ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda Dash 125 2018 เครื่องยนต์ใหม่ เพิ่มรุ่นมีดิสก์เบรกหน้า-หลัง

ข่าว icon 24 ก.ค. 61 icon 18,487
Honda Dash 125 2018 เครื่องยนต์ใหม่ เพิ่มรุ่นมีดิสก์เบรกหน้า-หลัง 


มองแวบแรกก็คิดว่าเป็น Wave เพิ่มชุดแต่ง ทว่าถ้าสังเกตเจ้า Honda Dash 125 2018 รุ่นนี้ กลับมีความแตกต่างจาก เวฟบ้านเราโดยสิ้นเชิง Dash 125 2018 ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศมาเลเซีย  ด้วยการใส่รายละเอียด และแต่งเติมรถคันนี้ให้มีหน้าตาโดดเด่น กับลวดลายเท่ๆ ก็ทำให้  Dash ดูน่าสนใจกว่าเดิมไม่น้อย ทั้งเครื่องใหม่และลวดลายใหม่ มาดูกันว่าของดีบ้านเขา จะปรับเปลี่ยนอะไรจากเดิมไปอีกบ้าง อิจฉาจัง 

Honda Dash 125 2018 เปิดตัวใหม่พร้อมกัน 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น Type 'S' ( Standard) แบบดิสก์ หน้าเดี่ยว  หลังดรัมเบรก, รุ่น Type 'R' แบบดิสก์เบรกหน้า-หลัง และรุ่นพิเศษ กับรุ่น SE ที่ได้ลวดลาย Repsol Honda ในทีมแข่ง MotoGP แม้รูปทรงจะคล้ายเวฟบ้านเรา แต่ไฟหน้าและท้ายเปลี่ยนใช้ LED ทั้งหมด ไฟฟน้ากลางใหญ่ พร้อมแยกไฟเลี้ยว ซ้าย-ขวา ข้างเฟรม พร้อมลวดลายโดนใจวัยรุ่น จอดิจิตอลบอกตำแหน่งเกียร์ และแบบเข็มในรอบเครื่องยนต์ ช่วงท้ายเห็นจะแปลกตาสักหน่อย ซึ่งดูคล้ายๆ ท้ายดรีมผสม คลิก มาพร้อมไฟเลี้ยวแยกซ้ายขวาตรงตำแหน่งป้ายทะเบียน ท้ายดูเหลี่ยมๆ ให้ล้อแม็กซ์ มาทั้ง 3 รุ่น



จอดิจิตอลบอกตำแหน่งเกียร์ และแบบเข็มในรอบเครื่องยนต์
Honda Wave Dash  FI ซึ่งมีขนาดเครื่องยนต์ เพียง 109 ซีซี จนมาปรับเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ 124.89 ซีซี 9.85 แรงม้าที่ความเร็วรอบ 8,000 รอบต่อนาทีและแรงบิด 9.54 นิวตันเมตร ขนาดกระบอกสูบเดี่ยว 2 วาล์ว เกียร์ธรรมดา 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ  และจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI  มาตรฐานจากฮอนด้า


รุ่น R มีดิสก์เบรกหน้า-หลัง
Dash 125 โช้กหน้าแบบ Telescopic  และโช้กหลังแบบ Twin  ดิสก์เบรกหน้า (หลังในรุ่น R) และดรัมเบรกมีขนาดความสูงจากเบาะอยู่ที่  767 มม. และมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 103 ก.ก

รุ่นพิเศษ SE ลาย Repsol Honda ในทีมแข่ง MotoGP

Honda Dash 125 มีสี 3 สีให้เลือก คือ Pearl Magellanic Black, Vivacity Red, Pearl Nightfall Blue และ Repsol racing และตั้งราคาจำหน่ายในรุ่น Standard ที่ 5,999 RM ซึ่งเมื่อตีเป็นเงินไทยราวๆ 49,400 บาท  รุ่น Type 'R' ดิสก์เบรกหน้า-หลัง ราคา 6,299 RM ราคาไทยอยู่ที่ราวๆ 51,750 บาท และรุ่นพิเศษ SE ถูกตั้งราคาไว้ที่ 6,499 RM หรือราวๆ 53,370  บาท 
ขอบคุณภาพและข้อมูล : paultan.org

แท็กที่เกี่ยวข้อง

honda ฮอนด้า honda dash 125 honda dash 125 2018

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)