ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Kawasaki Ninja 650 R พลังแรงพร้อมวิชาตัวเบา

icon 25 ม.ค. 61 icon 29,167
รีวิว Kawasaki Ninja 650 R พลังแรงพร้อมวิชาตัวเบา

Kawasaki Ninja 650 R พลังแรงพร้อมวิชาตัวเบา
Kawasaki Ninja 650 R รถมอเตอร์ไซค์สายสปอร์ตขนาดใหญ่ระดับ 650 ซีซี ที่ดูแล้วไม่ใหญ่ มีความเล็กกะทัดรัดเกินคาด พลัง 2 สูบ ให้เสียงหวาน พลังเกินตัว เบาเกินใครในรถระดับเดียวกันด้วยราคา 299,500 บาท และอีกรุ่น KRT EDITION ที่มาพร้อมราคากระชากใจ 306,500 บาท

Kawasaki NINJA 650 R 299,500 บาท

Kawasaki NINJA 650 R KRT EDITION 306,500 บาท

เส้นทางทดสอบ

เส้นทางในทริปนี้ กรุงเทพฯ - นครนายก เดินทางพร้อมเหล่านักบิดอีก 6 คัน โดยเริ่มขับขี่จากในเมืองสภาพจราจราหนาแน่น สู่สภาพโล่งและความร้อนระอุของแสงแดดที่อุณหภูมิราวๆ 38 องศาเช่นเคย รวมระยะทางประมาณ 300 กว่ากม. ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ Kawasaki Ninja 650 R จากโชว์รูม "โมโตโฮลิค สาขาราชพฤกษ์ วงเวียนพระราม 5" ที่เอื้อเฟื้อให้นำรถมาทดสอบในครั้งนี้ (ดูรายละเอียดได้ที่ www.kawasakimotoaholic.com)

จุดเด่น

Kawasaki Ninja 650 R โดดเด่นด้วยรูปทรงสปอร์ตที่ลงตัว ส่วนแฟริ่งหน้าและไฟหน้าราวกับ "จิ้งจอก" ที่พร้อมจู่โจมไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ไฟหน้าแบบ 2 ช่อง แบ่งเป็นไฟสูงและไฟต่ำ กระจกมองข้างติดกับแฟริ่งหน้า 

ไฟท้าย LED หากมองดีจะคล้ายๆ ตัว "Z" ในแบบรถตระกูล "Z" นั่นเอง ด้านข้างไม่ใหญ่โตเมื่อเทียบกับขนาดรถ 650 ซีซี ถังน้ำมันขนาดใหญ่จุได้ 15 ลิตร เบาะนั่งอยู่ในระดับต่ำ แบ่ง 2 ชั้นแยกคนซ้อน ท่อไอเสียอยู่ใต้ท้อง 
 


เครื่องยนต์ 2 สูบเรียงระบายความร้อนด้วยน้ำขนาดเล็กกะทัดรัด เกียร์แบบโยง ระบบเบรกดิสก์คู่หน้า และดิสก์เดี่ยวหลังพร้อม ABS เสียดายที่โช้กหน้าแบบเทเลสโคปิคยังไม่หัวกลับ แต่โช้กหลังแบบเดี่ยวปรับความหนืดได้

มาตรวัดแบบวัดรอบทรงกลม พร้อมบอกตำแหน่งเกียร์ ที่ด้านข้างบอกความเร็ว ทริประยะทางต่างๆ และอัตราสิ้นเปลือง ดูง่ายและได้อารมณ์รถสปอร์ตจริงๆ



แฮนด์ฝั่งซ้ายมีไฟสูง-ต่ำ, ไฟเลี้ยว สวิตช์ไฟฉุกเฉิน และมีสวิตช์ PASS เปิดไฟสูงแบบทางลัด ส่วนทางขวามีเพียงสวิตช์สตาร์ตและดับเครื่องยนต์เท่านั้น ไม่มีอะไรซับซ้อน 
 
ตัวรถสูงจากพื้นถึงใต้ท้อง 130 มม.  ความสูงเบาะนั่งเพียง 790 มม. กำลังสบาย พร้อมท่านั่งที่ไม่โน้มตัวไปข้างหน้ามากเกินไป ขี่ไกลๆ ไม่มีอาการเมื่อยล้ามากนัก   

ล้อแม็กพร้อมดิสก์เบรกหน้า-หลังและระบบ ABS 
SPECIFICATION

Kawasaki NINJA 650 R เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 4 จังหวะ 8 วาล์ว 649 ซีซี อัตราส่วนการอัด 10.8:1 ระบายความร้อนด้วยน้ำ ลิ้นเร่ง 36 มม. 2 ชุด กำลังสูงสุดราวๆ 67.2 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที เกียร์ 6 จังหวะ Return shift คลัตช์เปียกหลายแผ่นแบบธรรมดา โช้กหน้าเทเลสโคปิค 41 มม. โช้กหลัง Back-link ถังน้ำมันจุ 15 ลิตร น้ำหนักรวม 193 กก. มีความสูงใต้ท้อง 130 มม. มิติรถยาว 2,055 มม. กว้าง 740 มม. สูง 1,135 มม. ระยะฐานล้อ 1,410 มม. ขนาดยางหน้า 120/70ZR17M/C (58W) และหลัง 160/60ZR17M/C (69W) 

สมรรถนะ

Kawasaki Ninja 650 R แรงสะใจ! สมรรถนะที่ให้เต็มๆ อัตราเร่งออกตัวดี และอัตราเร่งแซงที่ความเร็วสูงก็นับว่ากำลังเหลือเลยครับ ช่วงความเร็ว 80 ขึ้นไปนั้นคาเอาไว้ในเกียร์ 6 เมื่อบิดคันเร่งสุด ก็ไต่ระดับทะลุ 100 กว่าๆ ได้อย่างชิลๆ ส่วนหากขับในความเร็วคงที่ 100 กม./ชม. ที่เกียร์ 6 รอบเครื่องยนต์ราวๆ 4,200 รอบ/นาทีเท่านั้น ระบบเกียร์ก็เข้าง่ายโดยเฉพาะการหาเกียร์ว่าง 

ระบบช่วงล่างบอกได้เลยว่า "นิ่มไป" กับรถสายสปอร์ตซึ่งอาจต้องให้หนึบกว่าอีกนิด แต่หากขับขี่ในตัวเมืองหรือความเร็วต่ำ นับว่ารับได้ ให้ความนุ่มนวลดี และไม่ดีดจนลอยเมื่อขับผ่านคอสะพาน 
ส่วนในทางโค้ง ช่วงล่างที่ดูเหมือนจะนุ่มเกินไปก็ตอบสนองซับแรงได้ดีและเข้าโค้งได้ระดับกลางๆ อาจต้องใช้ทักษะสักหน่อยในการควบคุมขณะเข้าโค้งที่ความเร็วสูงๆ 

ระบบเบรกด้านหน้าตอบสนองได้ดี  ส่วนด้านหลังนั้นจะลื่นได้ง่ายสักหน่อยจนระบบ ABS ทำงาน เพราะยางหลังของรถคันที่นำมาทดสอบนั้น ถูกสาย "เบิร์น" หน้ายางส่วนตรงกลางตัดตรงความโค้งลดลง เมื่อขับขี่ผ่านเส้นถนนจะมีอาการเลื้อยๆ บ้าง หากได้ยางสภาพสมบูรณ์คงไม่มีปัญหาในจุดนี้


น้ำหนักของ Ninja 650 R นั้นเบามากๆ ครับ คล่องตัวทั้งการลัดเลาะในการจราจรติดขัดในเขตตัวเมืองได้ไม่ต่างกับรถขนาดซีซีเล็กๆ ด้วยความกว้างตัวรถเพียง 740 มม. ช่วงระยะของแฮนด์แคบมากเมื่อเทียบกับบางรุ่นในระดับเดียวกัน แต่กระจกข้างอาจกางมากไป ถ้าเก็บเข้าได้อีกจะยิ่งดีมากต่อการซอกแซกช่วงรถติด

อัตราสิ้นเปลืองของ Kawasaki NINJA 650 R หลังจากขับไปกลับกรุงเทพฯ - นครนายก รวมสภาพการจราจรรถติดในตัวเมืองแล้วเกือบ 300 กม. เมื่อเติม 1 ถัง วิ่งได้ราวๆ 200 กม. นิดๆ นับว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่ประหยัด และไม่ซดจนเกินไป อัตราสิ้นเปลืองบนหน้าปัดที่ 4.8 ลิตร/100 กม. หรือ 20.8 กม./ลิตร ในวันรับรถทดสอบเติมจากก้นถังไฟกะพริบเตือนจนเต็มถังเพียง 250 บาท เท่านั้นเอง (แก๊สโซฮอลล์ 95 ราคา 27.20 บาท/ลิตร ณ วันที่ 4 ก.ย. 60)

ความสะดวกสบาย

ความสะดวกสบายของ Kawasaki NINJA 650 R น่าจะเป็นเรื่องท่านั่งขับขี่ที่นับเป็นรถทรงสปอร์ตที่ขับยาวๆ ได้สบายที่สุดรุ่นหนึ่งก็ว่าได้ครับ ด้วยท่านั่งที่ไม่ต้องโน้มตัวไปข้างหน้ามากนักเหมือนรถสปอร์ตทั่วไป เนื่องจากแฮนด์ติดตั้งสูงขึ้นด้วยชุดอแดปเตอร์ จึงอยู่ในระดับพอดีกับแขนและส่วนเบาะที่ขยับชิดกับแฮนด์ด้วย จึงช่วยให้ท่านั่งขับขี่สบายมากขึ้น และน้ำหนักของคลัตช์ที่เบาไม่ทำให้ปวดมือ เมื่อเจอสภาพการจราจรติดขัดหนัก ส่วนเบาะนั่งก็ไม่สูงอยู่ในระดับที่สามารถวางเท้าได้เต็มพื้น (ผู้ทดสอบสูง 176 ซม.) 

ความปลอดภัย

ความปลอดภัยที่โดดเด่น ได้แก่ ระบบเบรก ABS สวิตช์ไฟฉุกเฉิน และระบบป้องกันการขับขี่เมื่อลืมเก็บขาตั้ง โดยยังสตาร์ตเครื่องยนต์ได้ปกติ แต่เมื่อเข้าเกียร์ 1 เครื่องจะดับทันที  
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

Kawasaki Ninja 650 R ให้ความคล่องตัวมากเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน น้ำหนักเบา ขี่และควบคุมง่าย อัตราเร่งดุดัน เสียงหวานเร้าใจ งานประกอบคุณภาพดี แม้ราคาจะดูสูงไปนิดที่ 299,500 บาท แต่ตอบสนองการขับขี่ได้ทุกสถานการณ์จริงๆ ครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง kawasaki คาวาซากิ bigbike บิ๊กไบค์ รีวิวมอเตอร์ไซค์ kawasaki ninja 650 kawasaki ninja 650 r
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)