ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว All New Honda PCX 150 ความภูมิใจครั้งใหม่ที่ควรครอบครอง

icon 21 มี.ค. 61 icon 53,915
รีวิว All New Honda PCX 150 ความภูมิใจครั้งใหม่ที่ควรครอบครอง

All New Honda PCX 150 ความภูมิใจครั้งใหม่ที่ควรครอบครอง
All New Honda PCX150  สกู๊ตเตอร์ใหม่ แห่งคลาส 150 ซีซี ออกแบบใหม่ภายใต้คอนเซปต์ Welcome to The New Pride ดีไซน์หรูหรา เด่นด้วยระบบไฟ LED รอบคัน และตื่นตาตื่นใจไปกับเทคโนโลยี NEW WELCOME LIGHT ไฟ LED ส่องสว่างที่พื้น นับเป็นครั้งแรกที่เห็นในรถจักรยานยนต์ ด้านแผงหน้าปัดระบบดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่บอกค่าสถานะต่างๆ ชัดเจนและครบถ้วนต่อการใช้งาน ด้านสมรรถนะดูดีด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 14 นิ้ว รองรับด้วยยางยี่ห้อ Michelin ชื่อที่ไว้ใจได้ ด้านความสะดวกสบายตัวรถมีพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะขนาด 28 ลิตร ให้ความอเนกประสงค์ในการจัดเก็บ โดยเฉพาะหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ส่วนขาแชท อัพโซเชียลก็ไม่ต้องกลัวแบตโทรศัพท์มือถือหมด เพราะ All New Honda PCX150 มีช่องชาร์จไฟไว้สำรองให้ชาร์จ ทั้งหมดล้วนเป็นความโดดเด่นที่น่าประทับใจแรกเห็นใน All New Honda PCX150 ส่วนการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร ตามไปดูกันครับ

สเปคและจุดเด่น

All New Honda PCX150 ออกแบบใหม่หมดภายใต้คอนเซปต์ Welcome to The New Pride ให้อารมณ์หรูหรา โดดเด่นขึ้น รายละเอียดที่น่าสนใจก็มีระบบไฟ LED พร้อมดีไซน์โคมส่องสว่างใหม่รอบคัน และที่น่าทึ่งก็คือ ไฟ WELCOME LIGHT นับเป็นครั้งแรกในรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มีไฟ LED ส่องสว่างที่พื้นเวลากดรีโมทปุ่มระบุตำแหน่ง ด้านแผงหน้าปัดเป็นระบบดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่บอกค่าสถานะต่างๆ ได้ครบถ้วน เช่น มาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัล, ไฟแจ้งเตือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง, นาฬิกา, ไฟสัญญาณสมาร์ตคีย์, ไฟแสดงความพร้อมของเครื่องยนต์, ไฟสแตนด์บายระบบ Idling Stop, มาตรวัดระดับเชื้อเพลิง และอัตราสิ้นเปลืองเชื่อเพลิง การออกแบบยังแฝงด้วยความดุดัน เช่น ล้ออัลลอยสีดำด้านที่ออกแบบใหม่ ขนาด 14 นิ้ว พร้อมยาง Michelin ขนาดใหญ่ ยึดเกาะถนนดี ด้านความสะดวกสบายในการใช้งานก็มีพื้นที่เก็บของใต้เบาะจุได้มากถึง 28 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบเต็มใบทรงทั่วไปได้ และตอนเปิดก็มีกลไก Seat Stopper ที่ช่วยยกเบาะค้างไว้เพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัย ด้านซ้ายมือใต้แฮนด์ยังมีช่อง Console Box ไว้ต่ออุปกรณ์ชาร์จไฟสำหรับสมาร์ทโฟนเวลาจำเป็นด้วย

สมรรถนะจากเครื่องยนต์แรงและประหยัดด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ความจุขนาด 150 ซีซี. หัวฉีด PGM-FI พัฒนาใหม่ ระบายความร้อนด้วยน้ำ รองรับมาตรฐานไอเสียสากล Euro4  พร้อมเทคโนโลยี  eSP (Enhanced Smart Power) ระบบอัจฉริยะที่รวมการสตาร์ตและการชาร์จไฟเข้าด้วยกัน รวมแล้วส่งผลให้สมรรถนะความแรงและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังสะดวกสบาย ประหยัดระบบ idling stop ด้านระบบเบรกแม้ไร้ ABS แต่มีระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System เพิ่มความมั่นใจในการเบรกมากขึ้น 

หน้าจอแสดงข้อมูลใหญ่มองง่ายทั้งกลางวันและกลางคืน

ฮอนด้า สมาร์ทคอนโทรลเลอร์ ใช้งานง่ายแค่บิด ก็พร้อมสตาร์ต, ปลดล็อคเบาะ, เปิด-ปิดระบบ และล็อกคอได้แล้ว
 
ไฟหน้า LED พร้อมไฟหรี่ Position Light และไฟเลี้ยวแบบ LED ช่วยเพิ่มความหรูหราและทันสมัยได้เป็นอย่างดี




ไฟท้าย LED ออกแบบใหม่ เห็นชัดในทุกมุมมอง

งานสีตัวถังสวยและประกอบได้อย่างมีคุณภาพ


ที่เก็บสัมภาระขนาด 28 ลิตร ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบได้สบาย

เบาะนั่งสูง 764 มม. ด้านท้ายยกไม่มาก ซ้อนท้ายเดินทางสะดวก

ด้านท้ายดูสวยงาม ทันสมัย ลงตัวในทุกมุมมอง
การเดินทางและสมรรถนะ

All New Honda PCX150 ยังคงเอกลักษณ์ด้วยฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยี (Honda Smart Technology) ที่พัฒนาไปอีกขั้นเพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ประกอบด้วยเครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 149.32 ซีซี 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีอัตราส่วนการอัด 10.6:1 ระบบส่งกำลังเป็น V-Matic ถังจุเชื้อเพลิงขนาด 8 ลิตร เฟรมเป็นแบบ Double Cradle ความสูงเบาะ 764 มม. ระบบเบรกหน้าดิสก์-หลังดรัม ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว พร้อมยางทูปเลสหน้าขนาด 100/80 หลัง 120/70 ใช้เชื้อเพลิงเบนซินแก๊สโซฮอลล์ ออกเทน 95, 91 และ E20 นอกจากนี้มีระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System ที่ช่วยดับเครื่องยนต์ชั่วคราวถ้าเดินเบานานเกิน 3 วินาที เพื่อช่วยประหยัดและลดมลพิษ และแม้ไม่มี ABS แต่ระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจในทุกเส้นทาง 
ส่วนฮอนด้าสมาร์ทคอนโทรลเลอร์ชุดควบคุมการทำงานอัจฉริยะ และฮอนด้าสมาร์ทคีย์ รีโมทอัจฉริยะ ที่ประกอบด้วยระบบสั่งการครบ 3 ฟังก์ชั่น เพื่อช่วยระบุตำแหน่งและสะดวกสบายในการค้นหารถ พร้อมด้วยสัญญาณกันขโมยป้องกันการโจรกรรมโดยระบบจะส่งสัญญาณเตือนทันทีเมื่อรถมีการเคลื่อนที่หรือสั่นสะเทือน และระบบเปิด-ปิดสัญญาณรีโมท เพื่อสั่งการเปิดหรือล็อกการเชื่อมต่อสัญญาณรีโมทกับ สมาร์ทคอนโทรลเลอร์ เพื่อการล็อกนิรภัยอีกขั้น ก็นับเป็นความสะดวกสบายสไตล์ Keyless

การขี่ทดสอบ All New Honda PCX 150 ผู้เขียนมีโอกาสได้ใช้งานขี่จริง 3 วัน ซึ่งมีทั้งใน-นอกเมือง ทั้งชั่วโมงเร่งด่วนและทั่วไป โดยเริ่มวันแรกผู้เขียนเดินทางไปรับรถกันที่บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด สมุทรปราการ นับเป็นรถใหม่มากจริงๆ เท่าที่เคยทดสอบขี่กันมา เพราะนำออกจากโรงงานมารอกันเลย พลาสติกยังถูกหุ้มไว้ เมื่อรับมาแล้วจึงต้องขี่ไปเติมน้ำมันกันก่อนเป็นลำดับแรก โดยผู้เขียนได้เลือกเติมแก๊สโซฮอลล์ 95 - E10 จริงๆ แล้ว All New Honda PCX 150  สามารถรองรับน้ำมันได้ถึง E20 จากนั้นจึงวางเส้นทางขี่ออกไปยังสถานตากอากาศบางปู เพื่อลองวิ่งเส้นทางชานเมือง
นับแต่เริ่มออกเดินทาง รู้สึกได้เลยว่าใช้งานได้สะดวก แต่สภาพผิวถนนค่อนข้างแย่ เปิดโอกาสให้เราได้ทดสอบระบบช่วงล่างที่ด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโกปิค ด้านหลังแบบยูนิตสวิง และระหว่างทางช่วงแรกการจราจรค่อนข้างโล่งจึงทำความเร็วได้ต่อเนื่อง เมื่อถึงจุดหมายสถานตากอากาศบางปู ก็เลือกหาทำเลในการจอดถ่ายรถสวยๆ พร้อมชื่นชมกับบรรยากาศธรรมชาติ นกนางนวล ป่าชายเลน อันเป็นเสน่ห์ของที่นี่ จนเวลาล่วงเลยเข้าช่วงเย็นก็ได้เวลาเดินทางกลับ ซึ่งเป็นอีกช่วงสำคัญเพราะต้องขี่กลับมากองบัญชาการเช็คราคา.คอม ที่ชิดลม โดยดูกูเกิ้ลแมพแล้วเลือกใช้เส้นทางจากถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าแยกไปทางถนนศรีนครินทร์ ตรงยาวไปตัดซ้ายเข้าซอยพัฒนาการ แล้วมุ่งไปออกถนนเพชรบุรี ขี่ไปถึงแยกเข้านานาเหนือออกถนนสุขุมวิทตรงสู่ชิดลม นับเป็นเส้นทางและช่วงเวลาที่พิสูจน์ถึงสมรรถนะการใช้งานในชีวิตประจำวันของ All New Honda PCX 150 อย่างแท้จริง 
วันแรกของการขี่เป็นระยะทางกว่า 100 กม. พบว่าการออกตัวจากจุดหยุดนิ่งที่มักเป็นช่วงรอสัญญาณไฟมีการตอบสนองที่ดี และพุ่งไปข้างหน้าอย่างมีเสถียรภาพ ไม่วอกแวก เกียร์ CVT ก็ทำงานสอดรับถ่ายกำลังได้ไหลลื่นอย่างต่อเนื่อง การขี่ผ่านช่องว่างระหว่างรถยนต์ คล่องตัว ควบคุมและพลิกได้สะดวก การเร่งและหยุดก็ทำได้ดี ช่วงเดินเบา ระบบ Idling Stop ทำงานเสริมได้อย่างน่าประทับใจ ช่วยให้ประหยัด ลดความร้อนสะสม และมลพิษได้ดี และทันทีที่บิดคันเร่งออกตัวระบบกลับมาสตาร์ตพร้อมขับเคลื่อนได้อย่างฉับไว การทำความเร็วบนถนนเปิดโล่งในบางช่วงที่ต้องขี่ต้านลม ตัวรถให้การทรงตัวที่ดี ไม่วูบวาบ หรือแกว่งแต่อย่างใด การชะลอ-เบรก ด้วยดิสก์หน้า-ดรัมหลัง พร้อมระบบ Combi Brake ช่วยกระจายแรงเบรกช่วยให้มั่นใจได้แม้ไร้ ABS แต่จังหวะที่เบรกหนักอาจต้องออกแรงกดมากขึ้น
ช่วงขี่กลางคืนพบว่า ระบบไฟส่องสว่างหน้าแบบ LED ให้ความสว่างที่ชัดเจนจริงๆ แผงหน้าปัดระบบดิจิทัล สว่างสวย อ่านค่าและสัญลักษณ์ได้ชัดเจน และไม่ต้องกังวลแสงตกกระทบเพราะมีชิลด์กรองแสงด้านหน้าช่วย การขี่ฝ่าการจราจรในซอยพัฒนาการ เพชรบุรีตัดใหม่ นานา สุขุมวิท กลายเป็นเรื่องง่ายเพราะความคล่องตัวของ All New Honda PCX 150 ใหม่ ผู้เขียนมาถึงจุดหมายที่ชิดลมในช่วงค่ำพร้อมความรู้สึกประทับใจในสมรรถนะการใช้งานจริงของ All New Honda PCX 150 คันนี้
การขี่ทดสอบในวันที่สอง ผู้เขียนเน้นไปถ่ายภาพรถกันบริเวณเมืองทองธานี และพบว่าตัวรถสร้างความสนใจกับผู้พบเห็นหลายคน ในช่วงที่จอดพักมีบางคนอดใจไม่ไหวเข้ามาถามรายละเอียดและสถานที่ออกรถ นอกจากนี้ยังได้ลองขี่ทำความเร็วในการพลิกเข้าโค้งบนถนนว่างซึ่งตัวรถให้สมดุลที่ดี ยางมิชลินก็ช่วยให้ยึดเกาะได้อย่างมั่นใจ จังหวะพลิกเข้า-ออกโค้งฉับไว เป็นอีกจุดที่น่าประทับใจ 
ส่วนการขี่ในวันที่สาม เน้นขี่ในเมืองจากชิดลมไปสามย่านช่วงกลางวันการขี่ไหลไปตามการจราจรที่เนืองแน่นของถนนสีลม พระราม 4 เลาะเลี้ยวเข้าสามย่าน ซอยจุฬาฯ เพื่อหาที่รับประทานอาหาร All New Honda PCX 150 ทำหน้าที่เป็นม้าเร็วที่ดีเยี่ยม พลิ้วผ่านที่แคบ เร่ง-หยุดได้อย่างมั่นใจ การหาที่จอดก็กลายเป็นเรื่องง่ายเพราะใช้พื้นที่น้อย ผู้เขียนมองว่า All New Honda PCX 150 เป็นมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างแท้จริง ได้ทั้งภาพลักษณ์ที่ดูพรีเมี่ยม ขนาดกำลังพอดีไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป และให้ความประหยัดสูงสุดด้วยอัตราบริโภคน้ำมันระดับ 40 กม./ล. 







บทสรุปและความคุ้มค่า

All New Honda PCX 150 กับค่าตัว 82,300 บาท นับเป็นมอเตอร์ไซค์ที่เมื่อครอบครองแล้วทำให้คุณภูมิใจได้อย่างแน่นอน เพราะสวยโดดเด่นทุกมุมมอง ทั้งยังขี่สนุก คล่องตัว และประหยัดน้ำมันมาก ถ้าคุณกำลังมองหามอเตอร์ไซค์ AT คันใหม่ไว้ใช้งานและเดินทางในชีวิตประจำวัน All New Honda PCX 150 คือคำตอบที่โดดเด่นจริงๆ ลองไปพบกับตัวจริงของ All New Honda PCX 150 ได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ แล้วคุณจะรู้
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda pcx honda scooter honda pcx150 pcx150 all new pcx 150 ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ 150
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)