ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha จัดทดสอบ YZF-R6 พร้อมบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ในงาน "Rev The Exclusive Press Test Riding"

ข่าว icon 26 ธ.ค. 60 icon 9,969
 ยามาฮ่า จัดทดสอบ YZF-R6 พร้อมบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ในงาน "Rev The Exclusive Press Test Riding"

 
ยามาฮ่า จัดกิจกรรม "Rev The Exclusive Press Test Riding" เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมการทดสอบบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ โดยไฮไลท์อยู่ที่ ซูเปอร์สปอร์ต คลาส 600 อย่าง Yamaha YZF-R6 ที่ประสบความสำเร็จจากรายการแข่ง FIM SUPERSPORT WORLD CHAMPIONSHIP 2017 นอกจากนี้ ยังมีบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไป เช่น TMAX บิ๊กสกู๊ตเตอร์ ออโตเมติกสายพันธุ์แรง สุดหรูและมากด้วยพลัง, MT-09 Eyes of Darkness เน็กเก็ตไบค์ยอดนิยมโฉมใหม่ 2017, MT-09 TRACER (FJ-09 เดิม) บิ๊กไบค์พลังแรง สไตล์สปอร์ตทัวร์ริ่ง และ MT-10 พี่ใหญ่สายเน็กเก็ตไบค์ ที่มีหัวใจดวงเดียวกับซูเปอร์ไบค์อย่าง R1 ซึ่งทั้งหมดนำมาให้สื่อมวลชนได้ทดสอบครบครันใน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา
 




ก่อนเริ่มการทดสอบมีการยืนไว้อาลัยให้กับ นิคกี้ เฮย์เดน อดีตแชมป์โลกโมโตจีพีที่เพิ่งเสียชีวิตไปก่อนหน้าไม่กี่วัน
นำโดยคุณเนวิน ชิดชอบ, ผู้บริหารและทีมงาน บริษัท ไทยยามาฮ่า จำกัด,
นักแข่งทีมยามาฮ่า และผู้สื่อข่าว โดยทั้งหมดยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 69 วินาที



การทดสอบแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เท่ากับจำนวนรถที่เตรียมไว้ให้ 5 รุ่น คือ MT-10, MT-09, MT-09 TRACER, R6 และ TMAX โดยรูปแบบการทดสอบเป็นแบบเต็มรอบสนาม มีวางกรวยดักความเร็วไว้ที่โค้งสุดท้ายก่อนเข้าทางตรงยาว ผู้ทดสอบทั้ง 5 คนในแต่ละกลุ่มเลือกรุ่นรถคันแรกกันตามสะดวก เพราะเป็นการวนจนทุกคนขี่ครบทุกรุ่น และกำหนดไว้ให้ขี่รุ่นละ 2 รอบสนาม จึงเข้าพิตสลับรถจนครบ ผู้เขียนอยู่ในกลุ่มแรกเริ่มการทดสอบกันในช่วงเวลาประมาณ 9.30 น. โดยเริ่มจากคันสุดท้ายคือ TMAX ซึ่งเป็นสกู๊ตเตอร์พรีเมียมรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา นับเป็นการเริ่มต้นที่สบายในการทำความคุ้นเคยกับสนาม จริงๆ ผู้เขียนเคยมาขับรถในสนามนี้หลายครั้ง จึงคุ้นเคยกับไลน์ของสนามพอสมควร แต่สำหรับการขี่มอเตอร์ไซค์ในสนามนับเป็นครั้งแรกจริงๆ จึงเน้นการขี่แบบจับความรู้สึกและการตอบสนองของตัวรถมากกว่าทำความเร็ว ซึ่งตรงกับความตั้งใจของทางยามาฮ่าผู้จัด
ผู้เขียนได้ขี่ TMAX SX - Reset the rules of MAX เป็นรุ่นแรก ซึ่งเป็นโฉมใหม่หมด การขี่สกู๊ตเตอร์ขนาดใหญ่บนแทร็คนับเป็นประสบการณ์ใหม่ ด้วยพลังระดับ 45 แรงม้า อาจดูน้อยไปสำหรับขี่เอาสนุกในสนาม เมื่อได้ลอง 2 รอบ อาจน้อยไป แต่พอบอกได้ว่า TMAX เป็นรถที่ให้ความสบาย ขี่ได้อย่างมั่นใจการผ่านเข้าโค้งต่อโค้ง ระบบกันสะเทือนนุ่มนวล แต่ยึดเกาะดีพอ ด้วยการใช้โช้คหัวกลับ และกันสะเทือนหลังแบบ Link type สำหรับ TMAX SX โฉมล่าสุดมี 2 สีให้เลือก เทา และดำ ราคา 499,000 บาท

หลังครบ 2 รอบ สนามก็เข้าพิต ผู้เขียนขยับขึ้นมาคร่อม YZF-R6 นับเป็นการได้สัมผัส R6 เป็นครั้งแรกตั้งแต่วันเปิดตัว ด้วยรูปทรงซูเปอร์สปอร์ตที่สวยงามไม่แพ้รุ่นพี่ R1 ตลอดจนมีเทคโนโลยีทันสมัยที่สุด โดยเฉพาะ Quick Shift System ที่สามารถงัดเกียร์ขึ้นได้โดยไม่ต้องบีบคลัตช์ เมื่อนั่งคร่อมเรียบร้อยท่านั่งที่โน้มต่ำลาดไปด้านหน้า ทำให้ความรู้สึกของผู้เขียนเปลี่ยนไปอย่างชัดเจนจากที่นั่งหลังตรงขี่ TMAX มา ทันทีที่เริ่มออกตัวสู่สนามรอบเกียร์ต่ำมีพลังและช่วงยาวให้ได้ใช้อย่างน่าพอใจ เมื่อลากรอบขึ้นไปพลังระดับ 118 แรงม้า ก็พาผู้เขียนทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วการเบนเข้าโค้งทำได้สนุกและมั่นใจมาก นับเป็นการเข้าโค้งผ่านจุด Apex ที่ได้อรรถรสที่สุดนับตั้งแต่ลองรถในสนามแห่งนี่้มาหลายครั้ง ตัวรถให้การควบคุมดีเยี่ยม การพลิกเข้าโค้งต่อโค้งเป็นไปอย่างไหลลื่น เมื่อถึงช่วงทางตรง ผู้เขียนได้โอกาสลองทำความเร็วต่อเนื่องจากเกียร์ต่อเกียร์ พบว่าการส่งถ่ายกำลังของ R6 ให้พลังที่ดีอย่างต่อเนื่องและราบรื่นมาก เมื่อเบรกที่สุดทางตรงก่อนเข้าโค้งขวาใหม่ก็ได้ความรู้สึกตอบกลับที่ดีและมั่นใจ รวมแล้วประทับใจสมรรถนะโดยรวมของ Yamaha R6 ใหม่ จริงๆ ส่วนหนึ่งก็เพราะเป็นการขี่ในแทร็ค ซึ่งเหมาะสมและช่วยให้ R6 แสดงความสามารถได้ชัดเจนกว่าบนถนนทั่วไป นับเป็นซูเปอร์สปอร์ตไบค์ที่นักขี่หัวใจสปอร์ตควรมีเป็นอย่างยิ่ง ด้วยราคาเพียง 549,000 บาท พร้อม 2 สีให้เลือก น้ำเงิน และดำ 
จาก R6 ไปสู่คันต่อไปเป็น MT-09 Tracer (FJ-09) ที่เน้นการขี่สไตล์สปอร์ตทัวริ่ง ที่มีตำแหน่งเบาะค่อนข้างสูง ท่านั่งกลับไปเป็นหลังตรงอีกครั้ง สำหรับ Tracer 900 เป็นรุ่น FJ-09 เดิม แต่ปรับใหม่เป็นชื่อ Trace 900 ตามรุ่นที่จำหน่ายในยุโรป โดยมีการเพิ่ม Assist และ Slipper Clutch, สัญญาณกันขโมย และกล่องปลดล็อคความเร็ว โดยยังใช้พื้นฐานเครื่องยนต์จาก MT-09 เช่นเดิม การขี่ในสนาม 2 รอบ ด้วยท่านั่งที่ผ่อนคลายและสูง ผสานกับพลัง 115 แรงม้า ที่ 10,000 รอบต่อนาที จากเครื่องยนต์ 847 ซีซี ทำให้การขี่ Tracer 900 ในแทร็คให้ความสบายเพลิดเพลิน และสนุกไม่น้อย นับเป็นรถที่น่าไปลองทดสอบขี่ท่องเที่ยวทางไกลบนถนนจริงๆ ส่วนราคายังอยู่ที่ 479,000 บาท

ด้าน MT-09 นับเป็นโฉมใหม่ล่าสุด ที่ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกพอสมควร รวมถึงติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มเข้าไป เช่น Quick Shift System ที่ช่วยให้งัดเกียร์ขึ้นไวกว่าเดิมเพราะไม่ต้องใช้คลัตช์, Assist และ Slipper Clutch สำหรับการเปลี่ยนถ่ายกำลังระหว่างเกียร์อย่างราบรื่น โดยเฉพาะเวลาก่อนเข้าโค้ง และไฟหน้าแบบ Aggressive LED twin-eye ซึ่งเป็นจุดเด่นของ MT-09 ใหม่ เมื่อผู้เขียนขยับจาก Tracer 900 มาคันนี้รู้สึกถึงความเป็น Naked Bike ที่ขนาดมิติกำลังพอดี เบาะนั่งสบาย คร่อมง่าย และทะมัดทะแมงกว่ารุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา จากการขี่ 2 รอบ พอสรุปได้คร่าวๆ ว่า MT-09 ใหม่ เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ขี่สนุก คล่องตัว ส่วนหนึ่งเพราะติดตั้งเทคโนโลยีเจ๋งเข้ามาช่วย น่าเสียดายที่การขี่ทดสอบครั้งนี้มีเวลาจำกัดเพราะมีอีกหลายกลุ่มรออยู่ทำให้ไม่มีเวลาศึกษาระบบต่างๆ หรือสามารถปรับโหมดอะไรได้

ถึงคิวสุดท้ายกับพี่ใหญ่ตระกูล MT ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ยังคงเป็นที่หมายปองของเหล่าไบค์เกอร์แนวสตรีทเพราะนับเป็นที่สุดของพลังความแรงจากเครื่องยนต์เดียวกันกับ R1 จึงทำให้ MT-10 เป็น Naked Bike ที่ดูน่าเกรงขามทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและขุมพลัง เมื่อขึ้นไปคร่อมแล้วรับรู้ได้ทันทีถึงความแรงที่พร้อมทะยานออกไป กำลังระดับ 160 แรงม้าเช่นเดียวกับ R1 สะท้อนผ่านเสียงคำรามจากท่อไอเสียลั่นสนาม การทรงตัวและการเข้าโค้ง นิ่งและมั่นคงจนประทับใจสุดๆ ในช่วงทางตรงยาวผู้เขียนได้ลองเร่งสุดในแต่ละเกียร์ ตัวรถให้ความรู้สึกเหมือนดีดกระโจนไปข้างหน้าอย่างคลุ้มคลั่ง นับเป็นความเร้าใจที่ประทับใจสุดๆ จนคิดว่าถ้าเลือกได้ คงต้องเป็น MT-10 รุ่นนี้แน่นอน

ทีมงานเช็คราคา.คอม ขอขอบคุณทางบริษัท ไทยยามาฮ่า จำกัด ที่เชิญเข้าร่วมทดสอบขี่บิ๊กไบค์ ยามาฮ่า ในครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

yamaha ยามาฮ่า mt-09 mt-10 yzf-r6 เทสไดร์ฟ group test r6 test ride เทสไรด์ tracer อาร์6 กรุ๊ปเทส testride

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)