ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Honda CBR650F สปอร์ตไบค์น้ำหนักเบา คล่องตัว

icon 14 ก.ค. 60 icon 53,331
รีวิว Honda CBR650F สปอร์ตไบค์น้ำหนักเบา คล่องตัว

Honda CBR650F สปอร์ตไบค์น้ำหนักเบา คล่องตัว
Honda CBR650F สปอร์ตไบค์ฟูลแฟริ่ง ขนาด 650 ซีซี ที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ผสานระบบหัวฉีด PGM-FI กำลังสูงสุด 89 แรงม้า เพิ่มจากรุ่นก่อนหน้าประมาณ 4 แรงม้า ที่ 11,000 รอบต่อนาที เกียร์ 6 จังหวะ ในราคาน่าสัมผัส 303,000 บาท
จุดเด่น

Honda CBR650F โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ Full LED ทั้งไฟสูงและต่ำ แฟริ่งหน้าพร้อมชิลกันลมที่ยกลอยขึ้นเล็กน้อย พอกันลมได้เมื่อใช้ความเร็วสูง ไฟท้าย LED ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ใต้เบาะ แฟริ่งดูสปอร์ตและลู่ลมมากขึ้น ถังน้ำมันไม่ใหญ่ไม่โต ขนาดเหมาะกำลังดี เบาะนั่งแบบไล่ระดับ 




มาตรวัดดิจิทัลรูปแบบไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้ามากนัก เป็นจอแยก 2 ฝั่ง ฝั่งซ้ายบอกความเร็วรอบเครื่องยนต์ ตัวเลขสูงสุด 13,000 รอบต่อนาที และความเร็วกม./ชม. ฝั่งขวาแสดงระยะทางรวม ระดับน้ำมันในถัง ทริป A,B อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีไฟสัญลักษณ์แสดงการทำงานของระบบ ABS ตำแหน่งเกียร์ว่าง "N" และนาฬิกา 

SPECIFICATION

Honda CBR650F เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 4 จังหวะ 649 ซีซี เกียร์ 6 จังหวะ คลัตช์และคันเร่งแบบสาย กำลังสูงสุดเพิ่มจากรุ่นก่อนหน้าประมาณ 4 ตัว เป็น 89 แรงม้า โช้กหน้าเทเลสโคปิค 41 มม. ระยะยืด 120 มม.หลังโมโนโช้กปรับระดับได้ ระยะยืด 43.5 มม. ดิสก์เบรกคู่หน้าขนาด 320 มม. คาลิปเปอร์จาก Nissin แบบ 4 ลูกสูบ ทั้ง 2 ฝั่ง เบรกหลังดิสก์เดี่ยวจานขนาด 240 มม.   



สมรรถนะ

Honda CBR650F ให้อัตราเร่งช่วงออกตัวไปจนถึงระดับปลายได้ราบรื่นและสม่ำเสมอ โดยช่วงความเร็วต่ำสามารถตอบสนองการบิดคันเร่งได้ดี เรียกว่า "บิดติดมือ" และลากรอบเครื่องยนต์ได้สูงระดับ 10,000 รอบต่อนาที ได้อย่างสบายๆ พร้อมเสียงหวานๆ จากท่อเดิมโรงงาน

สำหรับอัตราเร่งแซง เมื่อใช้ความเร็วกลางๆ ในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำๆ ประมาณ 2,000-3,000 รอบต่อนาที อาจมีอาการรอรอบเล็กน้อย ซึ่งนับเป็นนิสัยของเครื่องยนต์สูบเยอะ แต่เมื่อผ่าน 3,500 รอบต่อนาทีขึ้นไปนั้น เริ่มดึงจนหน้าหงายและไต่ระดับความเร็วขึ้นไปได้อย่างรวดเร็วและได้อารมณ์มันควบคู่กันไปด้วย 

ระบบช่วงล่างนับว่าอยู่ระดับกลางๆ พอดีกับความแรงและน้ำหนักตัวรถ ในทางเรียบให้ความนุ่มนวลไม่กระเทือนจนจุก แต่เมื่อเพิ่มความเร็ว ก็ให้ความมั่นใจได้ระดับหนึ่ง แม้ว่าจะผ่านคอสะพานหรือเนินสูงๆ นับว่าให้ความนุ่มทั้งตอนโยนตัวขึ้นและลงมาได้นิ่ง ไม่มีอาการส่ายแต่อย่างใด

ระบบเบรกนับว่าเกินพอกับกำลังที่มี เพราะเมื่อต้องการลดความเร็วก็ใช้เพียงเบรกหลัง ก็สามารถหยุดรถได้สบายๆ แม้บางจังหวะต้องเบรกอย่างรวดเร็วก็เพียงเพิ่มการเบรกล้อหน้าเข้าไปเล็กน้อย ก็หยุดรถได้ทันใจ ผสานกับระบบ ABS ที่คอยป้องกันไม่ให้ล้อล็อคก็ยิ่งมั่นใจทุกครั้งที่ต้องเบรกแรงๆ นับว่าระบบเบรกผ่านฉลุย! 
อ้ตราสิ้นเปลือง

สำหรับ Honda CBR650R ใหม่ นี้ แม้คอนเซปต์จะเน้นด้านสมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ตเป็นหลัก บิดมันติดมือ แต่ในเรื่องความประหยัดก็นับว่าอยู่ในระดับกลางๆ แบบเครื่องยนต์ 4 สูบที่พอรับได้ โดยในช่วงที่ขับทดสอบทำอัตราเฉลี่ยน้ำมันได้ที่ 16  กิโลเมตรต่อลิตร ในสภาพการจราจรเขตตัวเมือง และเร่งแซงในทางโล่งๆ บ้าง พร้อมกับทดลองลากรอบสูงอยู่บ่อยๆ 
ความรู้สึกเมื่อทดลองขับ

ท่านั่งสบายวางเท้าได้เต็มๆ 
Honda CBR650F นับเป็นรถเครื่องยนต์ขนาดใหญ่หรือเรียกว่า "บิ๊กไบค์" ได้เต็มปากเต็มคำ แม้จะดูรูปร่างใหญ่โต แต่เมื่อลองคร่อมตัวรถกลับรู่สึกว่าเบากว่าที่คิดไว้มาก เมื่อเทียบกันรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ และระดับเบาะนั่งที่ต่ำกำลังดีสามารถวางเท้าได้เต็มๆ (ผู้ทดสอบสูง 176 ซม.) ท่านั่งโน้มตัวไปข้างหน้าตามสไตล์รถสปอร์ตไบค์ เมื่อใช้ความเร็วสูงช่วยลดการต้านลมได้ดี และเบาะนั่งแบบไล่ระดับช่วยรองรับการนั่งได้อย่างมั่นคงในขณะเร่งออกตัวอย่างรวดเร็ว พร้อมให้ความนุ่มสบายอีกด้วย


มาตรวัดดูง่ายชัดเจน ขาดแค่ตัวเลขบอกตำแหน่งเกียร์
การควบคุมทั้งเรื่องของคันเร่งที่ตอบสนองได้ดีและให้ความรู้สึกชัดเจนแม้เป็นคันเร่งแบบสายก็ตาม แต่ก็ตอบสนองฉับไว สามารถสัมผัสถึงความตึงและหย่อนเมื่อใช้คันเร่ง ส่วนระบบคลัตช์ก็เบาแรงและตอบสนองฉับไวเช่นกัน เข้าเกียร์ง่ายไม่สะดุด น้ำหนักเบาไม่เมื่อยล้าแม้เจอสภาพจราจรติดขัดและต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ 

ระบบเบรกนับว่าตอบสนองกำลังดีไม่ไวเกินไป และเมื่อต้องการเบรกอย่างกะทันหัน แม้ใช้เพียงเบรกหลังก็สามารถหยุดได้โดยไร้การทำงานระบบ ABS ด้วยซ้ำไปครับ และยิ่งเบรกพร้อมกันก็ยิ่งมั่นใจ

ความสะดวกสบาย

Honda CBR650F มาพร้อมระบบสตาร์ทไฟฟ้าและสวิตช์ตัดการทำงานเครื่องยนต์ เบาะนั่งขนาดใหญ่สบายทุกการเดินทาง โช้กอัพที่ให้ความนุ่มนวลเมื่อขับขี่ความเร็วต่ำ และความสะดวกสบายที่นับว่าพีคสุดๆ คือ น้ำหนักตัวรถที่เบากว่าที่คาดไว้ และขนาดความกว้างตัวรถไม่มากนัก ทำให้ลัดเลาะตามช่องได้อย่างสะดวกไม่แพ้รถขนาดเล็ก        

ความปลอดภัย

Honda CBR650F มาพร้อมระบบเบรก ABS ทั้งหน้าและหลัง สวิตช์ไฟฉุกเฉิน สวิตช์ไฟสูง "PASS" ไฟหน้าแบบ LED ทั้งสูง-ต่ำ สว่างชัดเจน และน้ำหนักตัวรถที่เบาช่วยให้การควบคุมในทุกย่านความเร็วง่ายและคล่องตัวอีกด้วย
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
 
Honda CBR650F รถบิ๊กไบค์ตัวจริงเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงที่ให้กำลังในรอบต่ำ และสุ้มเสียงที่หวานลื่นหูตอบสนองอัตราเร่งทันใจ ไฟหน้า LED สวยสะดุดตา บวกกับน้ำหนักตัวที่เบาเทียบเท่ารถระดับ 300 - 500 ซีซี พร้อมความปลอดภัยมาตรฐาน เรียกว่า "บิดมันติดมือ เบาคล่องตัว และควบคุมง่ายตามสไตล์ฮอนด้า" ในราคาที่สัมผัสได้ เพียง 303,000 บาท  
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hondabigbike.com 
แท็กที่เกี่ยวข้อง bigbike บิ๊กไบค์ สปอร์ตไบค์ ฮอนด้า ซีบีอาร์650เอฟ honda cbr650f รีวิวมอเตอร์ไซค์
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)