศที่จะเลือกไปนั่งเหมือนสวนหลังบ้าน หรือจะฟังเพลงด้านในกับมุมสบายๆ รับแอร์เย็นๆ สูดกลิ่นหอมของกาแฟให้จรรโลงใจ ก็เพลิดเพลินผ่อนคลายได้อย่างดี 




ตัวร้านตกแต่งเน้นสีสดใสดูคล้ายๆ บ้านเมืองอาหรับ เน้นสีส้มอ่อนๆ พอร้อนแรงเบาๆ จะเลือกนั่งมุมไหนก็ส่วนตัว ใครอยากลองหาร้านสงบๆ พักผ่อน ขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ



ไปต่อที่ บ้านบางเขน 
"ตอนเที่ยงโทรหาเพื่อนสาว ว่าวันนี้เราจะไปไหนกันดี" แอบนึกถึงเพลงพี่ส้ม อัมรา (Play Girl) ขึ้นมาทันที "ก็ฉันชอบเที่ยวมันผิดหรือไง" แถมเปลี่ยนเนื้อเพลงให้นิดหน่อย 55 จากรามอินทรา ซ.5 บิดริวก้า มาที่บ้านบางเขนซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที 



ใครเคยมาที่นี่ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบสถานที่แบบคลาสสิก กรุงเก่าย้อนยุค และอยากย้อนวัย ที่นี่ก็เหมาะเป็นแหล่งเช็คอิน กิน เที่ยว ได้สบาย ผู้เขียนขออนุญาตสถานที่ก่อนจะเอาเจ้าริวก้า มาแอ็คท่าหล่อเหลาคู่กับเพื่อนสาวที่นัดให้มาเป็นนางแบบ (นำรถเข้าได้ขออนุญาติทางสถานที่แต่ขออย่าสตาร์ทรถนะจ๊ะ)


ด้วยทรวดทรงที่ออกแบบเครื่องยนต์น้อยชิ้น ทำให้เจ้าริวก้า RK100 มีน้ำหนักที่เบาเพียง 82 กก. ขับเคลื่อนด้วยโซ่ มีระบบกันสะเทือนหน้าเทเลสโคปิค หลังสวิงค์อาร์มและโช๊คอัพคู่ ซึ่งตอนขี่จะรู้สึกถึงการทำงานของโช๊คที่เด้งรับ ซับแรงกระแทกได้อย่างนิ่มนวล และจากที่บอกแต่ต้นเรื่องขนาดตัวรถที่มีความสูงจากพื้นถึงเบาะ 770 มม. ผู้หญิงตัวเล็กๆ จึงสามารถขี่ เข็น โยกย้าย ซอกแซกได้สบายๆ   






ถ่ายรูปแชะภาพกันจนเหนื่อยก็ขยับร่างกายเข้ามาหาเครื่องดื่มเย็นๆ และรองท้องด้วยอาหารและของหวาน ในร้านกาแฟที่บ้านบางเขน (และตรงนี้สามารถใช้คูปองที่ซื้อเข้ามาท่านละ 20 บาทเป็นส่วนลดค่าอาหารเครื่องดื่มได้) ตัวร้านจัดเหมือนห้องโถงที่เหมือนโกดัง มีพื้นที่ให้นั่งตามความชอบ จะมาเดี่ยวๆ หรือจะมาทั้งครอบครัว ทางร้านก็มีโต๊ะยาวๆ ให้นั่งรับแอร์เย็นๆ พร้อมชมของเก่าภายในร้าน 


เมนูอาหารที่นี่ก็มีทั้ง คาว และหวาน หรือจะเลือกทานเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชื่นใจ ก็มีให้เลือกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นขนมปังปิ้งทาเนยหอมๆ หรือแพนเค้กอบร้อนๆ ราดซอส ท็อปด้วยผลไม้ฉ่ำๆ ก็ฟินไม่แพ้กัน


บ้านบางเขนเป็นอีก 1 แลนด์มาร์คที่อยากให้ทุกคนเข้ามาเที่ยว มาชม ดื่มด่ำบรรยากาศและย้อนวัยเด็กกลับสู่อดีตกันอีกสักครั้ง ฟังเพลงให้เพลิดเพลิน ผ่อนคลาย จะมากันเป็นคู่ หรือจะมาเป็นหมู่คณะ ที่นี่ก็ยินดีต้อนรับเราเสมอ ณ บ้านบางเขน ผู้เขียนแนะนำเลยค่ะ 

สรุปการขับขี่ 
ริวก้า RK100 มินิเรโทร เครื่องยนต์ 100 ซีซี 1สูบ  เกียร์วน 4 สปีด แม้รถจะยังเป็นแบบคาร์บูเรเตอร์ แต่ขี่สนุกบิดติดมือ เปลี่ยนเกียร์ง่ายฉับไว แต่อาจมีบางจังหวะที่ซอกแซกต้องเร่งเครื่องดันรอบไปเรื่อยๆ ขี่ไกลๆ รถไม่ติดขี่สบายมากๆ ไปได้เรื่อยๆ ถ้าคุณไม่เร่งรีบ ชอบจังหวะซอกแซกด้วยตัวรถที่เบา ทำให้เคลื่อนตัวรถง่าย ผู้หญิงขี่สบาย ผู้ชายก็ใช้ดี 

เสียงท่อให้อารมณ์เรโทรมาเต็มที่ แม้รถจะไม่มีมาตรวัดน้ำมัน แต่จากที่เราเติมไปเต็มถัง 200 บาท (ล่าสุดที่เติมลิตรละ 28.08 แก๊สโซฮอล์ 91) ถังจุได้ 9.5 ลิตร โดยใช้เส้นทางจากชิดลม ศรีนคริทร์ พัฒนาการ รามอินทรา บางเขน และวนกลับมาศรีนครินทร์ เฉลี่ยแล้วขี่มาราวๆ 3 วัน ประมาณราวเกือบ 200 กม. เจ้า RK100 ยังเหลือน้ำมันให้ไปต่อได้อีกราวๆ 50 กม. แถมยังมีก๊อกน้ำมันสำรองในกรณีฉุกเฉินที่น่าจะวิ่งต่อได้ราวๆ 30-40 กม.โดยเฉลี่ย (หรือขี่ได้ไกลกว่านี้อีกตามเส้นทางที่ใช้) ก็ถือว่าประหยัดหากจะใช้ขี่ในเมืองที่การจราจรหนาแน่น



สำหรับราคาริวก้า RK100 อยู่ที่ 29,900 บาท (หมายเหตุ: ราคาเป็นช่วงเปิดตัว 29,900 บาท)  มีให้เลือก 3 สี คือ ดำ เขียว และขาว หากใครสนใจสามารถสอบถามราคาและดูตัวแทนจำหน่ายได้ที่ facebook : Zongshen Ryuka Thailand "จงเซิน ริวก้า"  หรือที่เวปไซต์ http://www.zongshenthailand.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง zongshen ryuka ริวก้า ริวก้า เรโทร rk100
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)