ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โลดแล่นไปกับ Yamaha Aerox 155 ใหม่ ในภูเก็ต (Test Ride Review)

ข่าว icon 14 ธ.ค. 60 icon 8,119
โลดแล่นไปกับ Yamaha Aerox 155 ใหม่ ในภูเก็ต (Test Ride Review)

 
ยามาฮ่า จัดเพรสทริปอีกครั้งโดยหนนี้เป็นการไปออกทริปขี่รถ Yamaha Aerox 155  สีใหม่ล่าสุด ที่จังหวัดภูเก็ต เน้นขี่ทั้งในเมืองและท่องเที่ยวรอบนอก โดยทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรู โดยเช็คราคา.คอม ได้รับเชิญไปสัมผัสประสบการณ์ดีๆ กับยามาฮ่า Aerox 155 อีกครั้ง เมื่อวันที่ 7 - 8 ธันวาคมที่ผ่านมา

ผู้เขียนพร้อมกับเพื่อนสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางไปภูเก็ตพร้อมไปรับรถ Yamaha Aerox 155 สีใหม่ ที่ Yamaha Riders' club Phuket ซึ่งมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนั้น โดยมีเตรียมไว้ทั้งหมด 7 คัน ผู้เขียนได้รุ่นสแตนดาร์ดสีดำ-แดง การเดินทางเริ่มหลังจากจบการเปิดตัว ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ แห่งใหม่ที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นช่วงเย็น โดยจุดหมายวันแรกของทริปเป็น จุดชมวิวกังหันลม หรือเรียกชื่อเต็มๆ ว่า "สถานีพลังงานทดแทน พรหมเทพ" เป็นสถานที่ตั้งของสถานีทดลองการผลิตไฟฟ้าจากกังหันลม ใช้ชื่อว่า สถานีพลังงานทดแทนพรหมเทพ โดยตั้งอยู่ทางทิศเหนือของแหลมพรหมเทพ ประมาณ 1 กิโลเมตร(กฟผ.) ซึ่งต้องขี่ขึ้นเขาชันพอสมควร แต่พลังจากเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ให้แรงบิดส่งตัวรถขึ้นทางลาดชันได้อย่างทันใจ 
ขบวนฯ พักแวะบันทึกภาพสวยๆ รอพระอาทิตย์ตกดินก็พากันเดินทางกลับโรงแรมที่พัก การเดินทางกลับคิดเป็นระยะทางกว่า 30 กม. ระบบไฟส่องสว่างด้านหน้าแบบ LED ให้แสงสว่างที่ชัดเจน มั่นใจมากขึ้น โดยเฉพาะเวลาขี่ผ่านทางที่ไม่มีเสาไฟส่องสว่าง อย่างไรก็ตามในช่วง 10 กม. สุดท้ายขบวนฯ มาเจอฝนกระหน่ำเลยต้องหยุดพักยาว จนน้ำเริ่มขังผิวถนน สมาชิกในขบวนฯ จึงตัดสินใจร่วมกันว่าต้องขี่ผ่าฝนไป เพราะถ้ารอน้ำอาจท่วมจนขี่ผ่านไม่ได้ 


ขี่ลุยฝนกันมาสักพัก เครื่องยนต์ของ Aerox 155 ก็ยังตอบสนองการทำงานได้ดีอยู่ แม้ตัวผู้เขียนเริ่มเปียกชุ่มไปด้วยฝน จนถึงแยกที่มีน้ำรอระบายระดับสูง จนคิดว่าไม่น่าผ่านไปได้ แต่ก็ไม่สามารถหยุดได้เช่นกันเพราะฝนกระหน่ำอยู่ตลอด ทำให้ต้องเลือกเลนที่มีระดับน้ำต่ำที่สุดเพื่อผ่านไป น้ำท่วมอยู่ในระดับครึ่งล้อ แต่ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ผสานกับการทำงานกับเกียร์ CVT ช่วยผลักดันตัวถังให้ผ่านไปได้ด้วยดี และเดินทางจนถึงที่พักในสภาพเปียกปอนทั้งรถและคน


วันรุ่งขึ้นขบวนฯ ออกเดินทางไปทำกิจกรรมสนุกๆ บริเวณจุดชมวิวกระรน โดยลองขี่ ATV ลุยทางออฟโรดกัน จากนั้นก็พากันขี่ Aerox 155 เลาะถนนเรียบชายหาดไปป่าตอง เก็บเกี่ยวบรรยกาศ และสนุกเพลินไปกับเส้นโค้งขึ้น-ลงเขา ซึ่ง Aerox 155 ก็ตอบสนองการขี่ได้อย่างเพลิดเพลิน จนมาถึงช่วงสุดท้ายที่ต้องกลับเข้าตัวเมืองในช่วงเย็นเพื่อคืนรถที่ยามาฮ่า สแควร์ - รวมพงศ์ มอเตอร์ ติดกับ ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ ใหม่ การจราจรติดขัดมาก ทำให้ต้องเลาะเลี้ยวรถติดไปเกือบตลอดทาง ซึ่ง Aerox 155 ทำได้ดีเยี่ยม ให้ความคล่องตัว และเลี้ยววงแคบ เร่ง-หยุด ได้ง่าย จนกลายเป็นเรื่องสนุกกับการขี่ผ่านรถติดไปเลย สุดท้ายขบวนฯ ส่งมอบรถ Yamaha Aerox 155 คืนโดยสวัสดิภาพทุกคัน นับเป็นอีกความประทับใจกับประสบการณ์ขี่ Aerox 155 สีใหม่ที่สวยขึ้นและคงสมรรถนะอันน่าประทับใจไว้เหมือนเดิม





แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า ยามาฮ่า แอร็อกซ์ 155 aerox155 test ride เทสไรด์ testride

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)