ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮอนด้า บิ๊กไบค์ X-venture เขย่าสายลุยกันที่ อุบลฯ

ข่าว icon 3 ก.ย. 62 icon 4,466
ฮอนด้า บิ๊กไบค์ X-venture เขย่าสายลุยกันที่ อุบลฯ 
ฮอนด้า บิ๊กไบค์ พาลูกค้าพร้อมสื่อมวลชนสายมอเตอร์ไซค์ร่วมทริปแอดเวนเจอร์สุดท้าทาย ลุยเส้นทางออฟโรดในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธารี โดยมีฮอนด้า บิ๊กไบค์ หลากหลายรุ่น ในส่วนของทีมสื่อฯ ส่วนใหญ่ใช้รุ่น CB500X รวมทั้งผู้เขียน การเดินทางใช้เวลา 2 วัน จากฮอนด้า บิ๊กวิงก์ อุบลราชธานี ผ่านเขื่อนสิรินธร ไปจบวันแรกที่โรงแรมทอแสงโขงเจียม และวันที่สองจากที่พักขี่แวะเนิน 500 ไปจบที่ ฮอนด้า บิ๊กวิงก์ อุบลราชธานี ระยะทางรวมกว่า 500 กม.

กิจกรรมจากฮอนด้า บิ๊กไบค์ จัดขึ้นเพื่อลูกค้าที่ซื้อบิ๊กไบค์ แอดเวนเจอร์ ได้มีโอกาสร่วมสนุกในการเดินทางซึ่งจัดกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับ X-Venture ทริป เส้นทางออน-ออฟโรด จังหวัดอุบลราชธานี ด้วยเส้นทางผสมผสานระหว่างทางเรียบกับทางออฟโรดให้ได้ร่วมสนุกบุกตะลุยกัน 2 วันเต็มอิ่ม
การเดินทางเริ่มจากจุดปล่อยตัวที่ฮอนด้า บิ๊กวิงก์ จังหวัดอุบลราชธานี จากใจกลางเมืองสมาชิกที่เป็นลูกค้าพร้อมสื่อฯ มุ่งหน้าจุดหมายแรกที่เขื่อนสิรินธร ระหว่างทางส่วนที่เป็นพื้นที่ออฟโรด ให้ความท้าทายแก่สมาชิกได้ตั้งแต่เริ่มด้วยแอ่งโคลนที่มีเป็นระยะจากฝนที่ตกสะสมมาก่อนหน้า แต่ก็ไม่ได้ยากเกินสมรรถนะฮอนด้า บิ๊กไบค์ อย่าง CRF1000L AfricaTwinCB500X และ X-ADV 





หลายคนสนุกกับการได้ควบคุมรถผ่านเส้นทางที่ยากต่อการทรงตัว ทั้งทรายและเลน แต่ตลอดการเดินทางก็มีเจ้าหน้าที่ของทาง เอ.พี.ฮอนด้าและทีมงานเฉพาะกิจ คอยดูแลและช่วยเหลือให้ผ่านทุกอุปสรรคไปได้ด้วยดี ขบวนฯ มาพักครึ่งวันกันที่แก่งสะพือ เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน ระหว่างพักฝนก็ได้เทลงมาอีกครั้ง ทำให้เส้นทางที่เหลืออยู่ของวันนี้เปียกชื้นขึ้น ขบวนฯ ออกเดินทางกันต่อโดยมีจุดพักต่อไปที่เขื่อนสิรินธร โดยลงไปจอดกันที่ริมน้ำ พร้อมจัดกิจกรรมย่อยสนุกๆ ให้สมาชิกได้มีโอกาสแข่งขันกันเป็นทีม เพื่อสร้างรอยยิ้มและความสนุกกันอย่างเต็มที่ หลังจากนั้นก็ผจญความท้าทายในช่วงสุดท้ายของวันด้วยการขี่ขึ้นไปบนผาผึ้ง ส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแก่งตะนะ แม้เส้นทางจะคับแคบ คดเคี้ยว และชื้นแฉะอยู่เกือบตลอด แต่สมาชิกทุกคันก็ผ่านกันไปจอดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามบนผาได้อย่างที่ตั้งใจกันไว้ หลังจากเก็บภาพแห่งความประทับใจจนเต็มอิ่ม ก็ได้เวลาเดินทางต่อไปที่โรงแรมทอแสงโขงเจียม จุดหมายปลายทางของวันแรก ขบวนฯ มาถึงที่หมายราว 18.00 น. พร้อมเข้าพักชื่นชมธรรมชาติริมน้ำโขงที่ฝั่งตรงข้ามเป็น สปป.ลาว พร้อมกับร่วมงานเลี้ยงยามค่ำคืนพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน









วันที่สองของการเดินทาง เป็นการขี่กลับไปยังฮอนด้า บิ๊กวิงก์ โดยเส้นทางวันนี้เป็นออนโรดส่วนใหญ่ เพื่อขี่กันอย่างสบายๆ เราแวะทานอาหารกลางวันสุดอร่อยกันที่ร้านจันนี ก่อนไปแวะเนิน 500 จุดยุทธศาสตร์สำคัญในอดีต เส้นทางขึ้นเป็นทางปูนแคบ มีใบไม้กระจายตามพื้น ทำให้ขี่กันอย่างระมัดระวัง แต่ขบวนฯ ฮอนด้า บิ๊กไบค์ ก็ผ่านดันทางชันอันแคบและคดเคี้ยวขึ้นไปจุดชมวิวกันสบายๆ โดยทางทีมงานเอ.พี.ฮอนด้าได้จัดเตรียมการมอบอุปกรณ์ยังชีพให้ทหารที่ประจำในพื้นที่เพื่อเป็นประโยชน์ต่อไปด้วย หลังจากบรรดาสมาชิกใช้เวลาเก็บเกี่ยวข้อมูลความรู้เรื่องราว และบันทึกภาพประทับใจของพื้นที่เนิน 500 กันพอสมควรแล้วก็ได้เวลาขี่กลับสู่ตัวเมืองอุบลฯ โดยจุดหมายสุดท้ายอยู่ที่ ฮอนด้า บิ๊กวิงก์ การเดินทางในช่วงสุดท้ายหลายคนสะดวกฟรีรันและบ้างก็แยกตัวกลับ สุดท้ายต่างถึงที่หมายกันโดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจอีกครั้งกับกิจกรรม X venture จากทาง ฮอนด้า บิ๊กไบค์







สรุป X venture ครั้งนี้นับเป็นทริปที่ไม่ยากไม่ง่าย มีระยะทางไม่ไกลมาก อาจง่ายสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการขี่ทริปแอดเวนเจอร์มาก่อน และสำหรับผู้ที่เตรียมความพร้อมมาดีทั้งตัวรถและอุปกรณ์ ขณะเดียวกันก็อาจยากสำหรับผู้ที่มาร่วมทริป X venture เป็นครั้งแรก และผู้ที่ไม่ได้เตรียมพร้อมขี่บนเส้นทางออฟโรด เพราะบางคนไม่พร้อมทั้งรถและอุปกรณ์ เช่น ใช้ยางทางเรียบ, ใช้หมวกกันน็อคทางเรียบ, ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันเพียงพอ, ใส่รองเท้าเล่นกีฬา ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติจากเบาเป็นหนักได้ และยังทำให้ขี่ไม่สะดวกเท่ากับผู้ที่มีความพร้อมกว่า สำหรับกิจกรรมดีๆ แบบนี้ที่ทาง เอ.พี. ฮอนด้า จัดพิเศษให้ลูกค้าด้วยราคาสุดคุ้ม นับเป็นความพิเศษที่หาไม่ได้ง่ายๆ ใครที่สนใจอยากร่วมกิจกรรมสนุกสุดมันอย่างนี้ ถ้าเป็นเจ้าของฮอนด้า บิ๊กไบค์ อยู่แล้วก็ติดตามพร้อมรอสมัครได้เลย แต่ถ้ายังไม่มีก็ลองเลือกแอดเวนเจอร์บิ๊กไบค์ที่โดนใจจากทาง ฮอนด้า บิกวิงก์ ดูสักรุ่น ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ก็เข้าไปปรึกษาเจ้าหน้าที่โชว์รูมได้เลย

ติดตามความเคลื่อนไหวกับทางเพจ  HONDA BIGBIKE อย่างใกล้ชิด เพราะทางฮอนด้ามีกิจกรรมมาให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกกันตลอดปี หรือติดตามทางเพจ MotorBike GURU Thailand by CheckRaka.com ก็ได้เช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เอพี ฮอนด้า honda x-adv honda cb500x honda bigbike ฮอนด้า บิ๊กไบค์ ฮอนด้า แอฟริกา ทวิน honda africa twin ฮอนด้า cb500x x-venture

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)