ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ดูคาติ Panigale V4 ตัวแรงจัดพิเศษเพื่อรำลึกนิคกี้ เฮย์เดน

ข่าว icon 10 พ.ค. 62 icon 7,744
ดูคาติ Panigale V4 ตัวแรงจัดพิเศษเพื่อรำลึกนิคกี้ เฮย์เดน

 
นิคกี้ เฮย์เดน เคนตัคกี้บอยจากแดนมะกัน เป็นหนึ่งในนักแข่งโมโตจีพีที่มีแฟนๆ ติดตามมากที่สุด โดยเฉพาะหมายเลข 69 ที่ผ่านผลงานกับทีมฮอนด้า และดูคาติก่อนจะลาไปโลดแล่นต่อในศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ การเสียชีวิตในเดือนพฤษภาคมปี 2017 ด้วยอุบัติเหตุรถชนจักรยาน ทำให้แฟนๆ ทั่วโลกต่างช็อคและเสียดายที่เขาจากไปในวัยเพียง 35 ปี

ล่าสุดดูคาติได้ทำรถรุ่นพิเศษ Panigale V4 ให้เหมือนกับเป็นรถแข่งโมโตจีพีคู่กายนิคกี้ เพื่อโชว์ในรายการแข่งที่ออสตินที่ผ่านมา* และดีที่สุดสำหรับการรำลึกถึงนิคกี้ในเดือนพฤษภาคมนี้ก็คือ การนำภาพรถดูคาติโมโตจีพีที่ใช้พื้นฐานรถปี 2012 ซึ่งจัดทำเฉพาะเพื่อให้เกียรตินิคกี้มาให้ดูกัน










จากหลายภาพเราเห็นถึงความเหมือนกับตัวแข่งโมโตจีพีจริงๆ งานบนตัวถังและแฟริ่งก็เป็นงานมือล้วนๆ ไม่มีการใช้สติกเกอร์หรือไวนิลเลย*ผลงานของทางโมโตคอร์ซ่าทีมในการตบแต่ง Panigale V4 คันนี้ ได้พาร์ตซิ่งบางส่วนจากทางดูคาติ เช่น ล้อคาร์บอนไฟเบอร์ BST, ช่วงล่าง Ohlins ทั้งหน้าและหลัง, ระบบคลัตช์แห้งจาก STM, และของเสริมเติมแต่งเล็กน้อยจาก Rizoma ตัวรถทำออกมาได้สมดุลระหว่างความเป็นรถสนามกับรถสปอร์ตเจ้าถนนผลจากการจูนโดยโปรแกรม Ducati's MotoGP ความสวยงามของตัวรถสะท้อนให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรรค์ และความตั้งใจในการทำรถพิเศษรุ่นนี้เพื่อให้เกียรตินิคกี้ เฮย์เดน 

ตัวแทนทางดูคาติให้เชื่อว่า นิคกี้ เฮย์เดน ที่อยู่กับทีมแข่งมายาวนาน 5 ปี จะทำให้นิคกี้อยู่ในใจชาวดูคาติหลายคนไปตลอด โดยเฉพาะที่สหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของดูคาติ สำหรับใครที่คิดว่ารถคันนี้มีไว้โชว์เท่านั้นคงไม่ใช่ เพราะงานนี้ทางโมโตคอร์ซ่าเตรียมจัดรถคันนี้เข้าประมูลในอีเบย์ ระยะเวลาให้บิดราคากันอยู่ที่ 7 วัน โดยรายได้จะนำเข้ามูลนิธินิคกี้ เฮย์เดนทั้งหมด
อย่างไรก็ตามรถคันนี้จะนำเอาไปแสดงอีกครั้งในระหว่างการแข่งเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ (WSBK) ที่สนามลากูน่า เซก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 12 กรกฎาคมนี้

*ขอบคุณภาพจากเว็บ alphalt&Rubber

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ducati ดูคาติ นิคกี้ เฮย์เดน nicky hayden panigale v4

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)