ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จัดทดสอบ BMW G 310 GS ใหม่ และ G 310 R

ข่าว icon 13 ธ.ค. 60 icon 21,315
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จัดทดสอบ BMW G 310 GS ใหม่และ G 310 R 

 
บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จัดกิจกรรมทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ รุ่น BMW G 310 GS  และ G 310 R  โดยเชิญสื่อมวลชนรวมทั้งทีมงาน MotorBike GURU Thailand by CheckRaka.com ร่วมทดสอบ ณ สนามทดสอบมอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค สุวรรณภูมิ เพื่อสัมผัสสมรรถนะการขับขี่แบบออน-ออฟของ G 310 GS ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดในกลุ่มแอดเวนเจอร์ พร้อมกับรุ่น G 310 R โรดสเตอร์ขนาดเล็กที่ได้รับความนิยม ด้วยประสิทธิภาพ ความคล่องตัว และราคาจับต้องง่าย

การทดสอบได้แบ่งสื่อมวลชนออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกให้ไปทดสอบ BMW G 310 GS ก่อน และกลุ่มหลังได้ทดสอบ G 310 R  หลังจากทดสอบเสร็จจึงสลับกัน ผู้เขียนได้อยู่ในกลุ่มแรก โดยทีมผู้ฝีกสอนได้ให้เลือกรถพร้อมกับอธิบายเรื่องตัวรถและการใช้งานโดยเฉพาะระบบเบรก ABS ที่ต้องใช้วิธีกำเบรกและกำคลัตช์พร้อมกัน เพื่อให้ระบบฯ ได้ทำงานเต็มประสิทธิภาพ จากนั้นจึงเริ่มนำให้กลุ่มขี่ตาม เริ่มจากขี่บนสนามทางเรียบเพื่อทำความคุ้นเคยกับตัวรถสักพักก็ตัดไปสู่แทร็คเอนดูโร่จำลอง ซึ่งเป็นสนามออฟโรดที่มีอุปสรรคหลากหลายรูปแบบให้ได้ทดลองสมรรถนะกัน 
ในช่วงแรกผู้ฝึกสอนยังขี่นำกลุ่มเพื่อให้คุ้นเคยกับเส้นทางและอุปสรรค จากนั้นจึงปล่อยอิสระโดยขี่ทวนเข็มนาฬิกา การขี่ทดสอบใช้เวลาทั้งหมดราวครึ่งชั่วโมง แต่มีเบรกช่วง 15 นาที แม้ใช้เวลาไม่มากในการขี่แต่ก็นับว่าเต็มที่ตลอด เพราะเป็นการขับขี่บนเส้นทางอุปสรรคต่อเนื่อง ทำให้ต้องเน้นไปที่การบังคับควบคุมอยู่ตลอดเวลา ด้วยอุปสรรค เช่น เนินดินต่างระดับ ทางดินร่วน พื้นรากต้นไม้ สลาลอม และเนินสูง G 310 GS ก็ตะลุยผ่านทุกอุปสรรคแบบสบายๆ และให้ความสนุกกับการขี่สไตล์เอนดูโร่เบาๆ ผู้เขียนประทับใจในสมรรถนะโดยรวม โดยเฉพาะการขี่ผ่านทางดินร่วนที่ผ่านไปได้สบายๆ ส่วนหนึ่งเพราะเป็นยางแบบดูอัลสปอร์ต และระยะเคลียร์แลนซ์ใต้ท้องที่สูงกำลังดี พอสรุปได้ว่า G 310 GS เป็นมอเตอร์ไซค์ มินิแอดเวนเจอร์ที่เหมาะกับผู้เริ่มต้นหรือใครที่อยากได้มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวขี่สนุก ควบคุมง่าย ราคาไม่แพง ถ้าจะเปรียบเทียบกับรถก็เสมือนว่า BMW G 310 GS เป็นมินิครอสโอเวอร์ไบค์นั่นเอง





หลังจากทดสอบ G 310 GS เสร็จ ก็สลับไปขี่ G 310 R  เนื่องจากงานนี้ทางบีเอ็มดับเบิลยูเน้นทดสอบตัวแรก จึงปล่อยให้ทดลองสมรรถนะของ G 310 R กันอย่างอิสระ โดยปล่อยให้ขี่แบบฟูลแลป 30 นาที ด้วยสภาพสนามจำลองแบบมินิเซอร์กิตของมอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค มีความเหมาะสมกับการทดสอบมอเตอร์ไซค์คลาสเล็กต่ำกว่า 400 ซีซี เพราะมีโค้งซ้าย-ขวา สอดรับและทางตรงยาว ทำให้ได้ลองอัตราเร่ง เบรก ความคล่องตัว การพลิกเข้าโค้งอย่างต่อเนื่อง สรุป G 310 R ยังให้ความประทับใจ ขี่สนุก ควบคุมง่าย ให้อัตราเร่งและเบรกที่น่าประทับใจไม่น้อย การได้มาขี่ในสนามทดสอบแบบนี้ ทำให้มั่นใจในสมรรถนะของ G 310 R มากยิ่งขึ้น นับเป็นตัวเลือกของสปอร์ตไบค์คลาส 300 ซีซี ที่โดดเด่นรุ่นหนึ่ง
 

ไฮไลท์ BMW G 310 GS ใหม่

  • เครื่องยนต์หนึ่งสูบ 313 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมติดตั้ง 4 วาล์ว 2 แคมชาฟท์ และระบบหัวฉีดน้ำมันแบบไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 25 กิโลวัตต์/34 แรงม้า ที่ 9,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 28 นิวตันเมตรที่ 7,500 รอบต่อนาที 

  • บังโคลนหน้าแบบสูง เอกลักษณ์ของเส้นสายอันเฉพาะตัวของมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูในตระกูล GS และช่วงท้ายที่สั้นและยกสูง แต่ยังสามารถขับขี่ได้อย่างคล่องแคล่วปราดเปรียวบนทุกเส้นทางด้วยสัดส่วนที่กะทัดรัดและช่วงระยะฐานล้อที่สั้น นอกจากนี้ ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และระบบกันสะเทือนหน้าที่มีขนาดยาว ยังช่วยให้ผู้ขับขี่อยู่ในท่านั่งหลังตรงที่ผ่อนคลาย พร้อมช่วยในการบังคับทิศทางที่คล่องแคล่วและแม่นยำ

  • ระบบช่วงล่างของบีเอ็มดับเบิลยู G 310 GS ใหม่ มีความคล้ายคลึงกับบีเอ็มดับเบิลยู G 310 R ด้วยเฟรมตัวถังเหล็กกล้า และท้ายรถแบบ bolt-on ที่มีความทนทานและแข็งแกร่ง อันเป็นปัจจัยสำคัญทำให้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้โดดเด่นทั้งในเรื่องของเสถียรภาพในการขับขี่และความแม่นยำในการบังคับทิศทาง นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู G 310 GS ใหม่ ยังพกระบบช่วงล้างล้อหน้าแบบ upside-down fork มาคู่กับระบบช่วงล่างล้อหลังแบบสวิงอาร์มอลูมิเนียมเดี่ยวและสปริงที่ติดตั้งบนสวิงอาร์มโดยตรง

BMW G 310 GS ใหม่ (219,000 บาท)* ยังคงเปี่ยมไปด้วยมาตรฐานบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เช่น สวิตช์และปุ่มควบคุมต่าง ๆ ที่ใช้งานง่าย และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) คุณภาพเยี่ยม สามารถเปิด-ปิดได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ แดง Racing Red, ดำ Cosmic Black และขาว Pearl White Metallic* (เพิ่ม 5,000 บาท)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

group test test ride grouptest บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด g 310 r testride g 310 gs แอดเวนเจอร์ไบค์ testdrive

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)