ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง Ural บุกตลาดไทย ดีไซน์คลาสสิกขับลุยได้ทุกสภาพถนน

ข่าว icon 30 ม.ค. 58 icon 45,613

มอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง Ural บุกตลาดไทย ดีไซน์คลาสสิกขับลุยได้ทุกสภาพถนน
อูรัล มอเตอร์ไซเคิล ประเทศไทย สานต่อประวัติศาสตร์รถมอเตอร์พ่วงข้างรัสเซีย Ural (อูรัล) อย่างยิ่งใหญ่ ชูจุดเด่นรูปลักษณ์คลาสสิก-แข็งแกร่ง-ทนทาน-สมรรถนะสูง ขับขี่ฝ่าอุปสรรคได้ในทุกสภาพถนน ค่าตัวเริ่มต้น 875,000 บาท เผยกลยุทธ์บุกตลาด ด้วยแนวคิด "รถ Camping-Adventure" มุ่งหวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ขับขี่รถท่องเที่ยว-ผจญภัย ตั้งเป้าเบื้องต้นจบปีขาย 20 คัน

นายธัชพล บูรพรัตน์ ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บริษัท อูรัล มอเตอร์ไซเคิลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง Ural (อูรัล) จากประเทศรัสเซีย แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยถึงการบุกเบิกทำตลาดรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง Ural (อูรัล) เป็นครั้งแรก และนำมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 7" (BMF 2015) ว่า ถือเป็นเซกเมนต์ใหม่ในตลาดกลุ่มรถบิ๊กไบค์เมืองไทยที่ยังไม่มีใครทำตลาดมาก่อน และเห็นโอกาสการเติบโตทางยอดขายในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้รักการท่องเที่ยวผจญภัย ด้วยการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม-ทัวร์ท่องเที่ยว และคนเมืองที่มีรสนิยมขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิก
"นำเข้า 2015 Ural Motorcycles มาจำหน่ายด้วยกัน 2 แบบคือรุ่น Ranger เป็นรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และยังขับเคลื่อนล้อหลังล้อเดียวได้ เพียงโยกคันควบคุมระบบขับเคลื่อน โดยล้อรถตัวพ่วงข้างจะถูกติดตั้งเพลาขับที่เชื่อมกับล้อหลักของรถมอเตอร์ไซค์ ส่วนตัวรถพ่วงข้างหรือ Sidecar จะอยู่ด้านขวาของคนขับ ซึ่งเป็นสเปคที่มาจากโรงงาน โดยไม่สามารถย้าย Sidecar มาอยู่ด้านซ้ายได้ เนื่องจากต้องปรับแก้ไขระบบเพลาขับ ขณะที่รุ่น Retro อุปกรณ์มาตรฐานจะใกล้เคียงกับรุ่น Ranger แต่ขับเคลื่อนล้อเดียวเหมือนรถมอเตอร์ไซค์ทั่วๆ ไป ตัว Sidecar เราขอให้โรงงานผลิตย้ายมาติดตั้งด้านซ้าย เพื่อให้เหมาะกับวัฒนธรรมการขับขี่ในเมืองไทย และสามารถถอด Sidecar ออกได้ หากต้องการใช้งานเหมือนรถมอเตอร์ไซค์สองล้อปกติ"

จุดเด่นและคุณสมบัติพิเศษของรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง Ural (อูรัล) ถูกพิสูจน์สมรรถนะมาอย่างเข้มข้นและยาวนาน ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และกลายเป็นตำนานเล่าขานสะท้อนความภาคภูมิใจของคนรัสเซีย ที่มีบทบาทช่วยให้มีชัยชนะจากการรุกรานของกองทัพนาซี-เยอรมนี
เมื่อสงครามยุติ Ural (อูรัล) กลายเป็นพาหนะสำคัญในชีวิตประจำวันของคนรัสเซีย เนื่องจากยุคนั้นรัสเซียยังไม่มีการผลิตรถยนต์ออกมาจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ ขณะเดียวกันเส้นทางคมนาคมไม่อยู่ในสภาพที่จะเรียกได้ว่าเป็นถนน โดยจะเป็นเส้นทางออฟโรดสมบุกสมบัน เต็มไปด้วยก้อนหินหรือเส้นทางลูกรังที่มีหลุมบ่อโคลนและปกคลุมด้วยหิมะเป็นส่วนใหญ่ ครั้นจะขี่รถมอเตอร์ไซค์สองล้อก็ไม่สะดวก Ural (อูรัล) จึงมีบทบาทสำคัญและเป็นที่นิยมของคนรัสเซีย เนื่องจากขับขี่ได้ดีทุกสภาพผิวถนนและบรรทุกสัมภาระไปตามสถานที่ต่างๆ โดยไร้ข้อจำกัด      

ในประเทศไทยชื่อเสียงและการเป็นที่รู้จักของ Ural (อูรัล) จะคุ้นเคยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่มีอายุกว่า 40-50 ปีขึ้นไป และชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์โบราณ ส่วนการแพร่หลายในภูมิภาคอินโดจีนนั้น เกิดขึ้นในปี ค.ศ.1950-1970 โดย Ural (อัล) ถูกนำเข้ามาใช้แพร่หลายในกลุ่มประเทศสังคมนิยม ทั้งจีน เวียดนาม ลาวและกัมพูชา ก่อนจะมีผู้นิยมชาวไทยซื้อเข้ามาใช้งาน ปัจจุบันพบเห็นในเมืองไทยได้น้อยมากประมาณ 10 คัน และถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มรถคลาสสิกคาร์

Ural (อูรัล) ในปัจจุบันถูกพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตและสมรรถนะขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ความคลาสสิกสไตล์รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างรัสเซียไว้เช่นเดิม เครื่องยนต์ถูกพัฒนาจากขนาด 650 ซีซี มาเป็น 750 ซีซี ระบบเครื่องยนต์คาบูเรเตอร์ก็เปลี่ยนมาเป็นระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยอากาศ รองรับน้ำมันเบนซิน 95 และ E10 ระบบเบรกจากดรัมเบรกเปลี่ยนมาใช้ดิสก์เบรก Brembo ที่ค่ายผู้ผลิตรถบิ๊กไบค์แบรนด์ดังๆ ของโลกมักเลือกใช้เบรกยี่ห้อนี้ อีกทั้งผ่านการตรวจสอบการนำเข้า และจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฎหมาย
"กลยุทธ์การทำตลาดเราจะขับเคลื่อนภายใต้แนวคิด "Camping-Adventure" เพื่อสะท้อนจุดเด่นของรถที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่อย่างชัดเจน และตอบรับการใช้ชีวิตเพื่อการท่องเที่ยวและผจญภัย เนื่องจากขับขี่บนเส้นทางทุรกันดาร ทั้งขับข้ามลำธาร ลุยโคลน ไต่หินเนินเขาลาดชันได้แบบไม่ติดอุปสรรค แม้จะเป็นรถพ่วงข้างแบบ 3 ล้อ แต่ตัวรถออกแบบให้ขับเคลื่อน 2 ล้อได้ ทำความเร็วไม่สูงนัก ระดับความเร็วที่ขับขี่สบายๆ และปลอดภัยคือ 80-90 กม./ชม. เหมาะกับการเป็นรถ Camping Adventure เช่น เดินทาง 4-5 คัน พกพาเต็นท์ สัมภาระต่างๆ และชุดทำครัว ก็ขับขี่ท่องเที่ยวค้างแรมตามป่าเขาได้สบายๆ และยังใช้งานในชีวิตประจำวันเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์ทั่วๆ ไปได้"
นอกจากนี้ "อูรัล มอเตอร์ไซเคิล ประเทศไทย" ยังเติมเต็มไลฟ์สไตล์ผู้ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง Ural (อูรัล) ด้วยการนำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถ อุปกรณ์แคมปิ้ง รวมถึงคอลเล็คชั่นชุดแต่งกายอย่างครบครัน และในโอกาสเปิดตัวแนะนำอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษช่วงแนะนำ (เฉพาะในงานเท่านั้น) จองรถภายในงาน "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟติวัล ครั้งที่ 7" (BMF) ระหว่างวันที่ 28 มกราคม- 1 กุมภาพันธ์ ศกนี้ บริเวณโซน Square D บูธหมายเลข A14 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด รับดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% 2 ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)