ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Marquez คว้า Triple Crown Champions ให้ Repsol Honda ส่วน Lorenzo ลงแข่งเรซสุดท้ายใน MotoGP

ข่าว icon 18 พ.ย. 62 icon 2,816
Marquez คว้า Triple Crown Champions ให้ Repsol Honda ส่วน Lorenzo ลงแข่งเรซสุดท้ายใน MotoGP

ทีม Repsol Honda สามารถคว้า Triple Crown Champions ได้สำเร็จหลังจาก Marc Marquez คว้าชัยได้ที่ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana ส่วน Jorge Lorenzo นี่คือการแข่งขันใน MotoGP ครั้งสุดท้ายของเขา ทันทีที่สตาร์ทดับลง การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นด้วย Fabio Quartararo ตามมาด้วย Miller แค่รอบที่ 2 Marquez ก็ไล่แซงมาเป็นอันดับ 3 จากตำแหน่งที่ 6 ตามหลังมาด้วย Alex Rins และ Andrea Dovizioso 


หลังจากนั้นไม่นาน Marquez ก็สามารถแซง Miller มาได้โดยที่ Rookie of the Year นำหน้า Marquez อยู่เพียง 0.7 วินาทีเท่านั้น โดยที่ Marquez เองก็ดูไม่รีบ ค่อยๆ ไล่ไปทางด้านหลังของ Quartararo อย่างช้าๆ จนถึงรอบที่ 8 Marquez ก็อาศัยโอกาสแซงขึ้นไปเป็นผู้นำ ส่วนที่ 3 นั้นเป็น Miller กับ Dovizioso และ Rins ไล่แย่งตำแหน่งกันอยู่ Marquez เริ่มทั้งห่าง Quartararo ออกไปเรื่อยๆ 

จนท้ายที่สุด ไม่มีความผิดพลาดใดๆ เกิดขึ้น Marquez ค่อยๆ เพิ่มช่องว่างขึ้นไปเรื่อยๆ ส่วน Miller ก็ไม่เร็วพอที่จะไล่ Quartararo ได้ทันสุดท้ายกลายเป็น Marquez เป็นผู้คว้าชัยชนะสุดท้ายในฤดูกาล 2019 ไปได้ ส่วน Dovizioso จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 นั่นไม่เพียงพอที่จะพา Ducati คว้าแชมป์ประเภททีม เลยกลายเป็น Triple Crown Champions ของ Honda ในการคว้าแชมป์ประเภททีมไปครองได้สำเร็จ
ส่วน Danilo Petrucci ทีม Ducati, Johann Zarco ทีม LCR Honda Idemitsu และ Iker Lecuona ทีม Red Bull KTM Tech 3 ทั้ง 3 พากันล้มในโค้งที่ 6 ในเหตุการณ์นี้ Zarco ก็ถูก KTM ของ Lecuona ชนเข้าอย่างจังจากด้านหลัง โชคดีที่ Zarco ยังปลอดภัยแล้วก็ยังมี Cal Crutchlow ทีม LCR Honda Castrol, Franco Morbidelli ทีม Petronas Yamaha SRT และ Andrea Iannone ทีม Aprilia Racing Gresini ที่ต้องออกจากการแข่งขันด้วยเช่นกัน 




ในการแข่ง MotoGP ครั้งนี้ ถือเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายใน MotoGP ของ Jorge Lorenzo แชมป์โลก 5 สมัย ชาวสเปน ถึงแม้จะจบแบบไร้แต้มแต่เมื่อกลับมาสู่พิทเลนเขายังได้รับเสียงปรบมือจากแฟนๆ ที่แสดงความเคารพอย่างเต็มที่ต่อนักบิดที่ยิ่งใหญ่ผู้นี้ #ThankYouJorge! ถือเป็นการปิดฤดูกาล 2019 แต่ไม่ต้องกังวลฤดูกาล 2020 จะเริ่มทำการทดสอบในวันอังคารที่ 19 และวันพุธที่ 20 พฤศจิกายน นี้แล้ว เพื่อเตรียมลุยการแข่งขันในปี 2020 กันต่อไป 


*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม
ผลการแข่งขัน MotoGP รายการ Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana ที่สนาม Circuit Ricardo Tormo



แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี motogp 2019 โมโตจีพี 2019

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)