ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ตามคาด! อัลวาโร เบาติสต้า คว้าชัยตามด้วย โจนาธานเรีย เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์แชมเปี้ยนชิพ 2019

ข่าว icon 18 มี.ค. 62 icon 2,387
ตามคาด! อัลวาโร เบาติสต้าคว้าชัยตามด้วย โจนาธานเรีย เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์แชมเปี้ยนชิพ 2019

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 2 ของปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 15 - 17 มีนาคมนี้ โดยนับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่ สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของคนไทยทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้

เกมเรซแรกของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในสุดสัปดาห์นี้มีขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา แข่งขันทั้งสิ้น 20 รอบสนาม โดยตำแหน่งโพลเป็นของ อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชจาก อรูบา ด็อต ไอที เรซซิ่ง-ดูคาติ ควบรถแข่ง V4 R ที่ทุบสถิติเวลาต่อรอบของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ลงอย่างราบคาบด้วยเวลาเร็วที่สุด 1 นาที 31.912 วินาที ขนาบข้างด้วย โจนาธานเรีย นักบิดไอริชจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม และ อเล็กซ์โลว์ส นักบิดอังกฤษจาก พาต้า ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเคทีม ในกริดที่ 2 และ 3 ด้าน "ติ๊งโน๊ต ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไวลด์การ์ดชาวไทย จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 18

เริ่มสตาร์ท เรีย ขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็ว รอบที่ 3 เมื่อ เบาติสต้า พยายามแซงกลับแต่โดน เรีย เอาคืนได้ในโค้งที่ 3 แถมทั้งคู่ยังปะทะกันจนเสียจังหวะเล็กน้อย เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆ หลายหมื่นคนในสนามช้าง โดยจังหวะดังกล่าวทำให้ เบาติสต้า ร่วงลงไปถึงอันดับ 3 แต่เพียงรอบถัดมานักบิดสแปนิชก็สามารถทวงอันดับ 2 คืนได้สำเร็จ 

ในรอบที่ 9 เมื่อ เบาติสต้า ที่ไล่ตาม เรีย อยู่นานสามารถขยับแซงขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ ก่อนที่อดีตนักบิดโมโตจีพีชาวสแปนิชจะบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกหลังครบ 20 รอบสนาม คว้าแชมป์ไปครองอย่างสุดมันส์ด้วยเวลา 31 นาที 6.051 วินาที ทิ้งห่าง เรีย อันดับ 2 ถึง 8.217 วินาที พร้อมกับทุบสถิติใหม่ด้วยเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในการแข่งขันของ สนามช้างฯ ด้วยเวลา 1 นาที 32.724 วินาที

ตามมาด้วยอันดับ 3 เป็นของ โลว์ส ตามหลังแชมป์ 14.155 วินาที ตามด้วยทีมเมทชาวดัตช์อย่าง ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค ในอันดับ 4 ตามหลังแชมป์ 14.623 วินาที อันดับ 5 เป็นของ ลีออน ฮาสลัม นักบิดอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ตามหลังแชมป์ 18.554 วินาที ส่วนนักบิดไทยอย่าง ฐิติพงศ์ ต้องเจองานหนักตลอดทั้งเรซ แต่สร้างผลงานประทับใจแฟนความเร็วชาวไทย บิดเข้าป้ายในอันดับ 16

ส่วนผลการควอลิฟายในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 600 สนามที่ 2 ปรากฏว่าตำแหน่งโพลตกเป็นของ จูลส์คลูเซล นักบิดฝรั่งเศสจาก จีเอ็มที94 ยามาฮ่า ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.826 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง แรนดี้ครุมเมเนเคอร์ นักบิดสวิสจาก บาร์ดาห์ล อีวาน บรอส. เวิลด์เอสเอสพี ทีม เพียง 0.029 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง เฟเดริโก คาริคาซูโล ตามหลัง 0.089 วินาที ด้าน ตาล - รัชฎา นาคเจริญศรี นักบิดสาวไทยคนแรกใน เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ภายใต้สังกัด ยามาฮ่า พีทีที ตาล เรซซิ่ง คอนเน็ค ทำเวลามาเป็นอันดับ 24 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.044 วินาที

สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ยังเหลือโปรแกรมความมันส์ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ โดยเกมในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ จะดวลความเร็วในเวลา 14.15 น. ส่วนเกมอีก 1 เรซ ของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะออกสตาร์ทในเวลา 16.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda yamaha ducati บิ๊กไบค์ มอเตอร์ไซค์ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)