ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Marquez คว้าชัยได้อีกครั้ง ในขณะที่ Vinales เสียหลักล้มในรอบสุดท้าย ที่ Phillip Island

ข่าว icon 30 ต.ค. 62 icon 2,523
Marquez คว้าชัยได้อีกครั้ง ในขณะที่ Vinales เสียหลักล้มในรอบสุดท้าย ที่ Phillip Island 

Marc Marquez ทีม Repsol Honda กลายเป็นนักแข่งฮอนด้าในระดับพรีเมียร์คลาสที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ด้วยชัยชนะหลังการแข่งขันในรายการ Pramac Generac Australian Motorcycle Grand Prix ด้วยการเอาชนะเพื่อนร่วมชาติชาวสเปนอย่าง Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ที่พลาดท่าล้มลงไปในรอบสุดท้ายเลยทำให้ Cal Crutchlow ทีม LCR Honda Castrol รับตำแหน่งที่ 2 ไปตามมาด้วย Jack Miller ทีม Pramac Racing ที่สามารถก้าวขึ้นรับตำแหน่งที่ 3 ถือว่าได้ฉลองโพเดี้ยมในโฮมเรซเลยทีเดียว

การแข่งขันเริ่มต้นด้วย การออกตัวสุดเฉียบของจอมเก๋าอย่าง Valentino Rossi ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ที่สามารถขึ้นมาเป็นผู้นำสำเร็จ จากนั้นก็กลายเป็น Danilo Petrucci ทีม Ducati ที่เสียจังหวะเกิดพลาดท่าพาเอา Fabio Quartararo ทีม Petronas Yamaha SRT ล้มออกไปจากการแข่งขันทั้งที่ยังไม่ครบรอบเสียด้วยซ้ำ หลังจากนั้น Rossi ก็รั้งตำแหน่งในการแข่งขัน Grand Prix ครั้งที่ 400 ของเขาได้ไม่นาน โดน Crutchlow และ Andrea Iannone ทีม Aprilia Racing Team Gresini ทำให้ตำแหน่งเรียงลำดับเป็น Crutchlow, Iannone, Rossi, Marquez, Vinales


มีการแซงสลับตำแหน่งกันบ้าง ก่อนที่จะกลายมาเป็น Crutchlow, Marquez, Vinales ไล่ชิงตำแหน่งกัน กลายเป็น Vinales ที่ทำได้ดีกว่าสามารถแซง Crutchlow และ Marquez ขึ้นมาได้ ในจังหวะต่อมา ก็เป็น Marquez ที่แซง Crutchlow แถมยังพาเอา Iannone ขึ้นมาด้วยแต่ไม่นาน Crutchlow ก็ทวงที่ 3 คืนมาได้ โดยปล่อยให้ทั้ง Vinales และ Marquez เริ่มมีระยะห่างออกไปเรื่อยๆ แม้ว่า Crutchlow พยายามไล่ตาม แต่ดูเหมือนว่า Vinales และ Marquez เริ่มแสดงความเหนือกว่าออกมาให้ได้เห็น






จนเกือบจบการแข่งขัน กลับกลายเป็นเกมของ Marquez ที่พยายามแซง Vinales ในรอบสุดท้าย แล้วพยายามป้องกันสุดความสามารถ จนเมื่อ Vinales ที่พยายามไล่ตามเพื่อทวงอันดับคืนเกิดเสียหลักล้มลงไปก่อนถึงเส้นชัยเพียงนิดเดียว ทำให้ Marquez รับชัยชนะครั้งที่ 55 ของเค้าใน MotoGP กลายเป็นผู้ขับขี่ฮอนด้าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในพรีเมียร์คลาสที่แซงหน้า Mick Doohan ความผิดพลาดของ Vinales ทำให้ Crutchlow รับตำแหน่งที่ 2 ส่วน Miller จบในตำแหน่งที่ 3 ต่อหน้าแฟนๆ ชาวออสเตรเลีย



Marquez ยังคงเก็บคะแนนได้อย่างต่อเนื่องเพื่อพา ทีม Repsol Honda คว้าตำแหน่งแชมป์ประเภททีมให้ได้สำเร็จ โดยตามผู้นำอย่าง ทีม Ducati อยู่เพียง 1 แต้ม เท่านั้น ส่วนสนามหน้าจะเป็นรายการ Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix ที่ Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายแล้วสำหรับปี 2019 จะเป็นอย่างไรต้องติดตามให้ดี 
*ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม
ผลการแข่งขัน MotoGP รายการ Pramac Generac Australian Motorcycle Grand Prix ที่สนาม Phillip Island



แท็กที่เกี่ยวข้อง

motogp motorsport มอเตอร์สปอร์ต โมโตจีพี motogp 2019 โมโตจีพี 2019

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)