ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Oliveira คว้าชัยแรกของฤดูกาลให้กับตัวเองและ KTM ฟาก Quartararo สร้างดราม่าทำตกโพเดี้ยม CatalanGP

ข่าว icon 7 มิ.ย. 64 icon 1,827
Oliveira คว้าชัยแรกของฤดูกาลให้กับตัวเองและ KTM ฟาก Quartararo สร้างดราม่าทำตกโพเดี้ยม CatalanGP

Miguel Oliveira นักบิดจากทีม Red Bull KTM Factory Racing คว้าชัยชนะได้อย่างสมบูรณ์แบบได้ในรายการ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ที่สนาม Circuit de Barcelona-Catalunya ด้านอันดับที่ 2 เป็นของ Johann Zarco จากทีม Pramac Racing ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ Jack Miller จาก Ducati  Lenovo Team ที่ได้ปรับตำแหน่งมาแทน Fabio Quartararo จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ผู้นำคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ที่ถูกปรับโทษทำให้ต้องพลาดตกโพเดี้ยมไปในที่สุด

ก่อนการแข่งขันในสนามนี้ Alex Rins จาก Team SUZUKI ECSTAR ได้รับอุบัติเหตุจากจักรยานล้มทำให้แขนหักสนามนี้จึงต้องหยุดพัก ทันทีที่ออกสตาร์ท Miller อาศัยจังหวะออกตัวและเข้าโค้ง 1 คว้าตำแหน่งผู้นำจาก Quartararo ที่ได้ออกตัวจากตำแหน่งโพลโพซิชั่นนับเป็นการคว้าโพล 5 สนามติดต่อกัน ด้าน Oliveira ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้กันโดยออกตัวจากตำแหน่งที่ 4 สามารถขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 ส่วน Quartararo ที่อยู่ที่ 3 เกิดขี่ด้วยความผิดพลาดในโค้งที่ 7 ทำให้เขาต้องตกไปอยู่ในอันดับที่ 5 โดย Joan Mir จาก Team SUZUKI ECSTAR และ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing Team Gresini ขี้นมาแทนที่ด้าน Oliveira ก็สามารถแซง Miller ขึ้นไปเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 2 
Oliveira ยังรั้งตำแหน่งผู้นำทำเวลาห่างจาก Miller ได้ถึงครึ่งวินาที ส่วน Aleix Espargaro ก็สามารถแซง Mir ขึ้นมาได้ แต่พอรอบที่ 5 Mir แซงคืนได้สำเร็จแถมลาก Quartararo มาร่วมแซง Aleix Espargaro ไปด้วย 

แต่แล้วกลับกลายเป็น Pol Espargaro จาก Repsol Honda Team ที่พลาดล้มไปเป็นคันแรก ในรอบต่อมา Danilo Petrucci จาก Tech 3 KTM Factory Racing ก็พลาดล้มออกไปเป็นรายที่ 2

Quartararo ไล่อันดับจนมาอยู่ที่ 2 ปล่อยให้ Oliveira ที่นำไปในช่วงแรกได้ถึงวินาที แต่ตอนนี้ลดลงมาเหลือครึ่งวินาที ในรอบที่ 8 Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ก็พลาดล้มตามทีมเมทไปเท่ากับว่า Repsol Honda Team หมดสิทธิเก็บคะแนนในสนามนี้ไป ด้าน Marquez นับเป็นเรซที่ 3 ติดต่อกันที่ไม่จบการแข่งขัน ด้าน Takaaki Nakagami จาก LCR Honda IDEMITSU ก็พลาดโดน long lap Penalty นับเป็นโชคร้ายของ Honda ในสนามนี้ จนในรอบที่ 11 Aleix Espargaro ก็ต้องออกจากการแข่งขันไปอีกราย


ในรอบสนามที่ 12 Quartararo สามารถแซง Oliveira ได้ที่โค้ง 5 แต่ Oliveira ก็สามารถแซงคืนได้ในรอบที่ 14 จากนั้นก็เริ่มนำห่างขึ้นเรื่อยๆ ตามมาด้วย Quartararo, Mir, Miller และ Zarco 

ในที่สุด Valentino Rossi จาก Petronas Yamaha SRT ก็พลาดออกจากการแข่งขันไปอีกราย ด้วยรอบที่เหลืออยู่นั้น Oliveira และ Quartararo เริ่มทำระยะห่างขึ้นเรื่อยๆ ถึง 1.3 วินาที ส่วนผู้ตามนั้นเป็น Zarco ที่แซง Miller และ Mir มาได้  

ในรอบที่ 18 Iker Lecuona จาก Tech 3 KTM Factory Racing ก็ออกจากการแข่งขันไปอีกราย ในขณะที่กลุ่มนำอย่าง Oliveira และ Quartararo นำห่างมากกว่า 1 วินาที ด้าน Zarco ที่ตามมาในอันดับ 3 ก็นำ Miller อยู่ 0.3 วินาที จนรอบที่ 22 Quartararo ปลดซิบชุดแข่งแล้วถอดการ์หน้าอกโยนทิ้งในสนาม  

ในขณะเดียวกัน Zarco ที่กำลังไล่ตาม Oliveira เพียงครึ่งวินาที แต่ Zarco ก็พยายามจนถึงหยดสุดท้าย แต่ไม่สามารถแซง Oliveira ได้ทำให้ Oliveira คว้าชัยชนะใน Catalan GP ในรายการ  Gran Premi Monster Energy de Catalunya โดยมี Zarco ตามมาห่างเพียง 0.175 วินาที เท่านั้น ส่วนที่ 3 เป็น Quartararo แต่มีโทษปรับเวลา 3 วินาทีจากการที่เขาวิ่งลัดโค้ง 1-2 ทำให้ Miller ได้รับตำแหน่งที่ 3 ไปแทน อีกทั้ง Quartararo ยังโดนปรับโทษจากการถอดซิปและทิ้งเกราะอกระหว่างการแข่งขันทำให้สุดท้ายเขาโดนปรับให้จบการแข่งขันในอันดับที่ 6 


สำหรับการไล่ล่าแชมป์โลกในปี 2021 หลังจาก Oliveira และ KTM ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นนั่นถือเป็นการขึ้นโพเดี้ยมสองในสองสำหรับ Oliveira ด้านคะแนนสะสม Zarco ลดช่องว่างห่างจากผู้นำอย่าง Quartararo อยู่เพียง 14 คะแนน ส่วนคะแนนสะสมประเภมผู้ผลิตนั้นตอนนี้ Yamaha กับ Ducati คะแนนเท่ากันที่ 143 คะแนน สนามต่อไปจัดการแข่งขันกันที่สนาม Sachsenring ในรายการ Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland 

 
ผลการแข่งขัน

คะแนนสะสม


*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp โมโตจีพี ข่าวโมโตจีพี

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)