ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha เหมาตำแหน่งหัวแถวในการทดสอบที่ Valencia ด้าน Vinales เร็วที่สุด

ข่าว icon 21 พ.ย. 62 icon 1,776
Yamaha เหมาตำแหน่งหัวแถวในการทดสอบที่ Valencia ด้าน Vinales เร็วที่สุด

Maverick Vinales พาเจ้า YZR-M1 ที่ได้รับการอัปเกรด ลงทำการขี่ทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ MotoGP 2020 ที่ Circuit Ricardo Tormo เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน หลังจากการทดสอบเสร็จสิ้นลงผลปรากฎว่า Vinales สามารถทำเวลาได้ดีที่สุด 1 นาที 29.849 วินาที นั่นก็เพราะประสิทธิภาพของ YZR-M1 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้อัปเกรดเครื่องยนต์และแชสซีเพื่อให้ทำความเร็วได้ดีขึ้น

Fabio Quartararo และ Franco Morbidelli ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 แม้ว่าจะยังคงใช้เครื่องยนต์ 2019 แต่ก็ได้ทำการทดสอบสวิงอาร์มคาร์บอนและชิ้นส่วนแอโร่ใหม่ ผลที่ออกมาคือ Yamaha สามารถยึดอันดับ 1-2-3 ไปได้สำเร็จ


Cal Crutchlow นั้นถือว่าผลทดสอบออกมาดีที่สุดจากฝั่ง Honda ในอันดับที่ 4 ในขณะที่ Marc Marquez แชมป์โลกคนปัจจุบัน จบด้วยอันดับที่ 7 ทางด้าน Suzuki ทั้ง Joan Mir และ Alex Rins ก็ผลงานดีทั้งคู่ด้วยอันดับที่ 5 และ 6 ขณะที่ Pol Espargaro ได้อันดับที่ 8 ให้กับ KTM ซึ่งก็มาจากการดัดแปลงอย่างหนักของการออกแบบ Beam Frame และข้อมูลจากนักขี่ทดสอบอย่าง Dani Pedrosa 

ทางด้านจอมเก๋า Valentino Rossi จบการทดสอบในอันดับที่ 9 โดยมี Jack Miller ตามมาโดยถือว่าเป็นนักแข่งจากฝั่ง Ducati ที่เร็วที่สุด โดยมี Andrea Dovizioso, Tito Rabat และ Michele Pirro ตามมา


แม้ว่า Takaaki Nakagami นักแข่งสังกัด LCR Honda จะยังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บแต่ก็ได้ Stefan Bradl ลงทำหน้าที่แทนในการขี่ทดสอบในนาม Repsol Honda ทางด้าน Alex Marquez นักแข่งน้องใหม่อาจจะดูน่าผิดหวังสำหรับแฟนๆ ด้วยการจบในอันดับที่ 20 แต่นี่คือการซ้อมแม้จะได้รับความช่วยเหลือจาก HRC และ Marc Marquez พี่ชายของเขา แต่อย่าลืมว่าเค้าเพิ่งจะจับรถคันนี้ได้ไม่นานนัก และต้องแบกความคาดหวังเอาไว้มากมายพอดู คงต้องรอดูกันอีกทีในตอนเปิดฤดูกาล 2020 ที่สนามแรกในกาตาร์ ว่าจะเป็นอย่างไร

นี่เป็นเพียงการทดสอบครั้งแรกของปี 2020 โดยมีขี้นที่ Circuito de Jerez - Angel Nieto กันต่อในวันที่ 25 นี้ เราจะเห็นการอัปเกรดเครื่องยนต์และตัวถังพร้อมชุดพาร์ทรวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ มากขึ้น และ Yamaha จะยังคงครองอันดับหัวแถวต่อไปได้หรือไม่? ต้องติดตามกันให้ดี

*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี motogp test ride โมโตจีพี เทส ไรด์

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)